สุดทนกับสายกาบิน Emirates ไฟล์ EK380 BKK-Dubai
วางแผนไปฮันนีมูนช่วง 5-16 เมษายนนี้ที่ Czech-Austria วางแผน เลือกสายการบินดิบดีได้สายการบิน Emirate โดยต้องไปต่อเครื่องที่ Dubai
กำหนดการเครื่องออก 1:35 AM
1:35 AM เปิดวีดีโอสาธิตความปลอดภัย
2:00 AM เครื่องยังนิ่ง
~2:30 AM กัปตันประกาศว่าแอร์มีปัญหา อาจจะร้อนหน่อย แล้วบอกว่าเครื่องมีปัญหา กำลังแก้ปัญหาอยู่ รู้แล้วว่ามีปัญหาตรงไหน แต่ช่างไม่รู้จะแก้ยังไง และเสร็จเมื่อไร (เริ่มสังหรณ์ใจว่าจะไปต่อเครื่องทันหรือไม่)
~3:15 AM กัปตันแจ้งว่ายังไม่สามารถแก้ได้ (มีเสียงถอนหายใจด้วย เริ่มเห็นชะตากรรม)
~4:50 AM กัปตันประกาศว่า ให้กลับเข้า gate เพราะไม่สามารถ แก้ปัญหาได้ ต้องเอาเข้าโรงซ่อม (งานเข้า)
~5:00 AM เข้ามาใน Gate ถามเจ้าหน้าที่ว่าจะแก้ปัญหายังไง
เจ้าหน้าที่ Emirate :ช่างขอเวลา 2 ชั่วโมง ครับ
ผม: เลยถามต่อว่าแล้วถ้าแก้ไม่ได้จะทำยังไง ได้ความว่าต้องถามผู้มีอำนาจตัดสินใจ
~5:00-8:30AM supervisor มา ถามได้ใจความว่า ต้องรอเวลาก่อนว่าช่างซ่อมได้มั้ย (สุดท้ายก็ Cancel flight) ถ้าไม่ได้ต้องจัดผู้โดยสารเข้า รร. แล้วค่อยต่อไป .... เหมือนจะดีแต่... ไฟล์ต่อไป 3PM ไปได้ไม่หมดอยู่แล้ว ส่วนจะทำยังไง ต้องรอผู้ใหญ่ตัดสินใจขอให้โทรหาผู้ใหญ่ที่ตัดสินใจได้.... ไม่มีคนรับ..... ขอออกตั๋วใหม่ บอกให้ไปติดต่อเคาเตอร์เองทีละคน... ถามเรื่องเที่ยวบินจากดูไบไปปราก บอกมีวันละเที่ยว(หมายถึงเสียเวลาไปวัน ต้องไปรอที่ดูไบหลายชั่วโมงมาก)... ถามถึงความรับผิดชอบ บอกก็ชดเชยจองโรงแรมให้พักระหว่างรอเครื่อง โมโหมากเลยสวนไปว่าคุณชดเชยด้วยโรงแรมที่กทม บ้านผมก็มีเทียบไม่ได้กับ โรงแรมที่จอง และความรู้สึกที่จะไปฮันนีมูนหรอก สุดท้ายก็บอกว่าต้องติดต่อ Customer Service ที่ดูไบเอง
สุดท้ายก็ Flight Cancel ไม่ยอมจัดคนไปโรงแรม ต้อง cancel ตรวจคนเข้าเมืองพร้อมกันหมด Airbus 380 เต็มลำพร้อมกันนี่นะ.... หลายคนหาเที่ยวบินเอง ขอให้โอนไฟล์ไปสายการบินอื่นก็ไม่ทำซักที ฝรั่งก็เริ่มโวยเพราะไม่ยอมประกาศ ตัดสินใจไม่ได้แก้ปัญหาไม่ได้โทรไปหาผูใหญ่ก็ไม่รับ (หรือหนีปัญหา?)
ล่าสุดตอนนี้กำลังจะไปยกเลิก ตม. แล้วไปยื่นออกตั๋วใหม่ ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้ไปเมื่อไร....
ปล. ตั้งแค่เครื่องมีปัญหา ไม่มีการดูแลผู้โดยสารที่เหมาะสมเลย บนเครื่อง 3 ชั่วโมง มีน้ำมาแจกนานๆ ที มีน้ำอัดลมแจกที่เคาเตอร์ซึ่งต้องเดินไปหยิบเอง อาหารตอนอยู่บนเครื่องยม่มีแจกแม้กระทั่งถั่ว ใครหิ้วต้องไปขอบะหมี่ถ้วยกับแอร์ฯ ลงมาที่เกรท ยังคงปล่อยเกาะ มีแค่น้ำ-เครื่องดื่มให้ทาน เพิ่งมีปัญหาให้ตอน 8:30 ถามเรื่องการแก้ปัญหา ไม่มีเสียงจากสววรค์ ตอนนี้รอลุ้น 2 อย่าง จะได้ไปเมื่อไร และจะมี Compensation อะไรบ้าง (เคยถามแล้วโดนบอกมาว่า มันเป็นปัญหาทางเทคนิค เป็นเหตุสุดวิสัย... สงสัยผิดที่ผมกับแฟนและเพื่อนที่ไปด้วยเลือกสายการบินนี้นี่ละ)
ตอนนี้ได้แต่.... รอ
สุดทนกับสายการบิน Emirate Air ไฟล์
วางแผนไปฮันนีมูนช่วง 5-16 เมษายนนี้ที่ Czech-Austria วางแผน เลือกสายการบินดิบดีได้สายการบิน Emirate โดยต้องไปต่อเครื่องที่ Dubai
กำหนดการเครื่องออก 1:35 AM
1:35 AM เปิดวีดีโอสาธิตความปลอดภัย
2:00 AM เครื่องยังนิ่ง
~2:30 AM กัปตันประกาศว่าแอร์มีปัญหา อาจจะร้อนหน่อย แล้วบอกว่าเครื่องมีปัญหา กำลังแก้ปัญหาอยู่ รู้แล้วว่ามีปัญหาตรงไหน แต่ช่างไม่รู้จะแก้ยังไง และเสร็จเมื่อไร (เริ่มสังหรณ์ใจว่าจะไปต่อเครื่องทันหรือไม่)
~3:15 AM กัปตันแจ้งว่ายังไม่สามารถแก้ได้ (มีเสียงถอนหายใจด้วย เริ่มเห็นชะตากรรม)
~4:50 AM กัปตันประกาศว่า ให้กลับเข้า gate เพราะไม่สามารถ แก้ปัญหาได้ ต้องเอาเข้าโรงซ่อม (งานเข้า)
~5:00 AM เข้ามาใน Gate ถามเจ้าหน้าที่ว่าจะแก้ปัญหายังไง
เจ้าหน้าที่ Emirate :ช่างขอเวลา 2 ชั่วโมง ครับ
ผม: เลยถามต่อว่าแล้วถ้าแก้ไม่ได้จะทำยังไง ได้ความว่าต้องถามผู้มีอำนาจตัดสินใจ
~5:00-8:30AM supervisor มา ถามได้ใจความว่า ต้องรอเวลาก่อนว่าช่างซ่อมได้มั้ย (สุดท้ายก็ Cancel flight) ถ้าไม่ได้ต้องจัดผู้โดยสารเข้า รร. แล้วค่อยต่อไป .... เหมือนจะดีแต่... ไฟล์ต่อไป 3PM ไปได้ไม่หมดอยู่แล้ว ส่วนจะทำยังไง ต้องรอผู้ใหญ่ตัดสินใจขอให้โทรหาผู้ใหญ่ที่ตัดสินใจได้.... ไม่มีคนรับ..... ขอออกตั๋วใหม่ บอกให้ไปติดต่อเคาเตอร์เองทีละคน... ถามเรื่องเที่ยวบินจากดูไบไปปราก บอกมีวันละเที่ยว(หมายถึงเสียเวลาไปวัน ต้องไปรอที่ดูไบหลายชั่วโมงมาก)... ถามถึงความรับผิดชอบ บอกก็ชดเชยจองโรงแรมให้พักระหว่างรอเครื่อง โมโหมากเลยสวนไปว่าคุณชดเชยด้วยโรงแรมที่กทม บ้านผมก็มีเทียบไม่ได้กับ โรงแรมที่จอง และความรู้สึกที่จะไปฮันนีมูนหรอก สุดท้ายก็บอกว่าต้องติดต่อ Customer Service ที่ดูไบเอง
สุดท้ายก็ Flight Cancel ไม่ยอมจัดคนไปโรงแรม ต้อง cancel ตรวจคนเข้าเมืองพร้อมกันหมด Airbus 380 เต็มลำพร้อมกันนี่นะ.... หลายคนหาเที่ยวบินเอง ขอให้โอนไฟล์ไปสายการบินอื่นก็ไม่ทำซักที ฝรั่งก็เริ่มโวยเพราะไม่ยอมประกาศ ตัดสินใจไม่ได้แก้ปัญหาไม่ได้โทรไปหาผูใหญ่ก็ไม่รับ (หรือหนีปัญหา?)
ล่าสุดตอนนี้กำลังจะไปยกเลิก ตม. แล้วไปยื่นออกตั๋วใหม่ ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้ไปเมื่อไร....
ปล. ตั้งแค่เครื่องมีปัญหา ไม่มีการดูแลผู้โดยสารที่เหมาะสมเลย บนเครื่อง 3 ชั่วโมง มีน้ำมาแจกนานๆ ที มีน้ำอัดลมแจกที่เคาเตอร์ซึ่งต้องเดินไปหยิบเอง อาหารตอนอยู่บนเครื่องยม่มีแจกแม้กระทั่งถั่ว ใครหิ้วต้องไปขอบะหมี่ถ้วยกับแอร์ฯ ลงมาที่เกรท ยังคงปล่อยเกาะ มีแค่น้ำ-เครื่องดื่มให้ทาน เพิ่งมีปัญหาให้ตอน 8:30 ถามเรื่องการแก้ปัญหา ไม่มีเสียงจากสววรค์ ตอนนี้รอลุ้น 2 อย่าง จะได้ไปเมื่อไร และจะมี Compensation อะไรบ้าง (เคยถามแล้วโดนบอกมาว่า มันเป็นปัญหาทางเทคนิค เป็นเหตุสุดวิสัย... สงสัยผิดที่ผมกับแฟนและเพื่อนที่ไปด้วยเลือกสายการบินนี้นี่ละ)
ตอนนี้ได้แต่.... รอ