ระวัง!!! จองโรมแรมที่จีน ผ่านbooking.com แล้วยกเลิกแบบ Free cancellation แต่กลับถูกชาร์จบัตรเครดิต

ขอมาแชร์และมาเตือน ผู้ที่กำลังจะจองโรงแรม ทาง booking.com โดยเฉพาะโรงแรม Jin Jiang Pacific Hotel ในเซี่ยงไฮ้ว่าระวังโดนโกง เพราะเชื่อว่าเพื่อนหลายท่านในห้องบลู คงจองโรงแรมผ่านเว็บเหมือนเรา และอยากสอบถามว่ามีใครเคยประสบเหตุการณ์แบบนี้มั้ย และ สุดท้ายได้รีฟันจากทาง booking.com หรือเปล่าคะ

เราได้จองโรงแรม  Jin Jiang Pacific Hotel  ผ่าน booking.com  4คืนเมื่อวันที่ 24เมษายน ต่อมาเราเจอโรงแรมอื่นที่โอเคมากกว่า จึงได้ทำการ แคนเซิลโรงแรมนี้ในวันที่ 28เมษายน ซึ่งเราได้รับเมลล์ยืนยันจาก booking.com ว่าการยกเลิกนี้ไม่เสียค่าธรรมเนียมใดใด

จนเรากลับมาจากจีน บิลเรียกเก็บเงินบัตรเครดิตมา เราถูก  Jin Jiang Pacific Hotel  ชาร์จเงินจากบัตรเครดิตเรา 3707.92 บาท หรือ 717.60หยวน ดีที่เราเชครายละเอียดรอบบิลนั่นว่าเราโดนชาร์จอะไรบ้าง เราจึงไปค้นอีเมลล์ ซึ่งเราก้อได้รับเมลล์จาก booking.com  แล้วว่าการยกเลิกนี้ไม่เสียค่าธรรมเนียมใด

จากนั้นเราได้รีบติดต่อลูกค้าสัมพันธ์ ของ booking.com ซึ่งทางนั้นก้อยืนยันว่าเราไม่ควรถูกชาร์จและทางโรงแรมต้องรีฟันเงินคืนให้เรา โดยให้เราส่งหลักฐานใบแจ้งยอดที่โดนชาร์จจากธนาคารไปให้ และจะรีบติดต่อทางโรงแรม ผ่านไปประมาณ1ชั่วโมง ทาง booking.com โทรกลับมาแจ้งเราว่า ให้จนท.คนจีนโทรไปคุยกับทางโรงแรมแต่ทางโรงแรมปฏิเสธว่าจะไม่รีฟันแน่นอน เราถามว่าจะทำยังไง ทาง booking.com  บอกขอดำเนินการตาม ขั้นตอนของเค้า

ผ่านไปสามวันเราได้รับเมลล์จากเจ้าหน้าที่ของ booking.com ตามด้านล่าง
เรียน คุณ xxxx
Booking.com ขอบคุณที่ท่านไว้วางใช้เลือกใช้บริการจากเรา
ใคร่ขอแจ้งให้ทราบว่าเรายังคงดำเนินการแก้ไขข้อร้องเรียนจากท่านเกี่ยวกับการคืนเงิน รวมถึงติดต่อJin Jiang Pacific Hotelหลายครั้ง ทว่าขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปแต่อย่างใด
เราทราบว่าท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม โปรดวางใจเนื่องจากเรากำลังดำเนินการเต็มความสามารถเพื่อให้ได้ผลที่น่าพึงพอใจ
ทั้งนี้ เราขออภัยอย่างยิ่งในความไม่สะดวกใด ๆ อันเป็นผลมาจากเหตุการณ์ดังกล่าว
ขอบคุณอีกครั้งในความอนุเคราะห์จากท่าน เราหวังว่าจะได้คำตอบสำหรับท่านในเร็ว ๆ นี้
ขอแสดงความนับถือ

เราเลยโทรกลับไปถามอย่างละเอียดว่า ขั้นตอนของเค้าในการจัดการเคสแบบนี้คืออะไร เค้าบอกว่าต้องให้เวลาโรงแรมรีฟันเงิน 7 วัน จากนั้นถ้าโรงแรมไม่ยอมรีฟันถึงจะส่งเรื่องให้ระดับ senior และ finance ของเค้าอีกที แต่ลูกค้าจะได้เงินคืนแน่นอนแต่ก็ไม่สามารถระบุได้ว่าเมื่อไหร่ถึงจะรีฟันเงินคืนให้เราได้

เราโกรธมาก คือเหมือนโดนโกง แล้วนี่ถ้าเราไม่เช็คยอดบัตรเครดิตให้ละเอียด เท่ากับเราจะถูกชาร์จไปฟรีๆเกือบสี่พันบาท ซึ่งเราเชื่อว่าที่เราโดนคงไม่ใช่เคสแรกแน่ๆ และจริงๆแล้วถ้าทางบุ้คกิ้งอ้างว่า โรงแรมไม่ยอมรีฟัน ควรเอาโรงแรมโจรแบบนี้ออกจากระบบ เพราะเท่ากับเสียหายทางบุ้คกิ้งเอง และเป็นภัยกะลูกค้าคนอื่นต่อไปด้วย

สุดท้ายวันนี้เราขอให้ ลูกค้าสัมพันธ์ ของ booking.com  ส่งอีเมลล์มาให้เรา และระบุให้ชัดเจนแน่นอนว่ายังไงเราก็ต้องได้รับเงินคืน เพื่อใช้ดำเนินการในทางกฏหมายกรณีที่เราไม่ได้เงินรีฟัน ทั้งจากทาง  booking.com และโรงแรม

เรามีอีเมลล์ยืนยันทุกฉบับนะคะ แต่พยายามลงรูปแล้วลงไม่ได้ ตัดสินใจมาเขียนกระทู้ เพื่อนเตือนเพื่อใครจะมาเจอเหตุการณ์แบบเราอีก และถามว่าเราจะทำยังไงได้อีกบ้าง เพื่อให้เราได้รับเงินคืนเร็วที่สุด

ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่