ภาค1ตามกระทู้นี้นะครับ
http://ppantip.com/topic/31927637
ป.ล.มีคนถามว่าผมเป็นคนทำป้ายFordแตกรึป่าว ผมขอบอกว่าไม่ใช่ครับคือป้ายนี้มันแตกเป็นเดือนๆแล้วคนที่ขับรถผ่านบางแสนต้องเห็นกันทุกคน แต่ Fordชลบุรี ไม่ยอมซ่อม(คุ้นๆไหมว่าเหมือนกรณีรถผมเลยT_T) คือผมเห็นแล้วมันสื่อถึงความรู้สึกของผมในตอนนี้เลยเอามาลงใน Pantip น่ะครับ
ถ้าจำกันได้ภาคหนึ่งทิ้งท้ายไว้ที่Fordบอกว่า อะไหล่รถมาวันที่18เมษา พอถึงวันที่18เราก้อรอร้อรอ พอถึงบ่ายสองก็ยังไม่มีใครโทรมา เราก็มั่นใจเลยว่า**ลืมกรูอีกแล้ว ดูแลกรูดีจิงๆ***
ตามครั้งที่ 1 (18เม.ย.57) ตอนบ่ายสองครึ่งโทรไปศูนย์ Ford ชลบุรีห้วยกะปิก่อน ปรากฎว่าโอเปเรอเตอร์ของFordฝ่ายขายแจ้งว่า**วันนี้ในส่วนของศูนย์ซ่อมปิด*** จึงเกิดคำถามดังๆในใจว่า***ศูนย์ปิดแล่วจะนัดกรูทำ ่าอะไร** จากนั้นจึงโทร ไปที่Ford hotline
Ford hotline แจ้งว่าอะไหล่เลื่อนไปวันที่ 23 เม.ย. (ดีเนอะ มีปัญหาอะไรก็เลื่อนไปเรื่อยๆง่ายจัง) ผมเลยถามว่ายังจำได้ไหมว่าเคยบอกอะไรไว้ ไหนบอกว่าวันที่ 18ไง ผมจำได้แม่นยำเลยย้ำนักย้ำหนาวันที่ 18 น่ะ ทั้งFord ชลบุรี กับ Ford hotline เลย เจ้าหน้าที่เลยบอกขอโทษด้วยค่ะแต่อะไหล่มันเลื่อนวันน่ะค่ะ ผมเลยสวนกลับไปว่า ต่อให้อะไหล่มาวันที่18กรูก็ไม่ได้รถอยู่ดี ก็ศูนย์ซ่อมมันปิดวันนี้แล้วจะนัดผมเพื่ออะไร เจ้าหน้าที่เงียบ...... แล้วที่เลื่อนไปวันที่23นี่เหตุผลจริงๆคือศูนย์ปิดใช่มั้ย เจ้าหน้าที่เงียบ...... แล้วFordคิดจะแสดงรับผิดชอบอะไรบ้างมั้ยที่ ผมต้องเสี่ยงตายรถก็ไม่มีใช้ต้องรออะไหล่เป็นเดือนนี่ เจ้าหน้าที่เงียบ...... แล้วที่ผมบอกจะประจานน่ะ ผมประจานให้เรียบร้อยแล้วนะ เป็นกระทู้แนะนำในเวปPantip แล้วด้วย แล้วผมก็วางหูไป
การตามครั้งที่2 (21เม.ย.57) วันนี้จิงๆกะว่าจะโทรตามเนื่องจากศูนย์เปิดวันแรก แต่อยากจะรู้ว่าจะมีความใส่ใจลูกค้าบ้างมั้ยผมก็เลยไม่โทร ซึ่งผลก็คือไม่มีการโทรมาเลย
เนื่องจากวันนี้ไม่ค่อยสบายจึงปิดมือถือนอนตอนเกือบ6โมงเย็น
การตามครั้งที่3 (22เม.ย.57) มาทำงานโดยขับมอเตอร์ไซดมาทำงาน ตากแดดตัวดำเสี่ยงตายกับรถบรรทุก+รถยนต์+รถมอไซด์ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะ ในช่วงเวลาเร่งด่วนมาเกือบเดือนแล้วก็ยังไม่มีวี่แววจะได้รับรถ T_T
ถึงที่ทำงานก็เปิดเครื่อง ปรากฎว่ามีข้อความแจ้งว่าเมื่อวานมีเบอร์แปลกๆโทรมา3ครั้งตอน6โมงเย็นกว่าๆ ก็คิดว่าใครน้อโทรมาเลยรีบเลยโทรกลับ รอสัญญานโทรศัพท์ดับก็มีแสียงปลายทางพูดว่า "ที่นี่ Ford ชลบุรีติดต่อเรื่องอะไรครับ"
ผมพยายามเก็บอารมย์แล้วพูดเสียงแข็งๆไปว่า "ผมมาตามเรื่องรถที่ซ่อมครับ ที่รออะไหล่มาเกือบเดือนแล้วน่ะครับ"
เจ้าหน้าที่ตอบว่า"อ๋อคุณบ่อหลุ่ยเหรอครับ พอดีผมจะโทรไปแจ้งว่ารับรถเลื่อนไปวันที่ 23ครับ แต่พอดีติดต่อคุณบ่อหลุ่ยไม่ได้เลยเลยไม่ได้บอกน่ะครับ"
ผมเลยบอกว่า "ก็คุณเล่นโทรมาซะเย็นตอน6โมงกว่าๆแถมยังเลยเวลาทำงานของศูนย์(ศูนย์ปิด5โมง) แล้วใครมันจะไปรอรับ นี่ต้องให้ผมรอโทรศัพท์จากคุณตลอด24ชั่วโมงเลยเหรอ"
เจ้าหน้าที่เงียบ
ผมเลยพูดต่อ "แล้วตอนแรกนัด18ๆแล้วทำไมไม่ได้ ผมจำได้แน่นอนเลยว่าคุณพูดแน่ๆ"
เจ้าหน้าที่เล่นลิ้นกลับมาว่า "ก็รับอะไหล่วันที่18แล้วเรายังต้องใช้เวลาซ่อมอีก1-2วันก็เลยเสร็จวันที่23" (คิดว่าคงทำการบ้านกับFord Hotline แล้วเลยตอบแบบนี้)
ผม"นี่คุณเวลาผมถามน่ะผมต้องถามวันรับรถอยู่แล้ว ผมจะไปอยากรู้เหรอว่าอะไหล่มาวันนี้ ช่างมาวันโน้น รถเสร็จวันนั้น คือผมเข้าใจว่าอะไหล่มาคือรถเสร็จนะ สรุปคือไม่ใช่เหรอ"
เจ้าหน้าที่ "ไม่ใช่ครับ ขอโทษด้วยครับ"
ผม "สรุปตอนแรกคุณบอกอะไหล่มาวันที่18ใช่มะ"
เจ้าหน้าที่ "ใช่ครับ"
ผม"แล้ววันที่18ศูนย์ปิดนี่แล้วคุณจะรับอะไหล่ยังไง"
เจ้าหน้าที่ .....เงียบ
ผม"ต่อให้วันที่18อะไหล่มาจริง ศุนย์ก็ปิดรับอะไหล่ไม่ได้อยู่ดี แล้วคุณจะมาแจ้งผมตอนแรกว่าอะไหล่มาวันที่18 ทำ ซ _า ก อะไร
พอเจ้าหน้าที่จุกจนเล่นลิ้นไม่ออกแล้ว ก็โยนมือถือมาให้อีกคนตอบแทน ........ในที่สุดผมก็ได้เจอบอส ...... ผู้จัดการฝ่ายService
พอผู้จัดการมาคุยก็ตามฟอร์มทำเสียงโวยวายๆก่อนว่า ดูแลให้ตลอดแต่ให้ลูกน้องโทรมาแจ้ง ให้ลูกน้องแจ้งแล้วแต่ติดต่อไม่ได้(โทรมาหลัง6โมงเย็น) อะไหล่ก็ตามให้ตลอด(เหรอ) ผมก็สวนกลับไปทีละประเด็นๆ จนเงียบ อย่างที่คุณบอกจะดูแลเคสนี้อย่างดีก็ควรโทรมาแจ้งความคืบหน้ากับผมเอง ไม่ใช่ให้ผมต้องคอยมาโทรตามเองทุกระยะๆ ลูกน้องคุณน่ะจะโทรแจ้งผมก็ต่อเมื่อผมเป็นคนโทรไปก่อนทุกครั้ง สวนทุกประเด็นจนผู้จัดการเงียบผมถึงวางหูไป
สรุปวันนี้24เม.ย.57 รอซ่อมรถมาแล้ว 26 วันยังไม่ได้รถ Fordยังไม่แสดงความรับผิดชอบอะไร ทั้งเรื่องที่ผมเสี่ยงตายจากการซ่อมชุ่ยๆ และไม่มีรถใช้26วัน ถ้าซื้อรถคันหน้าคงไม่ใช่ Ford แล้วครับT_T
เห็นกระทู้ที่แล้วมีคนแนะนำให้ฟ้องร้องที่ขับรถออกจากศูนย์ซ่อมFordแค่3ช.ม.รถก็เดี้ยงตรงจุดกลับรถที่ถนนนสุขุมวิท
จนเกือบเกิดอุบัติเหตจนถึงแก่ชีวิต มีใครพอให้คำแนะนำเรื่องฟ้องร้องได้บ้างไหมครับช่วยหลังไมค์มาหน่อย
[CR] **Ford Focus(ภาค2)** นี่ไม่ใช่แค่รถแต่...นี่คือ **ท่อนซุง** ที่ ูต้องลาก
ภาค1ตามกระทู้นี้นะครับ http://ppantip.com/topic/31927637
ป.ล.มีคนถามว่าผมเป็นคนทำป้ายFordแตกรึป่าว ผมขอบอกว่าไม่ใช่ครับคือป้ายนี้มันแตกเป็นเดือนๆแล้วคนที่ขับรถผ่านบางแสนต้องเห็นกันทุกคน แต่ Fordชลบุรี ไม่ยอมซ่อม(คุ้นๆไหมว่าเหมือนกรณีรถผมเลยT_T) คือผมเห็นแล้วมันสื่อถึงความรู้สึกของผมในตอนนี้เลยเอามาลงใน Pantip น่ะครับ
ถ้าจำกันได้ภาคหนึ่งทิ้งท้ายไว้ที่Fordบอกว่า อะไหล่รถมาวันที่18เมษา พอถึงวันที่18เราก้อรอร้อรอ พอถึงบ่ายสองก็ยังไม่มีใครโทรมา เราก็มั่นใจเลยว่า**ลืมกรูอีกแล้ว ดูแลกรูดีจิงๆ***
ตามครั้งที่ 1 (18เม.ย.57) ตอนบ่ายสองครึ่งโทรไปศูนย์ Ford ชลบุรีห้วยกะปิก่อน ปรากฎว่าโอเปเรอเตอร์ของFordฝ่ายขายแจ้งว่า**วันนี้ในส่วนของศูนย์ซ่อมปิด*** จึงเกิดคำถามดังๆในใจว่า***ศูนย์ปิดแล่วจะนัดกรูทำ ่าอะไร** จากนั้นจึงโทร ไปที่Ford hotline
Ford hotline แจ้งว่าอะไหล่เลื่อนไปวันที่ 23 เม.ย. (ดีเนอะ มีปัญหาอะไรก็เลื่อนไปเรื่อยๆง่ายจัง) ผมเลยถามว่ายังจำได้ไหมว่าเคยบอกอะไรไว้ ไหนบอกว่าวันที่ 18ไง ผมจำได้แม่นยำเลยย้ำนักย้ำหนาวันที่ 18 น่ะ ทั้งFord ชลบุรี กับ Ford hotline เลย เจ้าหน้าที่เลยบอกขอโทษด้วยค่ะแต่อะไหล่มันเลื่อนวันน่ะค่ะ ผมเลยสวนกลับไปว่า ต่อให้อะไหล่มาวันที่18กรูก็ไม่ได้รถอยู่ดี ก็ศูนย์ซ่อมมันปิดวันนี้แล้วจะนัดผมเพื่ออะไร เจ้าหน้าที่เงียบ...... แล้วที่เลื่อนไปวันที่23นี่เหตุผลจริงๆคือศูนย์ปิดใช่มั้ย เจ้าหน้าที่เงียบ...... แล้วFordคิดจะแสดงรับผิดชอบอะไรบ้างมั้ยที่ ผมต้องเสี่ยงตายรถก็ไม่มีใช้ต้องรออะไหล่เป็นเดือนนี่ เจ้าหน้าที่เงียบ...... แล้วที่ผมบอกจะประจานน่ะ ผมประจานให้เรียบร้อยแล้วนะ เป็นกระทู้แนะนำในเวปPantip แล้วด้วย แล้วผมก็วางหูไป
การตามครั้งที่2 (21เม.ย.57) วันนี้จิงๆกะว่าจะโทรตามเนื่องจากศูนย์เปิดวันแรก แต่อยากจะรู้ว่าจะมีความใส่ใจลูกค้าบ้างมั้ยผมก็เลยไม่โทร ซึ่งผลก็คือไม่มีการโทรมาเลย
เนื่องจากวันนี้ไม่ค่อยสบายจึงปิดมือถือนอนตอนเกือบ6โมงเย็น
การตามครั้งที่3 (22เม.ย.57) มาทำงานโดยขับมอเตอร์ไซดมาทำงาน ตากแดดตัวดำเสี่ยงตายกับรถบรรทุก+รถยนต์+รถมอไซด์ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะ ในช่วงเวลาเร่งด่วนมาเกือบเดือนแล้วก็ยังไม่มีวี่แววจะได้รับรถ T_T
ถึงที่ทำงานก็เปิดเครื่อง ปรากฎว่ามีข้อความแจ้งว่าเมื่อวานมีเบอร์แปลกๆโทรมา3ครั้งตอน6โมงเย็นกว่าๆ ก็คิดว่าใครน้อโทรมาเลยรีบเลยโทรกลับ รอสัญญานโทรศัพท์ดับก็มีแสียงปลายทางพูดว่า "ที่นี่ Ford ชลบุรีติดต่อเรื่องอะไรครับ"
ผมพยายามเก็บอารมย์แล้วพูดเสียงแข็งๆไปว่า "ผมมาตามเรื่องรถที่ซ่อมครับ ที่รออะไหล่มาเกือบเดือนแล้วน่ะครับ"
เจ้าหน้าที่ตอบว่า"อ๋อคุณบ่อหลุ่ยเหรอครับ พอดีผมจะโทรไปแจ้งว่ารับรถเลื่อนไปวันที่ 23ครับ แต่พอดีติดต่อคุณบ่อหลุ่ยไม่ได้เลยเลยไม่ได้บอกน่ะครับ"
ผมเลยบอกว่า "ก็คุณเล่นโทรมาซะเย็นตอน6โมงกว่าๆแถมยังเลยเวลาทำงานของศูนย์(ศูนย์ปิด5โมง) แล้วใครมันจะไปรอรับ นี่ต้องให้ผมรอโทรศัพท์จากคุณตลอด24ชั่วโมงเลยเหรอ"
เจ้าหน้าที่เงียบ
ผมเลยพูดต่อ "แล้วตอนแรกนัด18ๆแล้วทำไมไม่ได้ ผมจำได้แน่นอนเลยว่าคุณพูดแน่ๆ"
เจ้าหน้าที่เล่นลิ้นกลับมาว่า "ก็รับอะไหล่วันที่18แล้วเรายังต้องใช้เวลาซ่อมอีก1-2วันก็เลยเสร็จวันที่23" (คิดว่าคงทำการบ้านกับFord Hotline แล้วเลยตอบแบบนี้)
ผม"นี่คุณเวลาผมถามน่ะผมต้องถามวันรับรถอยู่แล้ว ผมจะไปอยากรู้เหรอว่าอะไหล่มาวันนี้ ช่างมาวันโน้น รถเสร็จวันนั้น คือผมเข้าใจว่าอะไหล่มาคือรถเสร็จนะ สรุปคือไม่ใช่เหรอ"
เจ้าหน้าที่ "ไม่ใช่ครับ ขอโทษด้วยครับ"
ผม "สรุปตอนแรกคุณบอกอะไหล่มาวันที่18ใช่มะ"
เจ้าหน้าที่ "ใช่ครับ"
ผม"แล้ววันที่18ศูนย์ปิดนี่แล้วคุณจะรับอะไหล่ยังไง"
เจ้าหน้าที่ .....เงียบ
ผม"ต่อให้วันที่18อะไหล่มาจริง ศุนย์ก็ปิดรับอะไหล่ไม่ได้อยู่ดี แล้วคุณจะมาแจ้งผมตอนแรกว่าอะไหล่มาวันที่18 ทำ ซ _า ก อะไร
พอเจ้าหน้าที่จุกจนเล่นลิ้นไม่ออกแล้ว ก็โยนมือถือมาให้อีกคนตอบแทน ........ในที่สุดผมก็ได้เจอบอส ...... ผู้จัดการฝ่ายService
พอผู้จัดการมาคุยก็ตามฟอร์มทำเสียงโวยวายๆก่อนว่า ดูแลให้ตลอดแต่ให้ลูกน้องโทรมาแจ้ง ให้ลูกน้องแจ้งแล้วแต่ติดต่อไม่ได้(โทรมาหลัง6โมงเย็น) อะไหล่ก็ตามให้ตลอด(เหรอ) ผมก็สวนกลับไปทีละประเด็นๆ จนเงียบ อย่างที่คุณบอกจะดูแลเคสนี้อย่างดีก็ควรโทรมาแจ้งความคืบหน้ากับผมเอง ไม่ใช่ให้ผมต้องคอยมาโทรตามเองทุกระยะๆ ลูกน้องคุณน่ะจะโทรแจ้งผมก็ต่อเมื่อผมเป็นคนโทรไปก่อนทุกครั้ง สวนทุกประเด็นจนผู้จัดการเงียบผมถึงวางหูไป
สรุปวันนี้24เม.ย.57 รอซ่อมรถมาแล้ว 26 วันยังไม่ได้รถ Fordยังไม่แสดงความรับผิดชอบอะไร ทั้งเรื่องที่ผมเสี่ยงตายจากการซ่อมชุ่ยๆ และไม่มีรถใช้26วัน ถ้าซื้อรถคันหน้าคงไม่ใช่ Ford แล้วครับT_T
เห็นกระทู้ที่แล้วมีคนแนะนำให้ฟ้องร้องที่ขับรถออกจากศูนย์ซ่อมFordแค่3ช.ม.รถก็เดี้ยงตรงจุดกลับรถที่ถนนนสุขุมวิท จนเกือบเกิดอุบัติเหตจนถึงแก่ชีวิต มีใครพอให้คำแนะนำเรื่องฟ้องร้องได้บ้างไหมครับช่วยหลังไมค์มาหน่อย