วันนี้ได้รับข้อความส่งจากแอคเคาทน์ของโรงแรมใน app ของ Booking.com มาขอ verify บัตรเครดิต
โดยแปะ link มาให้กดเขาไปใส่ข้อมูลบัตร ซึ่งดูแล้วน่าสงสัยอย่างมาก
เพราะถ้าบัตรเดิมตัดไม่ผ่านให้ควรจะบอกให้อัพเดทบัตรใหม่ในหน้าจัดการการจองของ app หรือweb booking โดยตรงมากกว่า
ข้อความที่ได้รับมาแบบนี้
แล้วก็นึกขึ้นได้ว่าเคยเห็นกระทู้ที่ตั้งมาถามเรื่องนี้ ครั้งนึง เลยลองไปเสิร์ชจากกระทู้ที่เคยตอบไป
ก็เป็นข้อความแบบเดียวกันเลยตามกระทู้นี้
https://ppantip.com/topic/42343020/
คาดว่าน่าจะเกิดข้อมูล account ของโรงแรมรั่วออกไป พี่มิจเลย login เข้าไปส่งข้อความมาจากใน app booking ได้
ใครได้รับข้อความว่าการจองจะถูกยกเลิกเพราะตัดบัตรไม่ได้ อย่าเพิ่งเพิ่งตกใจ แล้วกด link เข้าไปใส่ข้อมูลบัตรนะครับ
ระวังตัวกันด้วย เดี๋ยวนี้มิจฉาชีพมันมาได้ทุกรูปแบบ official account ก็ไว้ใจไม่ได้แล้วนะครับ
ใครใช้ Booking.com จองโรงแรมช่วงนี้ ระวังพี่มิจกันหน่อยนะครับ
โดยแปะ link มาให้กดเขาไปใส่ข้อมูลบัตร ซึ่งดูแล้วน่าสงสัยอย่างมาก
เพราะถ้าบัตรเดิมตัดไม่ผ่านให้ควรจะบอกให้อัพเดทบัตรใหม่ในหน้าจัดการการจองของ app หรือweb booking โดยตรงมากกว่า
ข้อความที่ได้รับมาแบบนี้
แล้วก็นึกขึ้นได้ว่าเคยเห็นกระทู้ที่ตั้งมาถามเรื่องนี้ ครั้งนึง เลยลองไปเสิร์ชจากกระทู้ที่เคยตอบไป
ก็เป็นข้อความแบบเดียวกันเลยตามกระทู้นี้
https://ppantip.com/topic/42343020/
คาดว่าน่าจะเกิดข้อมูล account ของโรงแรมรั่วออกไป พี่มิจเลย login เข้าไปส่งข้อความมาจากใน app booking ได้
ใครได้รับข้อความว่าการจองจะถูกยกเลิกเพราะตัดบัตรไม่ได้ อย่าเพิ่งเพิ่งตกใจ แล้วกด link เข้าไปใส่ข้อมูลบัตรนะครับ
ระวังตัวกันด้วย เดี๋ยวนี้มิจฉาชีพมันมาได้ทุกรูปแบบ official account ก็ไว้ใจไม่ได้แล้วนะครับ