เจอกับตัวจนได้ Everest hostel ที่ตึก Chungking ฮ่องกง (จบสวยด้วยการร้องเรียนไปที่ Booking.com)

เนื่องจากจองห้องพักล่วงหน้ากับทาง Booking.com แบบจองก่อน จ่ายเมื่อเข้าพัก ไม่มีมัดจำเลย โดยเพียงแค่แจ้งเลขที่บัตรเครดิตเป็นหลักประกันกรณี no show แต่ก็เคยได้ยินมาบ้างว่าที่ตึก Chungking มีหลาย hostel ที่พอตอนไป check-in แล้วให้ไปพักที่ hostel อื่น แต่ก็ขอลองเสี่ยง เพราะรูปถ่าย ราคา รีวิว โอเคมากๆ และก็เจอเข้าจังๆ มีกำหนดเข้าพัก 20/7/56 1 คืน
ซึ่ง 1 คืนก่อนคือวันที่ 19/7/56 ได้จอง HK Jiang Xi Guest House ที่ตึก Sincere ผ่าน Booking.com เช่นเดียวกันแต่เหตุการณ์ปกติดี ซึ่งการไปฮ่องกงแต่ละครั้งจะนิยมพัก hostel เพื่อประหยัดงบ พักที่ละ 1 คืนเท่านั้น เพราะเผื่อเจอ hostel แย่ๆ และจะไม่พักซ้ำที่เดิม ถ้าไม่จำเป็น
(ซึ่งไม่ได้รับใบเสร็จรับเงินของ hostel ทั้ง 2 ที่ เลยไม่มีหลักฐานการชำระเงิน)

http://www.booking.com/hotel/hk/everest-hostel.th.html?sid=a3ca8074cbae169c1bc06f646015baca;hotel_id=557095;lang=th

พอกลับมาก็เลยส่ง mail ร้องเรียนไปวันที่ 23/7/56  และแนบรูปถ่ายประกอบไปด้วยดังข้อความด้านล่าง
"พอไป check in ที่ Everest Hostel ถูกปฏิเสธบอกว่าห้องเต็มแล้ว จะให้ไปนอนที่อื่น   อ้างว่าจองจาก booking.com ไม่มีการจ่ายเงินล่วงหน้าไป เลยไม่ได้สำรองห้องไว้ให้ เพราะถ้า no show จะไม่สามารถตัดบัตรเครดิตค่าห้องได้ (ข้ออ้างจากโรงแรม) และห้องพักอื่นที่เป็น double bed (king size bed) ก็เต็มหมดจึงต้องจำเป็นต้องนอนเตียง single bed 2 เตียง  และต้องเพิ่มเงินอีก 100 HKDs จากราคาที่จองไป ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรเิกิดขึ้นเลยกับการจองผ่าน booking.com  อย่างไรแล้วขอความกรุณาหาทางแก้ไข และตักเตือนโรงแรมนี้ด้วยค่ะ"


ทาง booking.com ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ติดต่อไปทางโรงแรมและโทรกลับมาหาเรา แจ้งว่า Everest Hostel ได้ให้ข้อมูลว่า ทางลูกค้าต้องการเปลี่ยนเป็นห้อง single bed เอง ซึ่งเราก็แจ้งกลับไปว่า จะต้องการเปลี่ยนเพื่อเพิ่มเงินไปทำไม เพราะทางเราไปกับแฟน 2 คน จองและต้องการแบบ double bed (king size bed) ทาง booking.com ก็ได้รับเรื่องไปดำเนินการ ขอเวลา 7 วัน

30/7/56 ได้รับ mail จาก booking.com ว่า คุณมีสิทธิ์ได้รับเงิน 100 HKDs คืน แต่ต้องคืนผ่านบัตรเครดิต มีค่าธรรมเนียม 4% และไม่สามารถคืนเป็นเงินบาทได้ อย่างน้อยก็ยังได้เอาคืนจาก hostel แย่ๆ ที่มีความรับผิดชอบต่ำแบบนี้

ข้อแนะนำ
1.ทาง Booking.com แนะนำว่า ถ้าเจอเหตุการณ์ไม่ปกติให้รีบติดต่อ customer service ทันที่ (แต่เราไม่ได้เปิดโรมมิ่งไป และก็ไม่มีเน็ตด้วยเพราะยังไม่ได้ check in)
2.ควรถ่ายรูปหลักฐานไว้ให้มากที่สุด (เรามีรูปน้อยมาก เพราะเสียอารมณ์อยู่เลยไม่ได้ถ่ายเยอะๆ)
3.ขอใบเสร็จการชำระเงินมาเป็นหลักฐานทุกครั้ง (อันนี้ความผิดเราเอง เพราะเห็นที่แรกไม่ให้ใบเสร็จเหมือนกัน เลยไม่ได้ขอ)

สุดท้าย
ขอขอบคุณการบริการลูกค้าของ Booking.com ที่ไม่นิ่งเฉย และหาวิธีจัดการกับความผิดพลาดที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นกับการจองผ่าน Booking.com
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่