เมื่อวันที่ 20 มี ค ทางผมได้เอา RT-N16 ไปเคลมกับทาง Synnex จากนั้นทางผมได้กลับมาเช็คข่าวแล้วทราบว่า รุ่นนี้ได้เลิกผลิตไปแล้ว พร้อมๆกับทราบว่า ก่อนหน้านี้ได้มีคนนำสินค้ารุ่นนี้ไปเคลมกับทาง ASUS โดยตรงรอเคลมมา 3-4 เดือนก็ยังไม่ได้ ผมจึงได้โทรไปสอบถามได้คำตอบดังนี้
1.ASUS บอกว่า ให้ส่งเคลมกับทาง Dealer ที่ซื้อก่อน เผื่อจะมีตัวเปลี่ยนจะได้เร็วกว่า เพราะทาง ASUS มีคนเข้ามาเคลมเยอะของจะหมดไวกว่า ผมจึงได้ส่งไปเคลมกับทาง Synnex
2. Synnex บอกว่า ต้องรอคำตอบจาก ASUS ว่าจะเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ให้เลยหรือไม่ และทางผมได้แจ้ง E-MAIL ติดต่อกลับไว้กับเจ้าหน้าที่
3. ASUS บอกว่า สินค้ารุ่นนี้ไม่มีการผลิตแล้วจริง แต่ในเบื้องต้นจะเปลี่ยนรุ่นเดิมตัวใหม่ให้ และได้ให้ทางผมแจ้ง Serial no. ของ RT-N16 ไว้
จากนั้นทาง Synnex ได้ส่ง E-MAIL มา บอกว่า ทาง ASUS เสนอเปลี่ยนรุ่นให้เป็นRT-N66U แต่จะเข้ามาช่วงหลังสงกรานต์ หลังจากนั้นทางผมก็ต้องการเช็คว่าข้อมูลตรงกันหรือเปล่าจึงได้โทรไปทาง ASUS แต่ทาง ASUS บอกยังไม่มีข้อมูลตรงนี้เลย แล้วก็ให้ทางผมบอก Serial No. ของ RT-N16 และ E-MAIL ไว้แจ้งความคืบหน้า
เอ้า ตกลงนี้เค้าไม่ได้ประสานกันเลยรึ ถ้าไม่โทรไปตามทั้ง 2 ทางก็คนพูดไปคนละทาง ดีนะที่ทางผมซื้อ Router ตัวใหม่มาใช้แก้ขัดไปก่อน (RT-N14UHP) ก่อนหน้านี้ RT-N16 ทางผมก็เคยไปเคลมได้ตัวใหม่มารอประมาณ 2 อาทิตย์ แต่ยังรับได้ ซึ่งก็ถือว่านานอยู่นะ แล้วมีใครไปเคลมแล้วได้สินค้ากันรึยังครับ รอนานกันแค่ไหนครับ
ความเคลื่อนไหวล่าสุด คือ ทาง Synnex ที่แจ้งว่าหลังสงกรานต์ของจะมา แต่โทรไปเช็คแล้วของก็ยังไม่มา เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะคุยกับทาง ASUS ให้อีกที จะแจ้งผลกลับภายในวันพุธที่ 23 เม ย นี้ และบอกว่าไม่แน่ใจว่าวันจันทร์ที่ 21 นี้ จะติดต่อทาง ASUS ได้มั้ยถ้าติดต่อได้จะแจ้งผลกลับทันที เนื่องจากตอนนี้ทาง ASUS ปิดระบบอยู่เช็คไม่ได้ - -"
มีใครไปเคลม ASUS RT-N16 กันบ้างครับ
1.ASUS บอกว่า ให้ส่งเคลมกับทาง Dealer ที่ซื้อก่อน เผื่อจะมีตัวเปลี่ยนจะได้เร็วกว่า เพราะทาง ASUS มีคนเข้ามาเคลมเยอะของจะหมดไวกว่า ผมจึงได้ส่งไปเคลมกับทาง Synnex
2. Synnex บอกว่า ต้องรอคำตอบจาก ASUS ว่าจะเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ให้เลยหรือไม่ และทางผมได้แจ้ง E-MAIL ติดต่อกลับไว้กับเจ้าหน้าที่
3. ASUS บอกว่า สินค้ารุ่นนี้ไม่มีการผลิตแล้วจริง แต่ในเบื้องต้นจะเปลี่ยนรุ่นเดิมตัวใหม่ให้ และได้ให้ทางผมแจ้ง Serial no. ของ RT-N16 ไว้
จากนั้นทาง Synnex ได้ส่ง E-MAIL มา บอกว่า ทาง ASUS เสนอเปลี่ยนรุ่นให้เป็นRT-N66U แต่จะเข้ามาช่วงหลังสงกรานต์ หลังจากนั้นทางผมก็ต้องการเช็คว่าข้อมูลตรงกันหรือเปล่าจึงได้โทรไปทาง ASUS แต่ทาง ASUS บอกยังไม่มีข้อมูลตรงนี้เลย แล้วก็ให้ทางผมบอก Serial No. ของ RT-N16 และ E-MAIL ไว้แจ้งความคืบหน้า
เอ้า ตกลงนี้เค้าไม่ได้ประสานกันเลยรึ ถ้าไม่โทรไปตามทั้ง 2 ทางก็คนพูดไปคนละทาง ดีนะที่ทางผมซื้อ Router ตัวใหม่มาใช้แก้ขัดไปก่อน (RT-N14UHP) ก่อนหน้านี้ RT-N16 ทางผมก็เคยไปเคลมได้ตัวใหม่มารอประมาณ 2 อาทิตย์ แต่ยังรับได้ ซึ่งก็ถือว่านานอยู่นะ แล้วมีใครไปเคลมแล้วได้สินค้ากันรึยังครับ รอนานกันแค่ไหนครับ
ความเคลื่อนไหวล่าสุด คือ ทาง Synnex ที่แจ้งว่าหลังสงกรานต์ของจะมา แต่โทรไปเช็คแล้วของก็ยังไม่มา เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะคุยกับทาง ASUS ให้อีกที จะแจ้งผลกลับภายในวันพุธที่ 23 เม ย นี้ และบอกว่าไม่แน่ใจว่าวันจันทร์ที่ 21 นี้ จะติดต่อทาง ASUS ได้มั้ยถ้าติดต่อได้จะแจ้งผลกลับทันที เนื่องจากตอนนี้ทาง ASUS ปิดระบบอยู่เช็คไม่ได้ - -"