ประมาทจนเกือบเสียเงินกว่า40,000บาท เพราะแคนเซิลโรงแรมที่จองใน booking.com

เมื่อสองวันก่อน ได้จองโรงแรมที่เยอรมันผ่าน booking.com ซึ่งเป็นความประมาทของ จขกท. เองที่อ่านรายละเอียดการจองไม่ละเอียด แล้วไปกดจองห้องแบบที่ไม่สามารถแคนเซิล bookingได้ (แคนเซิลได้แต่ต้องจ่ายค่าห้องเกือบเต็มจำนวน)
ต้องบอกก่อนว่าจขกท. จองโรงแรมเพื่อไปทำวีซ่า จริงๆไม่ได้พักที่โรงแรมนี้ พักบ้านคนรู้จัก แต่เนื่องจากไป business trip และขอวีซ่า แบบ business จึงต้องมีใบจองโรงแรม พอทำการจองสำเร็จก็เกิดอาการ เอ๊ะ ขึ้นมา เลยจะลองแคนเซิลดู ปรากฏว่าระบบโชว์ว่าถ้าเราแคนเซิลทันทีจะต้องโดนหักเงินเต็มจำนวน แต่มีอีกช่องให้ส่งข้อความเพื่อให้ทาง booking.com ต่อรองกับทางโรงแรมเพื่อยกเว้นค่าธรรมเนียมการยกเลิก จึงลองส่งไปดู สักประมาณครึ่งชั่วโมงก็ได้รับเมลตอบมาตามภาพ
บอกเลยว่าช็อคมากกก แต่มันเป็นความผิดเราเองจริงๆ T T
หลังจากนั้นเลยลองโทรหา call center ของ booking.com รอสายภาษาไทยอยู่ประมาณ 10นาที กำลังจะกดวาง มีพนักงานคาดว่าเป็นชาวต่างชาติซึ่งพูดภาษาอังกฤษรับสาย เลยถามว่ามีพนักงานที่พูดไทยมั้ย ทางนั้นตอบว่าไม่มีสายว่าง เราเลยตัดสินใจคุยกับพนักงานต่างชาติคนนี้ ซึ่งเค้าพูดจาดี และเต็มใจช่วยเหลือมากๆ หลังจากอธิบายให้เค้าฟัง ทางปลายสายให้ถือสายรอเพื่อที่จะติดต่อไปที่โรงแรมที่เยอรมัน รอสายสักประมาณ3นาที ทางพนักงานก็บอกว่า สามารถแคนเซิลได้โดยที่ไม่ต้องจ่ายตัง เราแทบอยากจะกราบบบ ดีใจมากที่ไม่ต้องเสียตัง หลังจากนั้นก็มีเมลมาคอนเฟิร์มว่า booking ถูกแคนเซิล โดยไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมใดๆ ตามภาพ
ไม่งั้นต้องจ่ายตามนี้ ลองคูณ 38 บาทกันดู เหงื่อตกเลยอ่ะ

ปล.1หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่ใช้บริการ booking.com บ่อยๆ ให้ระมัดระวังให้ดีเมื่อทำการจอง
ปล.2 ขอบคุณพนักงานของbooking.com ที่ช่วยประสานงานให้เป็นอย่างดี
ปล.3 เข็ดมากๆ จะระวังอ่านให้ดีๆทุกๆบรรทัดในการจองครั้งจ่อไป

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่