ส่งเคลมมือถือผ่านบานาน่า(ศูนย์Synnex) เดือนกว่าแล้วยังไม่ได้

เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ซื้อมือถือ Xiaomi 11 lite มาจากร้านบานาน่าไอทีสาขาโรบินสันศรีราชา(ห้างแปซิฟิกปาร์ค) เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม

ใช้งานได้ปกติเรื่อยมา ไม่มีปัญหาใดๆ
จนมีปัญหาแสกนนิ้วไม่ติดเมื่อวันที่ 13 กันยา
จากนั้นได้ลองคืนค่าโรงงานใหม่ไปสองรอบ ผลก็ยังแสกนนิ้วไม่ติดเหมือนเดิม

ผมเลยได้เอาเครื่องไปฝากเคลมหน้าร้านที่ซื้อมาเมื่อวันที่ 14กันยา
ระหว่างรอเคลมก็ได้มีสอบถามไปทางไลน์ของ @serviceCom7 (ไลน์ของเซเว่นที่รับหน้าที่ประสานงาน/ติดตามเรื่อง)
คำตอบที่ได้ซ้ำๆก็คือ ยังอยู่ในระยะเคลม (จากภาพสอบถามไปเมื่อ 4 ตุลา)
ไม่ได้แจ้งรายละเอียดว่าดำเนินการถึงขั้นตอนไหน 
มีการสั่งอะไหล่หรือไม่ยังไง ไม่มี ไม่บอก ตอบเหมือนเดิมทุกครั้ง

ซึ่งถ้าจากตามที่แจ้ง สามสัปดาห์ตีกลมๆเลยต้องได้ของราววันที่ 11 ตุลา
และเมือ่สอบถามไปวันที่ 12 ตุลา ได้ความว่า

ยังอยู่ในระยะเคลมและขออภัยในความล่าช้า ไม่แจ้งเหมือนเดิมว่า "ล่าช้า" ในขั้นตอนไหน
จนผมได้โทรไปถามทางคอลเซ็นเตอร์ของบานาน่า 02-017-7770
ทางผู้ประสานงานบอกว่า ล่าช้าเพราะศูนย์ของ Xiaomi ส่งอะไหล่ให้ช้า ช้าเพราะรออะไหล่อยู่ 
ซึ่งก่อนหน้าผมเห็นคนในกลุ่ม MI thailand community ในเฟซบุ้กที่มีปัญหาเดียวกันกับผม
นำเครื่องเข้าศูนย์ Mi ที่ฟอร์จูน ใช้เวลาเปลี่ยนอะไหล่ 2 ชม. ได้รับเครื่องเรียบร้อย
ซึ่งอาจจะเข้าใจได้ว่าคนละศูนย์กัน ก็ทำใจไป (ของผมส่งซ่อมศูนย์  Synnex ที่ฟอร์จูนทาวน์)

จากนั้นก็บ่นๆไปกับแอดมินว่าทำไมถึงไม่บอกวันที่แน่นอน แอดมินก็บอกว่ายังบอกไม่ได้
เลยให้ลิงก์เช็คสถานะสินค้ามา(ลิงก์ของ Synnex)  ซึ่งก็เท่านั้น เพราะไม่มีวันที่แน่นอนบอกอยู่ดี ทางลูกค้าก็ต้องรอต่อไป

จนวันที่ 18 ที่ผานมา ก็ลองทักไปถามอีกรอบ (พร้อมกับบ่นไปแบบสุภาพ เพราะโมโหกับการรอที่ไร้จุดหมาย)
 
ทางแอดมินก็บอกว่า ทางศูนย์Synnex ยังไม่ได้ให้คำตอบ
และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ทางแอดมินก็บอกว่าทางศูนย์กำลังเร่งให้พิเศษ
เนื่องจากติดปัญหาในการเทสต์เครื่อง และจะให้คำตอบในวันพรุ่งนี้ (21 ตุลา)

จนวันที่ 21 ก็ไม่ได้มีอะไรอัพเดทต่อ 
เงียบไปจนถึงวันนี้ 25 ทักไลน์ไปก็เงียบ ซึ่งเพิ่งมานึกได้ว่าเป็นวันหยุด
อีกอย่างที่ขัดใจคือ การเคลมมือถือ ติดตามได้แค่วันธรรมดา หยุดเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ซึ่งล่าสุดที่เข้าเช็คทางเว็บไซต์ของ Synnex ขึ้นสถานะว่า Job close เมื่อวันที่ 21 ตุลาที่ผ่านมา

มาเป็นกำลังใจให้ผมหน่อยนะครับ ว่าจะได้รับของคืนวันไหน (รวมเวลารอปัจจุบัน 1 เดือนกับ 8วัน หักให้สามวันที่สินค้าถึงศูนย์)

โดยสรุปของการส่งเคลมสินค้าผ่าน " BANANA IT " ซึ่งเคลมเข้าศูนย์บริการของ " Synnex " นะครับ

1. ทางแอดมินในไลน์ของ com7 ให้คำตอบที่ไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ครับ
ว่า ขั้นตอนของการซ่อมอยู่ในระยะไหน นอกจากตอบแค่ช่วงระยะเคลม
กว่าจะให้เว็บเช็คสถานะของทางซินเน็คก็ต้องให้ถึงจุดที่มันล่าช้าก่อน ซึ่งสามารถให้มาได้ตั้งแต่ช่วงแรกๆที่ลูกค้าส่งเคลม
2. ช่วงแรกๆผมได้โทรถามทางหน้าร้านที่บานาน่าโรบินสันศรีราชา 
เพื่อจะสอบถามว่าของส่งไปซ่อมศูนย์ไหนระหว่างศูนย์ Mi กับ Synnex 
ซึ่งได้โทรถามช่วงวันเสาร์ เข้าใจว่าทางหน้าร้านอาจตอบไม่ได้เพราะไม่ได้เป็นคนประสาน
แต่ตอนที่สอบถามอยู่ คุยไม่ทันจบ ตัดสายไปถึงสองครั้ง
ผมมองว่ามารยาทในการให้บริการกับลูกค้าไม่ควรทำซักเท่าไหร่ครับ
3. ความล่าช้าและการเลื่อนโน่นเลื่อนนี่ตามที่ผมโพสต์มา

ซึ่งผมอาจจะพลาดเองที่ไม่ได้เอามือถือไปศูนย์บริการของ Mi
เนื่องจากทำงานอยู่ที่ศรีราชา หยุดแค่อาทิตย์ละวัน จะไปศูนย์ที่ฟอร์จูนเองก็ไม่สะดวก
เลยส่งเคลมไปผ่านทางหน้าร้านที่ซื้อ และก็พบกับการบริการดังกล่าว
หลังจากนี้โดยส่วนตัวผมคงไม่ซื้อของกับบานาน่าอีกแล้วครับ
ไม่ประทับใจบริการหลังการขายเลย รวมไปถึงศูนย์บริการของ Synnex เช่นกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่