เอารายละเอียดก่อน เนื้อเรื่องมาที่หลังนะค่ะ
เที่ยว 2 คน ไฟล์ ไป-กลับสำหรับ 2 คน
เราจองไฟล์ กรุงเทพ - ฮ่องกง สายการบิน Emirate ผ่าน Expedia บิน
1 มีนา กลับ 5 มีนา ในราคา 14,xxx บาท
แล้วได้จองไฟล์กับ Airasia กรุงเทพ - สมุย
5 มีนา กลับ 11 มีนา ในราคา 6,3xx บาท
จองโรงแรม กับ Agoda
1 มีนา - 3 มีนา 2 คืน Dorsett 7,xxx B.
3 มีนา - 5 มีนา 2 คืน Panda 5,7xx B.
5 มีนา - 8 มีนา 3 คืน KC Resort 1x,xxx B
8 มีนา - 10 มีนา Anada Villa Koh Tao จำราคาไม่ได้น่าจะประมาณ คืนละ 1,500 บาท
10 มีนา - 11 มีนา ราชพฤษ รีสอร์ท Samui 1500 B.
หลังๆงบเริ่มหมด
เข้าเรื่อง
การเดินทางราบรื่นดีมาก วันที่ 2 ระหว่างพักผ่อนในโรงแรม หยิบเอาบุกกิ้งของ Emirate ขึ้นมาดู ดูไปดูมา Departure time 9.30 pm! Arrive Time 11.50 Pm! เอ้ย ตอนแรกไม่ได้สังเกตุ am pm. บินมากี่ที่กี่ที่ก็จะใส่เวลาเป็น 24 hours! ครั้งแรกที่จองกับ expedia สงสัยเขาจะใช้ 12 hours เท่านั้น ความผิดเราเองทั้งหมด
ปัญหามันอยู่ที่ ไฟล์ กรุงเทพ - สมุย บินวันที่ 5 บ่าย 2 ค่ะ โรงแรมที่สมุยก็จองแล้ว แพงด้วย คิดกันไม่ตกจะเอาทางออกใหน เสียกับเสีย แต่ทางใหนจะเสียน้อยสุด เปิดสมุนนักเดินทางตามล่าหาเบอร์ customer Service เริ่มจาก โทรหา Emirate ก่อน ติดวันอาทิตย์ค่ะ โอ้ย ชีวิตฉัน ....
ได้เบอร์ที่สนามบินฮ่องกงมาลองโทรไปใหม่ บอกเล่าปัญหาที่เกิดขึ้น พนักงานพูดจาดี แต่ไฟล์มีแค่วันละ เที่ยวเดียว สรุปทำใจ ต้องเลื่อนไฟล์กลับวันที่ 4 มีนา ค่าเลื่อนไฟล์ 2 คน 500 $ ถือว่ายังเป็นธรรมกับแบกแพ็คเกอร์
พอเลื่อนไฟล์เสร็จเกิดงกจากความผิดพลาดของตัวเอง โทรหา Panda Hotel ตามแผน ทำเสียงน่าสงสาร บอกเล่าปัญหาที่เกิดขึ้น จะขอ cancel Panda 1 คืน เพราะจองมา 2 คืน (จะเช็คอิน พรุ่งนี้อยู่แล้ว ช่างกล้า! )
ใน Hotel Policy เขียนชัดเจน No Refund of any cancelation. ทาง Panda ให้ลองติดต่อ Agoda ไม่รอช้ารีบกดหา Agoda พนักงานก็รีบชี้แจงเลยว่ากรณีนี้จะไม่ได้รับการคืนเงินแต่เดียว Agoda จะติดต่อทางโรงแรมให้แล้วจะติดต่อกลับ ในใจคิดว่า ชวดแล้ว ยังไงก็ไม่ได้ ปรากฏว่า 5 นาที Agoda โทรกลับมา
ขึ้นต้นด้วยน้ำเสียงที่เศร้าแสดงความเห็นใจว่า เราต้องแจ้งให้ทราบว่าทาง Panda .. หลังจากนั้นน้ำเสียงเปลี่ยนเหมือนถูกเลขท้าย 2 ตัว ทาง Panda ยินดีจะ refund ให้ 1 คืนตามที่ท่านต้องการ ใช้เวลา 15 - 45 วัน ตามแต่นโยบายของแต่ละธนาคาร เฮ้ย! สวรรค์เข้าข้าง 5555
ขอบอกขอบใจกันเป็นการใหญ่แล้วก็วางสายไป หลังจากนั้นก็จองโรงแรมเพิ่มที่กรุงเทพ 1 คืน ทริปนี้ก็ดำเนินการไปแบบราบรื่น กลับบ้านมาบิลค่าบัตรเครดิย แฉ่งๆๆๆๆๆ++++ เงินคืนเรียบรอย 3,100 บาท รวดเร็วทันใจ ขอบคุณมากค่ะ
[img]http://f.ptcdn.info/690/016/000/
-4-o.jpg[/img]
[CR] ขอขอบพระคุณในความช่วยเหลือของ Agoda, Emirate และ Panda Hotel Hong kong ที่ทำให้ทริปนี้ไม่หมดสนุค่ะ
เที่ยว 2 คน ไฟล์ ไป-กลับสำหรับ 2 คน
เราจองไฟล์ กรุงเทพ - ฮ่องกง สายการบิน Emirate ผ่าน Expedia บิน 1 มีนา กลับ 5 มีนา ในราคา 14,xxx บาท
แล้วได้จองไฟล์กับ Airasia กรุงเทพ - สมุย 5 มีนา กลับ 11 มีนา ในราคา 6,3xx บาท
จองโรงแรม กับ Agoda
1 มีนา - 3 มีนา 2 คืน Dorsett 7,xxx B.
3 มีนา - 5 มีนา 2 คืน Panda 5,7xx B.
5 มีนา - 8 มีนา 3 คืน KC Resort 1x,xxx B
8 มีนา - 10 มีนา Anada Villa Koh Tao จำราคาไม่ได้น่าจะประมาณ คืนละ 1,500 บาท
10 มีนา - 11 มีนา ราชพฤษ รีสอร์ท Samui 1500 B.
หลังๆงบเริ่มหมด
เข้าเรื่อง
การเดินทางราบรื่นดีมาก วันที่ 2 ระหว่างพักผ่อนในโรงแรม หยิบเอาบุกกิ้งของ Emirate ขึ้นมาดู ดูไปดูมา Departure time 9.30 pm! Arrive Time 11.50 Pm! เอ้ย ตอนแรกไม่ได้สังเกตุ am pm. บินมากี่ที่กี่ที่ก็จะใส่เวลาเป็น 24 hours! ครั้งแรกที่จองกับ expedia สงสัยเขาจะใช้ 12 hours เท่านั้น ความผิดเราเองทั้งหมด
ปัญหามันอยู่ที่ ไฟล์ กรุงเทพ - สมุย บินวันที่ 5 บ่าย 2 ค่ะ โรงแรมที่สมุยก็จองแล้ว แพงด้วย คิดกันไม่ตกจะเอาทางออกใหน เสียกับเสีย แต่ทางใหนจะเสียน้อยสุด เปิดสมุนนักเดินทางตามล่าหาเบอร์ customer Service เริ่มจาก โทรหา Emirate ก่อน ติดวันอาทิตย์ค่ะ โอ้ย ชีวิตฉัน ....
ได้เบอร์ที่สนามบินฮ่องกงมาลองโทรไปใหม่ บอกเล่าปัญหาที่เกิดขึ้น พนักงานพูดจาดี แต่ไฟล์มีแค่วันละ เที่ยวเดียว สรุปทำใจ ต้องเลื่อนไฟล์กลับวันที่ 4 มีนา ค่าเลื่อนไฟล์ 2 คน 500 $ ถือว่ายังเป็นธรรมกับแบกแพ็คเกอร์
พอเลื่อนไฟล์เสร็จเกิดงกจากความผิดพลาดของตัวเอง โทรหา Panda Hotel ตามแผน ทำเสียงน่าสงสาร บอกเล่าปัญหาที่เกิดขึ้น จะขอ cancel Panda 1 คืน เพราะจองมา 2 คืน (จะเช็คอิน พรุ่งนี้อยู่แล้ว ช่างกล้า! ) ใน Hotel Policy เขียนชัดเจน No Refund of any cancelation. ทาง Panda ให้ลองติดต่อ Agoda ไม่รอช้ารีบกดหา Agoda พนักงานก็รีบชี้แจงเลยว่ากรณีนี้จะไม่ได้รับการคืนเงินแต่เดียว Agoda จะติดต่อทางโรงแรมให้แล้วจะติดต่อกลับ ในใจคิดว่า ชวดแล้ว ยังไงก็ไม่ได้ ปรากฏว่า 5 นาที Agoda โทรกลับมา ขึ้นต้นด้วยน้ำเสียงที่เศร้าแสดงความเห็นใจว่า เราต้องแจ้งให้ทราบว่าทาง Panda .. หลังจากนั้นน้ำเสียงเปลี่ยนเหมือนถูกเลขท้าย 2 ตัว ทาง Panda ยินดีจะ refund ให้ 1 คืนตามที่ท่านต้องการ ใช้เวลา 15 - 45 วัน ตามแต่นโยบายของแต่ละธนาคาร เฮ้ย! สวรรค์เข้าข้าง 5555 ขอบอกขอบใจกันเป็นการใหญ่แล้วก็วางสายไป หลังจากนั้นก็จองโรงแรมเพิ่มที่กรุงเทพ 1 คืน ทริปนี้ก็ดำเนินการไปแบบราบรื่น กลับบ้านมาบิลค่าบัตรเครดิย แฉ่งๆๆๆๆๆ++++ เงินคืนเรียบรอย 3,100 บาท รวดเร็วทันใจ ขอบคุณมากค่ะ
[img]http://f.ptcdn.info/690/016/000/-4-o.jpg[/img]