[CR] ขอชื่นชมบริการของ booking.com เป๊ะมาก

8 - 21 เมษานี้ผมวางทริปไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก เดินทางคนเดียว ตะลอนหลายเมืองมาก ตลอดทริปสองสัปดาห์ได้ใช้บริการจองที่พักของสองเวปชื่อดัง โดยผมทยอยจองมาตี้งแต่เดือนมกรา ปัญหามีอยู่ว่าผมวางแผนเที่ยวโตเกียวช่วงวันที่ 13 -15 แล้วไปตะลอน Fukushima Kawaguchiko Matsumoto Toyama Takayama และกลับมาพักที่โตเกียวเป็นคืนสุดท้ายในวันที่ 20 ก่อนขึ้นเครื่องกลับไทย แต่ผมไม่อยากหอบกระเป๋าเดินทางตะลอนไปด้วย เลยคิดจะฝากไว้ที่โตเกียว  จะฝากล็อคเกอร์ก็ได้แค่สามวัน ราคาก็ฝืดคอมาก กลืนไม่ลงเลยทีเดียว จะฝากสนามบินก็เช่นกัน ผมมาโพสต์ถามในห้องนี้ก็ได้รับคำแนะนำให้ฝากกับทางโรงแรมที่จะไปพัก แต่หลายวันอยู่ผมก็กังวลใจว่าจะเสียมารยาทป่าว ธรรมเนียมปฏิบัติของคนญี่ปุ่นจะถือว่าเป็นการรบกวนมากไปไหม ก็ตัดสินใจลองร้องขอกับทางโรงแรมผ่านทางเวป booking.com ไป ซึ่งภาษาอังกฤษของผมก็ขี้เหร่มาก ก็งู ๆ ปลา ๆ พิมพ์ไปเมื่อคืน ปรากฏว่าเมื่อสิบโมงเช้าวันรุ่งขึ้นมีเจ้าหน้าที่ของเวป booking.com โทรมาหาผมด้วยเบอร์โทรที่ใช้รหัสทางไกล +813 (โตเกียว) ผมพูดสายด้วยภาษาอังกฤษขี้เหร่ ๆ เจ้าหน้าที่ทักทายภาษาอังกฤษเมื่อพิจารณาว่าสำเนียงอังกฤษแบบนี้ พูกภาษาไทยกันดีกว่า ผมงี้โล่งเลย เจ้าหน้าที่แจ้งว่าผมมีความต้องการประมาณนี้ใช่ไหม (เพราะคงอ่านอังกฤษที่ผมพิมพ์ไปไม่เข้าใจ) ผมก็บอกว่าใช่ครับ เจ้าหน้าที่บอกว่าทางเวปได้ส่งคำขอของผมไปให้ทางโรงแรมแล้ว และทางโรงแรมยินดีรับฝากกระเป๋าของผม โดยทางเวปจะประสานงานกับทางโรงแรมให้ ทุกอย่างฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ผมงี้ปลื้มเลย ประหลาดใจ
ปกติเวป booking.com ก็ไม่ได้ชาร์ทค่าบริการจองที่พักอยู่แล้ว ราคาที่แสดงหน้าเวปก็คือราคาสุดท้ายอยู่แล้ว ต่างกับบางเวปที่แสดงราคาถูก ๆ แล้วมาคิดค่าบริการทีหลังตอนจะชำระเงิน แบบนี้เสียความรู้สึกมาก (อันนี้พูดเลย) แถมบริการยังดีแบบนี้อีก ขอชมเลยคับว่าเยี่ยมมาก ทริปต่อ ๆ ไปผมก็จะใช้บริการของ booking.com ต่อไปครับเยี่ยม
ชื่อสินค้า:   booking.com
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่