ได้รับหนังสือทวงถามจาก ทรู ทั้งๆได้ที่ยกเลิกการใช้บริการไปแล้ว

สวัสดีค่ะ คือเรา มีเรื่องที่ จะปรึกษาเพื่อนๆ หรือบุคคลที่เกี่ยวข้อง  
         เนื่องจาก วันนี้ได้รับหนังสือทวงถามบอกกล่าวให้ชำระหนี้ค่าบริการทรูอินเตอร์เน็ต โดยทำการส่งหนังสือบอกกล่าวโดยสำนักงานกฎหมาย สำนักงานหนึ่งส่งไปที่บริษัท ส่งมาที่เราทำงานอยู่  เมื่อเราได้หนังฉบับนั้น  เราต้องมานั่งครุ่นคิดว่า ใช้ทรูไปเมื่อไหร่
         เท่าที่เราจำได้เราใช้ทรูอินเตอร์เน็ตประมานปี 2012-2013 เเละ เราได้ยกเลิกการใช้บริการ โดยการไปจ่ายค่าค้างชำระเเละทำการยกเลิกที่ ศูนย์ ทรู สาขาเดอะมอล์บางเเค   เนื่องจาก ช่วงนั้นเราต้องย้ายบ้าน  เลยมาขอย้ายสัญญาณ ไปที่อยู่ใหม่ ในตอนนั้นพนักงานทรูเเจ้งว่า
สัญญาณทรู เข้าไม่ถึง ไม่สามารถใช้งานทรูได้ เราจึงได้ทำการขอยกเลิกสัญญาน เเละได้จ่ายค่าบริการที่ค้างชำระทั้งหมดไปเเล้ว  ก่อนที่เราจะกลับ เราได้สอบถามพนักงานฯอีกครั้งว่า  "ยกเลิกเรียบร้อยนะคะ"      "ไม่มีอะไรติดค้างกันอีกเเล้วนะคะ"    : ซึ่งพนักงานได้บอกชัดเจนว่าเรียบร้อยค่ะ ทำการยกเลิกเเละตัดสัญญาณเรียบร้อยเเล้ว
ซึ่งเราก็เชื่อ ว่าเราไปขอยกเลิกที่ศูนย์ทรูใหญ่ขนาดนั้น ยังไงก็ต้องยกเลิก เเหละ   ผ่านมาหลายปี ในปีนี้ 2017  เรากลับได้รับหนังสือทวงถามเรียกให้ชำระเงิน      ซึ่งเรางง มาก ว่าไปใช้ทรูตอนไหน เพราะไม่คิดว่าจะเกี่ยวกับที่ เคยใช้คราวก่อน    เราเลยโทรไปสอบถามกับสำนักงานกฎหมายที่ส่งหนังสือฯมา ได้คำตอบว่า ต้องไปติดต่อ ที่ศูนย์ ทรู โดยตรง     ..........  ด้วยความสงสัยเเละเกรี๊ยวกราดมาก เราเลยไปที่ศูนย์ทรู เดอะมอล์บางเเค ศูนย์ที่ทำการยกเลิก  เอาหนังสือทสือทวงถามไปให้เจ้าหน้าที่ ทรูดู  เจ้าหน้าที่เเจ้งเราว่า  เป็นค่าค้างชำระค่าโทรศัพท์บ้าน กับค่าอินเตอร์เน็ต ที่ค้างอยู่
          เราเลยบอกว่า   เราได้มาชำระเเละทำการยกเลิกสัญญาณ ไปเเล้ว ทำไม ยังมีค่าบริการที่คงค้างอยู๋  
          เจ้าหน้าที่ทรู ก็กดหาข้อมูลอยู่นาน ไม่พูดอะไรสักคำ   ได้เเต่เงียบๆ ทำหน้า งงๆ
เราเลยถามว่า ช่วยตรวจดูให้หน่อย    "ว่ามีการยกเลิกเเล้ว ได้ชำระค่าบริการเเล้ว''  เเละให้ตรวจดูวันที่ชำระ พร้อมยอดเงินที่ชำระ
ซึ่งเจ้าหน้าที่เเจ้งได้เเต่ยอดเงิน ที่ชำระไป 640 ชำระใน ปี 2013 เท่านั้น  ส่วนการยกเลิก เจ้าหน้าที่ บอกว่า เราทำการยกเลิกผ่านระบบเฉยๆ
สัญญาณเลยไม่ระงับ ........เอ๊า...งง ....สิ คราวนี้ มีงี้ด้วยเหรอ เศร้า   ไอที่ว่าทำเรื่องยกเลิกผ่านระบบเฉยๆคืออะไร ตอนไปทำเรื่องยกเลิก ก็ทำที่ศูนย์เรียบร้อย ชำระเงิน สอบถามการยกเลิกเรียบร้อย ได้รับบิลที่จ่ายเรียบร้อย
           เราถามพนักงานว่า เเล้วทำไมตอนนั้นพนักงานทรูที่ทำเรื่องให้เราไม่เเจ้งว่าต้องยกเลิกเเบบไหนถึงสมบูรณ์  เราอุสาห์ถามย้ำเเล้ว ว่ายกเลิกเรียบร้อยนะคะ     คำตอบคือ ค่ะ เรียบร้อย     เเต่คำตอบที่ได้คือ ไม่ทราบค่ะ     ...โถ ทำไมถึงทำกับฉันได้.....T_T
           ก่อนกลับ เราถามพนักงานคำสุดท้ายว่า .....เราต้องทำยังไง ต้องชำระเงินทั้งที่เราทำการยกเลิกเเล้ว เเละเราก็ไม่เคยได้ใช้อินเตอร์เน็ต หรือโทรศัพท์บ้านเลย ตั้งเเต่ยกเลิกสัญญาณไป   พนักงาน ได้ เเต่ยิ้ม เเละไม่พูดอะไร
           เรื่องนี้มันทำให้เราเสียหาย รู้สึกเป็นคนนิสัยไม่ดี ผิดนัดไม่จ่ายหนี้ (ทั้งๆที่จ่ายไปหมดเเล้ว) เเถมโดย สนง.กฎหมายทวงหนี้มายังที่ทำงานอีก เพื่อที่ทำงานเเราต้องมาถามกันใหญ่ว่าทำไม มีหนังสือทวงหนี้มา ไปทำอะไรมา ดีนะที่เจ้านายเราไม่อยู่วันนี้ไม่งั้นเรา โดนเล่นงานตายเเน่ๆ ที่ปล่อยให้มีจดหมายทวงหนี้ส่งมายังบริษัท    
           ความซวยที่สุด คือ ไอบิลที่ยกเลิกเเละจ่ายงวดสุดท้ายมันหายไป ....เเหม่ใครจะไปคิดว่าจะมีเหตุการเเบบนี้  เเถมมันตั้ง 5-6 ปีเเล้วด้วย
(บิลค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ เราเก็บไม่เกิน 3 ปี   )  ทรู ทำเเบบนี้ก็ได้เหรอ
           ตอนนี้ มึนตึบคิดไม่ออกว่าจะทำไง โกรธ ทรูก็โกรธ   โกรธ สนง.ที่ส่งหนังสือมาก็โกรธ บ้านเราก็มี ทำไมไม่ส่ง มาส่งทำไม ที่ทำงาน  
คิดไม่ออกเลย ทำไง เครียดมาก น้ำตานองหน้าเป็นสายธาร ร้องไห้ร้องไห้
          เคยอ่านเเต่ของคนอื่น ไม่เคยคิดว่าจะโดนกับตัวเอง         เราควรทำไงดี .....ใครมีคำตอบ หรือวิธีทางเเก้ไขปัญหานี้บ้าง ...ซอยข้อยเเน๋ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ คุณสมาชิกหมายเลข 3873234 ผมยินดีรับเรื่องตรวจสอบให้นะครับ รบกวนขอทราบชื่อ-สกุล ผู้จดทะเบียนใช้งานทางหลังไมค์นะครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  truemove อินเทอร์เน็ต คุ้มครองผู้บริโภค
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่