ผิดหวังกับการบริการของศูนย์ซัมซุง ที่เซนทรัลพลาซ่า ขอนแก่น

กระทู้สนทนา
ขอออกตัวก่อนนะคะว่าเราเป็นคนที่มีความอดทนค่อนข้างสูง ถ้าไม่เหลืออดไม่พูดออกสื่อแน่นอน

ประสบการณ์ได้รับการบริการห่วยๆของศูนย์ซัมซุง ที่เซนทรัลพลาซ่าขอนแก่นครั้งนี้ทำให้แพลนที่เราจะซื้อ S5 กับNoteตัวต่อไปต้องสะดุด

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2557 เวลาประมาณทุ่มกว่า เราไปศูนย์บริการดังกล่าว เพื่อไปปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับการล็อกอินอีเมลใส่แอพ gmail ในโทรศัพท์ S3 เพราะวันนั้นเราได้ทำการ factory resetตัวเครื่องไป แล้วอีเมลของ kkumail.com ซึ่งเป็นของgmail ที่เราได้ใช้ติดต่อสื่อสารเรื่องงาน ติดต่ออาจารย์มาตลอดกลับล็อกอินในแอพจีเมลไม่ได้อีกแล้ว เนื่องจากมันให้เราเลือกประเภทอีเมล ซึ่งเราไม่รู้ว่ามันคือประเภทอะไร มันมีให้เลือก3ประเภท เราจึงไปศูนย์เพื่อสอบถาม

เรา: พี่คะ อยากจะสอบถามเรื่องการล็อกอินอีเมลของ kkumail ลงแอพ จีเมลค่ะ คือก่อนหน้านี้รีเซตเครื่องไป แล้วพอล็อกอินอีเมลเดิม มันบอกให้เลือก ( เราพูดให้ฟังว่ามีอะไรบ้าง )
พนักงานที่เป็นช่างซ่อม: อ๋อ มันเป็นประเภทน่ะ อีเมลพวกนี้ต้องเลือกประเภทเพราะมันไม่ใช่อีเมลแบบทั่วไป  (พูดทำนองนี้)
เรา: แล้วต้องเลือกอะไรคะ แล้วทำไมก่อนหน้านี้ใช้ได้ตามปกติ ไม่เห็นต้องเลือกอะไรพวกนี้เลย ล็อกอินแล้วก็ใช้ได้ทันที
พนักงาน: แล้วก่อนหน้านี้เอาไปให้ใครทำให้ล่ะ ต้องไปถามช่างเทคนิคของมหา'ลัยนะว่าเป็นอีเมลประเภทไหนถึงจะใช้ได้ ผมไม่รู้หรอก
เรา: ไม่ได้ให้ใครทำให้ค่ะ ทำเอง ล็อกอินแล้วใช้งานได้เลย เช็คเมลทางนี้ตลอด
พนักงาน: เป็นไปไม่ได้หรอกที่จะทำเองได้ ต้องไปถามช่างเทคนิคมหา'ลัย
เรา: อ่อ ค่ะ ( เดินออกจากร้านแบบงงๆ)

ตลอดการสนทนา พนักงานชายคนนี้มีท่าทางและน้ำเสียงไม่เต็มใจบริการสุดๆ น้ำเสียงดูถูกว่าเราโง่ เราอาจจะไม่รู้เรื่องนี้ก็จริง แต่ก็เพราะไม่รู้ไง ถึงบากหน้าไปถาม

เราจอพนักงานชายช่างซ่อมคนนี้มาแล้วก่อนหน้านี้ เพราะกลายเดือนก่อนโทรศัพท์ชาร์ทแบตเข้าช้ามาก ทั้งคืนได้สิบกว่าเปอ เป็นๆหายๆ เราเลยเข้าไปถาม พนักงานหยิบโทสับเราไป เสียบชาร์ต ไม่พูดไม่จา วางโทสับไว้เฉยๆ พอแบตขึ้นมา1เปอ ก็พูดพร้อมชี้นิ้วว่า ก็นี่ไงชาร์ตเข้าอยู่ เราก็บอกว่าก่อนหน้านนี้ไม่เข้า เป็นๆหายๆ พนักงานพูดและทำแบบเดิมคือ ชี้นิ้วใส่โทสับแล้วพูดว่าก็ข้าแล้วหนิ ตะกี้2เปอ นี่3เปอละ เาายอมรับว่าโทสับเรามันกวนโอ้ย ดันชาร์ตเข้าตอนอยู่ในมือช่าง เราไม่ติดใจอะไร แต่ที่แย่คือ พนักงานทำหน้าตากวน พูดจาก็กวน เราไม่ได้คิดไปเอง คนที่ไปกับเราก็รู้สึกได้

เราไม่รู้ว่าเราไปทำเวรทำกรรมอะไรไว้กับพนักงานคนนี้ เราถึงต้องประสาทเสียเมื่อเจอทุกครั้ง  จากอารมณ์ดีๆ ก็หงุดหงิดสุดๆ

จบเรื่องยาวๆค่ะ จะเรียกว่ากระทู้บ่นหรือระบายก็ได้
ปล. กำลังจะเปลี่ยนโทรศัพท์ แต่เจอพนักงานแบบนี้ เราขอบวกลบคูณหารก่อนการตัดสินใจซื้อซัมซุงต่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่