เกือบไปแล้ว booking.com

เมื่อคืนก่อน นั่งงัวเงียจองที่พักที่โอซาก้าผ่าน booking.com คงเปิดเปรียบเทียบราคาเวปนู้นเวปนี้เยอะไปหน่อย พอโอเคโรงแรมและราคาแล้วก็เลยกดคลิกจอง ด้วยเราเคยลงรายละเอียดบัตรเครดิตไว้แล้ว เลยยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่ คลิกเดียว เสียวไปเป็นชั่วโมง เพราะเราดันไปกดจองคืนวันรุ่งขึ้น ตาสว่างทันทีหลังเห็นว่าเค้าคอนเฟิร์มมาว่าข้อมูลการจองเรียบร้อย รีบๆ เข้าไปจะกดยกเลิก แต่ระบบให้ยกเลิกแบบไม่มีค่าใช้จ่ายก่อน 24 ชม. แต่ในกรณีเรา ไม่ทันแล้ววววว จะต้องเสียค่า No show คืนนึง เม่าร้องไห้

รีบเลย รีบๆๆๆ หาข้อมูล จะทำยังไงดีๆ หาข้อมูลของคนที่เคยเป็นแบบเรา เริ่มจากส่งเมลไปบอกโรงแรม กับ booking.com ว่าเราจองผิด  แล้วรีบโทรเข้าไป call center booking.com ที่เบอร์ 1 800 12 066 6549 (เบอร์บ้านโทรไม่ติดนะ) พอมีเจ้าหน้าที่รับสาย เราก็เล่าให้เค้าฟังว่าเราคงสับสนและกดจองผิด จะขอยกเลิกและเปลี่ยนไปจองวันที่....... แทน เค้าก็โอเคๆ ให้เรารอสาย แป๊บนึงกลับมาบอกว่า ที่โรงแรมนั้นพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ เอิ่มมมม เหงื่อตกเลยสิเรา เราก็เลยขอเบอร์โทรโรงแรมที่โอซาก้า แล้วโทรไปเอง ก่อนโทรก็ยังต้องเช็คก่อนว่าโทรแบบไหนถูกสุด (อารมณ์นั้นก็ยังจะคงความงกอยู่ 55) สรุปโทรด้วยมือถือดีแทค กดรหัส 004 นาทีละ 3 บาท

โทรไปโรงแรม จริงด้วย ภาษาอังกฤษชำรุด พูดกันไปสิบนาที ไม่เข้าใจ ตัดสินใจโทรกลับไป booking.com ใหม่ ให้เค้าช่วยหาคนที่พูดภาษาญี่ปุ่นได้ติดต่อโรงแรมให้ คนรับเรื่องคนแรกให้รอสาย 16 นาที เลยกดโทรใหม่ เล่าเรื่องเดิมเป็นรอบที่สาม เค้าก็ให้รอสาย 10 นาที แล้วบอกว่าเรียบร้อยแล้ววววว เย้ๆๆๆๆ เดี๋ยวเค้าจะส่งรายละเอียดที่เปลี่ยนแปลงมาให้

ลุ้นๆๆ รอๆๆ เมลคอนเฟิร์ม ผ่านไป 5 นาที มีเมลจาก booking.com มาแจ้งเปลี่ยนแปลงวันเข้าพัก เยสสสส!!!!!

ในที่สุดก็เรียบร้อย ไม่ต้องเสียเงินแล้ววว เกือบเงิบแล้วสิเรา

สุดท้ายนี้ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ booking.com นะคะที่ช่วยให้เราไม่ต้องเสียเงินจากความก๊งของเราเอง อมยิ้ม17

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่