เรื่องมีอยู่ว่า ผมทำการจองที่พักโรงแรมหนึ่งที่ลำพูนผ่านทาง Booking.com ไว้ทั้งหมด 9 ห้องล่วงหน้านานหลายเดือน เพราะรู้ว่ากลุ่มผมเดินทางเป็นกลุ่มใหญ่ 23 คน จองไว้เอาชัวร์ ๆ ดีกว่า
พอทำการจองแล้วผมก็ได้รับ e-mail ยืนยันการจองจาก Booking.com ตามปกติ
จนถึงก่อนวันเข้าพัก 5 วัน(14 ม.ค. 62) ระบบของ Booking.com ก็ตัดยอดเงินจากบัตรเครดิตผมไปตามปกติ และมีการส่ง e-mail ยืนยันการจองจาก Booking.com มาเพื่อย้ำเตือนอีกครั้ง
พอถึงวันเข้าพัก(19 ม.ค. 62) กลุ่มผมเดินทางมาจากแม่ฮ่องสอนก็แยกกันเป็น 3 ทีม
2 ทีมแยกไปเที่ยวพระธาตุปีเกิดในตัวเมืองเชียงใหม่
ส่วนทีมผมเป็นทีมแรกที่ล่วงหน้ามาเช็คอินเข้าที่พักตอนประมาณบ่ายสามโมงครึ่ง
แล้วเรื่องอลหม่านก็บังเกิด เมื่อถึงโรงแรมเช็คอินแล้วปรากฏว่าทางโรงแรมไม่มีข้อมูลการจองของกลุ่มผมเลย และวันนั้นห้องในโรงแรมก็เต็มทั้งหมดแล้ว
ซึ่งพอทางโรงแรมได้ทราบว่าผมจองมาทั้งหมด 9 ห้องก็ยิ่งช็อค เพราะปกติทางโรงแรมนี้จะไม่ปล่อยห้องให้ Agency เกิน 5 ห้อง
คำถามคือ….
1. ทำไมระบบของ Booking.com ถึงมีการยืนยันการจองส่งมาให้ผม แต่ไม่ได้ส่งให้ทางโรงแรม
2. ทำไมระบบของ Booking.com ถึงได้รับจองห้องให้ผมในจำนวนที่มากกว่าปกติที่ทางโรงแรมปล่อยให้
ผมและทางโรงแรมจึงได้ช่วยกันกระหน่ำโทรติดต่อ Customer service ของทาง Booking.com ซึ่งก็โทรติดยากมาก สายไม่ว่างอยู่สิบกว่านาที
แล้วผมก็โทรติดก่อนเจ้าหน้าที่โรงแรม ผมจึงเปิด Speaker phone ให้ทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมร่วมคุยและเช็คด้วยกัน
ซึ่งจากการคุยกันสามฝ่ายได้ผลว่าระบบของ Booking.com ไม่มีการส่งข้อมูลการจองของผมมาให้ทางโรงแรมจริง
มันเกิดขึ้นได้อย่างไร??? และที่สำคัญทาง Booking.com ชาร์จเงินในบัตรเครดิตผมไปแล้วด้วย
แล้วนี่คืนวันเสาร์ที่ลำพูนเป็นเมืองท่องเที่ยว แม้จะเป็นเมืองรองก็เถอะ ที่พักขนาดรองรับได้ 23 คนมันจะหาง่ายมั้ย?
เอาหละ ปัญหาเกิดแล้ว ต้องแก้ไข
ทั้ง 3 ฝ่ายก็เลยช่วยกันหาที่พักใหม่ที่เพียงพอสำหรับกลุ่มผมที่มีทั้งเด็กและคนมีอายุด้วย
ผมก็หาของผม
ทางโรงแรมก็ช่วยหามาให้เลือกอยู่ 2 ที่ แต่พอส่งทีมไปดูห้องพักแล้วไม่ค่อยโอเคจึงได้ปฏิเสธไป
ส่วนทางเจ้าหน้าที่ของ Booking.com ก่อนวางสาย ผมแจ้งไปว่าให้ช่วยหาที่พักใหม่ให้และโทรกลับมาบอกผมด้วยเพราะพวกผมต้องขับรถไปหาด้วย
ผมเริ่มขับรถออกไปหาและดูที่พักกันตั้งแต่สี่โมงเย็น โดยไร้การโทรกลับจากทาง Booking.com เลย
จนเมื่อประมาณสองทุ่มผมจึงหาที่พักได้เอง เป็นที่พักที่ไกลแหล่งของกิน สภาพไม่ต้องพูดถึง หลอนมาก ทำให้แผนการเที่ยวและเดินทางกลับของพวกผมรวนไปหมด
หลังจากนั้นประมาณสามทุ่ม ผมมาเปิด e-mail ดู เห็นมีเมล์จาก Booking.com ส่งมาตอนห้าโมงเย็นว่าแนะนำที่พักใหม่ให้ ราคาสูงขึ้น ไกลขึ้น และที่สำคัญมีแค่ 2 ห้อง(จากของเดิมที่ผมจองไป 9 ห้อง) เอาอะไรคิดครับ
แล้วผมก็ฝากความหวังว่าคุณก่อปัญหาแล้วจะช่วยแก้ แต่ทำไมทาง Booking.com ถึงไม่โทรมา ทั้งที่ผมก็บอกไปแล้วว่าให้โทรมาจะสะดวกกว่า เพราะพวกผมต้องขับรถยนต์และขี่มอเตอร์ไซค์ จะเอาเวลาไหนมาเปิด e-mail
ผมไม่พอใจกับระบบการจอง และการช่วยแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าของทาง Booking.com มาก
เลยอยากจะมาถามเพื่อนสมาชิกในพันทิปว่าเคยมีใครเจอเหตุการณ์แบบผมบ้าง ถ้าเจอแล้วเขาแก้ปัญหาให้อย่างไรครับ
และถ้าใครมาถามผมว่าจองผ่าน Booking.com ดีไหม ผมจะไม่แนะนำเลย เพราะเดี๋ยวจะเจอปัญหาแบบผม
สุดท้ายเอารูปพระธาตุหริภุญชัยมาฝากครับ
Booking.com ระบบการจอง Over Book หรือไม่??? ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างครับ?
พอทำการจองแล้วผมก็ได้รับ e-mail ยืนยันการจองจาก Booking.com ตามปกติ
จนถึงก่อนวันเข้าพัก 5 วัน(14 ม.ค. 62) ระบบของ Booking.com ก็ตัดยอดเงินจากบัตรเครดิตผมไปตามปกติ และมีการส่ง e-mail ยืนยันการจองจาก Booking.com มาเพื่อย้ำเตือนอีกครั้ง
พอถึงวันเข้าพัก(19 ม.ค. 62) กลุ่มผมเดินทางมาจากแม่ฮ่องสอนก็แยกกันเป็น 3 ทีม
2 ทีมแยกไปเที่ยวพระธาตุปีเกิดในตัวเมืองเชียงใหม่
ส่วนทีมผมเป็นทีมแรกที่ล่วงหน้ามาเช็คอินเข้าที่พักตอนประมาณบ่ายสามโมงครึ่ง
แล้วเรื่องอลหม่านก็บังเกิด เมื่อถึงโรงแรมเช็คอินแล้วปรากฏว่าทางโรงแรมไม่มีข้อมูลการจองของกลุ่มผมเลย และวันนั้นห้องในโรงแรมก็เต็มทั้งหมดแล้ว
ซึ่งพอทางโรงแรมได้ทราบว่าผมจองมาทั้งหมด 9 ห้องก็ยิ่งช็อค เพราะปกติทางโรงแรมนี้จะไม่ปล่อยห้องให้ Agency เกิน 5 ห้อง
คำถามคือ….
1. ทำไมระบบของ Booking.com ถึงมีการยืนยันการจองส่งมาให้ผม แต่ไม่ได้ส่งให้ทางโรงแรม
2. ทำไมระบบของ Booking.com ถึงได้รับจองห้องให้ผมในจำนวนที่มากกว่าปกติที่ทางโรงแรมปล่อยให้
ผมและทางโรงแรมจึงได้ช่วยกันกระหน่ำโทรติดต่อ Customer service ของทาง Booking.com ซึ่งก็โทรติดยากมาก สายไม่ว่างอยู่สิบกว่านาที
แล้วผมก็โทรติดก่อนเจ้าหน้าที่โรงแรม ผมจึงเปิด Speaker phone ให้ทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมร่วมคุยและเช็คด้วยกัน
ซึ่งจากการคุยกันสามฝ่ายได้ผลว่าระบบของ Booking.com ไม่มีการส่งข้อมูลการจองของผมมาให้ทางโรงแรมจริง
มันเกิดขึ้นได้อย่างไร??? และที่สำคัญทาง Booking.com ชาร์จเงินในบัตรเครดิตผมไปแล้วด้วย
แล้วนี่คืนวันเสาร์ที่ลำพูนเป็นเมืองท่องเที่ยว แม้จะเป็นเมืองรองก็เถอะ ที่พักขนาดรองรับได้ 23 คนมันจะหาง่ายมั้ย?
เอาหละ ปัญหาเกิดแล้ว ต้องแก้ไข
ทั้ง 3 ฝ่ายก็เลยช่วยกันหาที่พักใหม่ที่เพียงพอสำหรับกลุ่มผมที่มีทั้งเด็กและคนมีอายุด้วย
ผมก็หาของผม
ทางโรงแรมก็ช่วยหามาให้เลือกอยู่ 2 ที่ แต่พอส่งทีมไปดูห้องพักแล้วไม่ค่อยโอเคจึงได้ปฏิเสธไป
ส่วนทางเจ้าหน้าที่ของ Booking.com ก่อนวางสาย ผมแจ้งไปว่าให้ช่วยหาที่พักใหม่ให้และโทรกลับมาบอกผมด้วยเพราะพวกผมต้องขับรถไปหาด้วย
ผมเริ่มขับรถออกไปหาและดูที่พักกันตั้งแต่สี่โมงเย็น โดยไร้การโทรกลับจากทาง Booking.com เลย
จนเมื่อประมาณสองทุ่มผมจึงหาที่พักได้เอง เป็นที่พักที่ไกลแหล่งของกิน สภาพไม่ต้องพูดถึง หลอนมาก ทำให้แผนการเที่ยวและเดินทางกลับของพวกผมรวนไปหมด
หลังจากนั้นประมาณสามทุ่ม ผมมาเปิด e-mail ดู เห็นมีเมล์จาก Booking.com ส่งมาตอนห้าโมงเย็นว่าแนะนำที่พักใหม่ให้ ราคาสูงขึ้น ไกลขึ้น และที่สำคัญมีแค่ 2 ห้อง(จากของเดิมที่ผมจองไป 9 ห้อง) เอาอะไรคิดครับ
แล้วผมก็ฝากความหวังว่าคุณก่อปัญหาแล้วจะช่วยแก้ แต่ทำไมทาง Booking.com ถึงไม่โทรมา ทั้งที่ผมก็บอกไปแล้วว่าให้โทรมาจะสะดวกกว่า เพราะพวกผมต้องขับรถยนต์และขี่มอเตอร์ไซค์ จะเอาเวลาไหนมาเปิด e-mail
ผมไม่พอใจกับระบบการจอง และการช่วยแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าของทาง Booking.com มาก
เลยอยากจะมาถามเพื่อนสมาชิกในพันทิปว่าเคยมีใครเจอเหตุการณ์แบบผมบ้าง ถ้าเจอแล้วเขาแก้ปัญหาให้อย่างไรครับ
และถ้าใครมาถามผมว่าจองผ่าน Booking.com ดีไหม ผมจะไม่แนะนำเลย เพราะเดี๋ยวจะเจอปัญหาแบบผม
สุดท้ายเอารูปพระธาตุหริภุญชัยมาฝากครับ