เราได้รับจดหมายจากสำนักงานติดตามทวงถามหนี้คะ อ่านดูรายละเอียดแล้วสงสัยเพราะตัวเองก็ใช้บริการของทรูเหมือนกันคือใช้บริการอินเตอร์เน็ตและทรูวิชั่นจ่ายตรงตลอดไม่เคยค้าง อยู่ๆทำไมมีจดหมายมาทวงหนี้หรือว่ามีใครแอบอ้างชื่อเราไปจดทะเบียนหรือเปล่า
ก็เลยโทรไปสอบถามทางเจ้าหน้าที่ตอนแรกเขายืนยันว่ามีการใช้บริการเท่าที่เราแจ้งไป พอเราถามว่า บริษัท ทรู ไลฟ์ พลัส จำกัด นี้ใช่บริษัทเขาหรือไม่ เขาบอกว่าใช่คะ เราเลยเล่ารายละเอียดให้เขาฟัง ว่ามีใบแจ้งว่าให้ไปชำระหนี้ไม่อย่างนั้นจะส่งฟ้องตกลงมันคืออะไร เจ้าหน้าที่เลยตรวจสอบและบอกเราว่าเป็นหมายเลขที่เราเคยใช้บริการไปเมื่อปี 2547 พอเจ้าหน้าที่ทวนหมายเลขโทรศัพท์เราถึงจำได้เพราะมันนานมากแล้วว่าเป็นหมายเลขที่เรายกเลิกไปนานแล้ว
เราเลยเล่ารายละเอียดให้เขาฟังว่า เราเคยใช้เลขหมายนี้พร้อมอินเตอร์เน็ตจริงแต่เราย้ายบ้านและไม่สามารถย้ายคู่สายได้ทางเจ้าหน้าที่แนะนำให้เรายกเลิกแล้วขอคู่สายใหม่ เราก็ไปดำเนินการยกเลิกที่เคาท์เตอร์ทรูตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่พร้อมกับจ่ายค่าบริการทั้งหมด เจ้าหน้าที่หน้าเคาท์เตอร์ก็แจ้งว่าหลังจากจ่ายงวดสุดท้ายแล้วจะมีรอบการใช้บริการที่ยังไม่ตัดบิลจนถึงวันที่เรามายกเลิกส่งใบแจ้งหนี้ไปให้ที่ที่อยู่ตามใบแจ้งหนี้ ซึ่งหลังจากได้รับใบแจ้งหนี้เราก็ไปจ่ายชำระที่หน้าเคาท์เตอร์ตามปกติ และขอติดตั้งคู่สายใหม่เลยมันจะมีค่าบริการค้างชำระอีกได้อย่างไร
ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าน่าจะเป็นการที่ทาง บริษัท ทรู ไลฟ์ พลัส จำกัด โอนชื่อไปเป็น บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัดเลยทำให้ยอดใบแจ้งหนี้มียอดค้างอยู่ เราถามว่าแล้วเป็นความผิดของเราไหม แล้วเราจะได้รู้ได้อย่างไรว่าเป็นยอดใช้บริการของเราจริงๆ แล้วตั้งแต่ปี 2547 จนปัจจุบัน ปี 2557 10 ปีไม่เคยมีใบแจ้งหนี้ ไม่มีการติดตามทวงถาม แล้ววันนี้มีใบแจ้งหนี้พร้อมกับคำว่าถ้าไม่จ่ายชำระจะส่งฟ้องหมายความว่าอย่างไร คือยอดเงินมันไม่ได้เยอะเราไม่ลำบากที่จะเสีย แต่ทำไมเราต้องยอมจ่ายให้กับค่าใช้จ่ายที่พิสูจน์ไม่ได้ว่าเราใช้จริงหรือเปล่า
เราเลยถามเจ้าหน้าที่กลับไปว่าถ้าเป็นเขาจะทำอย่างไร เจ้าหน้าที่พูดว่าแนะนำว่าให้ไปจ่ายชำระคะเรื่องจะได้จบ เฮ้อพูดง่ายจนน่าโมโห เราเลยถามไปว่าตอนที่เรายกเลิกอินเตอร์เน็ตเราได้ยกเลิกทรูวิชั่น จานพร้อมอุปกรณ์ก็เอาคืนไปหมดแล้ว โดยไม่ได้รับเงินประกันจำนวน 2000 บาทคืน แถมทางทรูก็เงียบไม่มีการติดต่อกลับถามเจ้าหน้าที่ในขณะนั้นก็ได้รับแค่ว่าดำเนินเรื่องอยู่จนเราขี้เกียจตามสุดท้ายก็เงียบไปจนบัดนี้เราถามว่าเราไปทวงคืนได้ที่ใคร ไม่มีคำตอบแจ้งว่าให้ไปติดต่อที่เคาท์เตอร์
ตอนนี้เราอยากยกเลิกทั้งทรูอินเตอร์เน็ตทั้งทรูวิชั่นเราจ่ายค่าบริการให้เดือนหนึ่ง 7000 กว่าบาท บริการก็แย่ อินเตอร์เน็ต 50 Mb ติดบ้างไม่ติดบ้างบอกว่าจะให้เจ้าหน้าที่เขามาแก้ไขก็เงียบ ต้องตามแทบจะกราบเข้ามาก็แก้ไม่ได้แล้วก็เงียบ เราก็ทนๆใช้ไปพอมาเจอกรณีนี้อีกพูดตรงๆว่าไม่อยากทนแล้วอยากจะยกเลิกไปแต่ไม่รู้ว่าจะใช้บริการบริษัทไหนดี พอมีใครแนะนำเราได้บ้าง และอีกอย่างเราจะทำอย่างไรกับกรณียอดค้างชำระ 10 ปีที่พึ่งจะมาทวงถามดีคะ ขอคำแนะนำด้วยคะ
ขอบพระคุณมากคะ
ขอคำแนะนำและขอร้องเรียนบริการของทรูคะ
ก็เลยโทรไปสอบถามทางเจ้าหน้าที่ตอนแรกเขายืนยันว่ามีการใช้บริการเท่าที่เราแจ้งไป พอเราถามว่า บริษัท ทรู ไลฟ์ พลัส จำกัด นี้ใช่บริษัทเขาหรือไม่ เขาบอกว่าใช่คะ เราเลยเล่ารายละเอียดให้เขาฟัง ว่ามีใบแจ้งว่าให้ไปชำระหนี้ไม่อย่างนั้นจะส่งฟ้องตกลงมันคืออะไร เจ้าหน้าที่เลยตรวจสอบและบอกเราว่าเป็นหมายเลขที่เราเคยใช้บริการไปเมื่อปี 2547 พอเจ้าหน้าที่ทวนหมายเลขโทรศัพท์เราถึงจำได้เพราะมันนานมากแล้วว่าเป็นหมายเลขที่เรายกเลิกไปนานแล้ว
เราเลยเล่ารายละเอียดให้เขาฟังว่า เราเคยใช้เลขหมายนี้พร้อมอินเตอร์เน็ตจริงแต่เราย้ายบ้านและไม่สามารถย้ายคู่สายได้ทางเจ้าหน้าที่แนะนำให้เรายกเลิกแล้วขอคู่สายใหม่ เราก็ไปดำเนินการยกเลิกที่เคาท์เตอร์ทรูตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่พร้อมกับจ่ายค่าบริการทั้งหมด เจ้าหน้าที่หน้าเคาท์เตอร์ก็แจ้งว่าหลังจากจ่ายงวดสุดท้ายแล้วจะมีรอบการใช้บริการที่ยังไม่ตัดบิลจนถึงวันที่เรามายกเลิกส่งใบแจ้งหนี้ไปให้ที่ที่อยู่ตามใบแจ้งหนี้ ซึ่งหลังจากได้รับใบแจ้งหนี้เราก็ไปจ่ายชำระที่หน้าเคาท์เตอร์ตามปกติ และขอติดตั้งคู่สายใหม่เลยมันจะมีค่าบริการค้างชำระอีกได้อย่างไร
ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าน่าจะเป็นการที่ทาง บริษัท ทรู ไลฟ์ พลัส จำกัด โอนชื่อไปเป็น บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัดเลยทำให้ยอดใบแจ้งหนี้มียอดค้างอยู่ เราถามว่าแล้วเป็นความผิดของเราไหม แล้วเราจะได้รู้ได้อย่างไรว่าเป็นยอดใช้บริการของเราจริงๆ แล้วตั้งแต่ปี 2547 จนปัจจุบัน ปี 2557 10 ปีไม่เคยมีใบแจ้งหนี้ ไม่มีการติดตามทวงถาม แล้ววันนี้มีใบแจ้งหนี้พร้อมกับคำว่าถ้าไม่จ่ายชำระจะส่งฟ้องหมายความว่าอย่างไร คือยอดเงินมันไม่ได้เยอะเราไม่ลำบากที่จะเสีย แต่ทำไมเราต้องยอมจ่ายให้กับค่าใช้จ่ายที่พิสูจน์ไม่ได้ว่าเราใช้จริงหรือเปล่า
เราเลยถามเจ้าหน้าที่กลับไปว่าถ้าเป็นเขาจะทำอย่างไร เจ้าหน้าที่พูดว่าแนะนำว่าให้ไปจ่ายชำระคะเรื่องจะได้จบ เฮ้อพูดง่ายจนน่าโมโห เราเลยถามไปว่าตอนที่เรายกเลิกอินเตอร์เน็ตเราได้ยกเลิกทรูวิชั่น จานพร้อมอุปกรณ์ก็เอาคืนไปหมดแล้ว โดยไม่ได้รับเงินประกันจำนวน 2000 บาทคืน แถมทางทรูก็เงียบไม่มีการติดต่อกลับถามเจ้าหน้าที่ในขณะนั้นก็ได้รับแค่ว่าดำเนินเรื่องอยู่จนเราขี้เกียจตามสุดท้ายก็เงียบไปจนบัดนี้เราถามว่าเราไปทวงคืนได้ที่ใคร ไม่มีคำตอบแจ้งว่าให้ไปติดต่อที่เคาท์เตอร์
ตอนนี้เราอยากยกเลิกทั้งทรูอินเตอร์เน็ตทั้งทรูวิชั่นเราจ่ายค่าบริการให้เดือนหนึ่ง 7000 กว่าบาท บริการก็แย่ อินเตอร์เน็ต 50 Mb ติดบ้างไม่ติดบ้างบอกว่าจะให้เจ้าหน้าที่เขามาแก้ไขก็เงียบ ต้องตามแทบจะกราบเข้ามาก็แก้ไม่ได้แล้วก็เงียบ เราก็ทนๆใช้ไปพอมาเจอกรณีนี้อีกพูดตรงๆว่าไม่อยากทนแล้วอยากจะยกเลิกไปแต่ไม่รู้ว่าจะใช้บริการบริษัทไหนดี พอมีใครแนะนำเราได้บ้าง และอีกอย่างเราจะทำอย่างไรกับกรณียอดค้างชำระ 10 ปีที่พึ่งจะมาทวงถามดีคะ ขอคำแนะนำด้วยคะ
ขอบพระคุณมากคะ