ตามที่อาทิตย์ก่อน กระทู้แนะนำ เกี่ยวกับการแซงคิวที่ธนาคารกสิกรไทย
ผมเจอโดยตรงกับตัวเอง2ครั้ง ภายใน1สัปดาห์
ครั้งที่1 ธนาคารกสิกรไทย สาขาพระประแดง
ในขณะที่ไปใช้บริการได้กดบัตรคิวตามปกติ ปรากฏว่าเมื่อถึงคิวผมได้เดินเข้าไปใช้บริการที่เคาน์เตอร์ ก็มีผู้ชายมายื่นใบฝากเงิน
แซงหน้าเลย พนักงานก็ทำให้ก่อนเลย
ผมจึงเดินเข้าไป พบผู้จัดการสาขา เพื่อร้องเรียน ผจก ออกมาพร้อมคำขอโทษ แล้วพนักงานก็รู้สึกผิด เราก็ยอม
ครั้งที่2 ธนาคารกสิกรไทย สาขาสุขาภิบาล3(735)
เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 28/3/57 เวลาประมาณ 13.00น ได้เข้าไปใช้บริการ ฝากเงิน ซึ่งคนใช้บริการเยอะ ผมก็กดบัตรคิว ได้เบอร์326 ต้องรอประมาณ30นาที ผมก็รอไปตามปกติ
ปรากฎว่าสังเกตเห็นว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งมายื่นแซงคิวที่พนักงาน (ภายหลัง ทราบว่เป็น ผู้ช่วยผู้จัดการสาขา) พนักงานก็ทำให้ ผมจึงแจ้งกับพนักงานที่กดบัตรคิวว่า มีการลัดคิว (แล้วผมมั่นใจว่าไม่ใช่ WISDOM เพราะบัตรคิวเค้าหมายเลข 330)
ผมจึงขอพบกับผู้จัดการ แต่ไม่อยู่ จึงแนะนำให้พบผู้ช่วย ซึ่งก็เป็นคนที่ แซงคิวให้ จึงเข้าไปต่อว่า ผู้หญิงคนดังกล่าว หันมาบอกว่าเค้ารีบ ขอแซงคิว แทนที่ผู้ช่วยท่านนั้นจะรู้สึกผิดกับการกระทำ ตอบว่า คนนี้เค้าซื้อของมาฝาก และเป็นนโยบายแบงค์ ที่จะให้บริการ รายการเดียว โดยที่ผมก็ทำรายการเดียวเหมือนกัน ก็ควรจะเรียกคิวตามลำดับก่อนหลัง
ในระหว่างนั้น ก็ได้แจ้งที่ CALL CENTER ให้รับทราบเรื่อง แต่ผ่านไป2วัน กลับไม่มีความคืบหน้า โดยในระหว่างที่ผมโทรคุยปรากฎว่า สายตาทีพนักงานคนอื่นมองผมเหมือนกับ เรื่องแค่นี้ต้องโวยวายหรือ
ผมจึงขอฝากคำถามถึงผู้เกี่ยวข้องดังนี้
ผู้บริหาร : ด้วยความที่ชื่นชมคุณปั้น ในการที่ นำระบบ re-engineering มาใช้ แต่เหตุใด บุคคลากรในองค์กรของท่าน จึงอาจไม่เข้าใจหรืเปล่า
เพราะ ช่วงแรกที่นำระบบมาใช้ ธนาคารกสิกรมีภาพลักษณ์ที่ดีมาก แต่อาจมีนโยบายอะไรที่กดดันพนักงานหรือเปล่า อันส่งผลต่อกรปฏิบัติ
( ฝากให้เราช่วยดูแล ผมฝากแค่นี้จริงๆ )
พนักงานธนาคาร : การที่คุณจะแซงคิวให้กํบผู้มีอุปการะ (เข้าใจว่าต้องหาเงินฝาก ประกัน ก็ต้องเอาใจเผื่อพึ่งพา ขอยอด) แต่คุณควรจะเห็นใจคนที่มีเงินฝากธรรมดา เพราะคนจน คนปานกลาง คนมีตังค์ ทุกคนก็รีบเหมือนกัน (นอกจาก wisdom ผมเข้าใจ เพราะเป็นสิทธิที่ BANKให้แลกกับเงินฝากหลายล้าน)
คุณไม่ควรจะทำสายตาดูหมิ่นคนอื่นที่เดือดร้อน อันเนื่องจากการกระทำของคุณๆ ก็เป็นคนรุ่นใหม่ ไม่ควรให้วัฒนธรรม องค์กรที่ผิดๆ ครอบงำคุณ
ตอนแรกว่าไม่สนใจ แต่มานั่งคิดถึงสายตาที่พวกคุณมองผมเหมือนดูถูกมาก และ การไม่ยอมรับผิดของคุณ
การลัดคิว เป็นนโยบาย ของธนาคาร หรือ ช่วยบอกทีครับ
ผมเจอโดยตรงกับตัวเอง2ครั้ง ภายใน1สัปดาห์
ครั้งที่1 ธนาคารกสิกรไทย สาขาพระประแดง
ในขณะที่ไปใช้บริการได้กดบัตรคิวตามปกติ ปรากฏว่าเมื่อถึงคิวผมได้เดินเข้าไปใช้บริการที่เคาน์เตอร์ ก็มีผู้ชายมายื่นใบฝากเงิน
แซงหน้าเลย พนักงานก็ทำให้ก่อนเลย
ผมจึงเดินเข้าไป พบผู้จัดการสาขา เพื่อร้องเรียน ผจก ออกมาพร้อมคำขอโทษ แล้วพนักงานก็รู้สึกผิด เราก็ยอม
ครั้งที่2 ธนาคารกสิกรไทย สาขาสุขาภิบาล3(735)
เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 28/3/57 เวลาประมาณ 13.00น ได้เข้าไปใช้บริการ ฝากเงิน ซึ่งคนใช้บริการเยอะ ผมก็กดบัตรคิว ได้เบอร์326 ต้องรอประมาณ30นาที ผมก็รอไปตามปกติ
ปรากฎว่าสังเกตเห็นว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งมายื่นแซงคิวที่พนักงาน (ภายหลัง ทราบว่เป็น ผู้ช่วยผู้จัดการสาขา) พนักงานก็ทำให้ ผมจึงแจ้งกับพนักงานที่กดบัตรคิวว่า มีการลัดคิว (แล้วผมมั่นใจว่าไม่ใช่ WISDOM เพราะบัตรคิวเค้าหมายเลข 330)
ผมจึงขอพบกับผู้จัดการ แต่ไม่อยู่ จึงแนะนำให้พบผู้ช่วย ซึ่งก็เป็นคนที่ แซงคิวให้ จึงเข้าไปต่อว่า ผู้หญิงคนดังกล่าว หันมาบอกว่าเค้ารีบ ขอแซงคิว แทนที่ผู้ช่วยท่านนั้นจะรู้สึกผิดกับการกระทำ ตอบว่า คนนี้เค้าซื้อของมาฝาก และเป็นนโยบายแบงค์ ที่จะให้บริการ รายการเดียว โดยที่ผมก็ทำรายการเดียวเหมือนกัน ก็ควรจะเรียกคิวตามลำดับก่อนหลัง
ในระหว่างนั้น ก็ได้แจ้งที่ CALL CENTER ให้รับทราบเรื่อง แต่ผ่านไป2วัน กลับไม่มีความคืบหน้า โดยในระหว่างที่ผมโทรคุยปรากฎว่า สายตาทีพนักงานคนอื่นมองผมเหมือนกับ เรื่องแค่นี้ต้องโวยวายหรือ
ผมจึงขอฝากคำถามถึงผู้เกี่ยวข้องดังนี้
ผู้บริหาร : ด้วยความที่ชื่นชมคุณปั้น ในการที่ นำระบบ re-engineering มาใช้ แต่เหตุใด บุคคลากรในองค์กรของท่าน จึงอาจไม่เข้าใจหรืเปล่า
เพราะ ช่วงแรกที่นำระบบมาใช้ ธนาคารกสิกรมีภาพลักษณ์ที่ดีมาก แต่อาจมีนโยบายอะไรที่กดดันพนักงานหรือเปล่า อันส่งผลต่อกรปฏิบัติ
( ฝากให้เราช่วยดูแล ผมฝากแค่นี้จริงๆ )
พนักงานธนาคาร : การที่คุณจะแซงคิวให้กํบผู้มีอุปการะ (เข้าใจว่าต้องหาเงินฝาก ประกัน ก็ต้องเอาใจเผื่อพึ่งพา ขอยอด) แต่คุณควรจะเห็นใจคนที่มีเงินฝากธรรมดา เพราะคนจน คนปานกลาง คนมีตังค์ ทุกคนก็รีบเหมือนกัน (นอกจาก wisdom ผมเข้าใจ เพราะเป็นสิทธิที่ BANKให้แลกกับเงินฝากหลายล้าน)
คุณไม่ควรจะทำสายตาดูหมิ่นคนอื่นที่เดือดร้อน อันเนื่องจากการกระทำของคุณๆ ก็เป็นคนรุ่นใหม่ ไม่ควรให้วัฒนธรรม องค์กรที่ผิดๆ ครอบงำคุณ
ตอนแรกว่าไม่สนใจ แต่มานั่งคิดถึงสายตาที่พวกคุณมองผมเหมือนดูถูกมาก และ การไม่ยอมรับผิดของคุณ