สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นต้องแจ้งก่อนว่าตัวเราเองเป็นคนที่ชอบซื้อของทางเน็ตมากๆๆๆค่ะ สั่งประมาณ 2อาทิตย์/ครั้ง
เพราะไม่ค่อยมีเวลาไปเดินช็อปปิ้ง บวกกับเป็นคนชอบเช็คราคาเวลาจะซื้ออะไรทีเลยใช้เวลาค่อนข้างมาก
และจะเสียอารมณ์สุดๆเวลาไปเจอแม่ค้าที่ชอบทำนิสัยแย่ๆกับลูกค้าเสมือนเรามาขอฟรี!!!
ก็เลยทำให้เราเลือกที่จะช็อปปิ้งออนไลน์มาตลอด 4ปีได้ละค่ะ ที่ผ่านมายังไม่เคยเจอปัญหาอะไรมากมาย
มีบ้างนิดๆหน่อยๆ นานๆจะเจอที เช่น ร้านค้าส่งของผิดแต่ก็เคลียร์เปลี่ยนได้, ร้านค้าทำออร์เดอร์เราตกหล่น
แต่พอทักไปทางร้านก็รีบส่งมาให้, สินค้าเป็นของปลอมแต่พอคุยแล้วทางร้านก็ยอมคืนเงินให้ เป็นต้นค่ะ
คือประมาณว่าที่ผ่านมาเคลียร์ได้และนานมากๆๆๆจะเจอปัญหาที (ประมาณปีละหน)
ก็เลยไม่ได้ทำให้รู้สึกแย่กับการช็อปปิ้งออนไลน์แต่อย่างใดค่ะ เพราะเราเชื่อว่าร้านค้าที่แม่ค้าน่ารัก
สินค้ามีคุณภาพ บริการหลังการขายดี มีความรับผิดชอบ ยังมีอยู่อีกเยอะแยะมากมายค่ะ;)
จนกระทั่งมาเจอร้านจำหน่ายเครื่องสำอางร้านนี้ ที่ทำให้เราสุดจะทนเหตุเพราะพฤติกรรมของแม่ค้าค่ะ
จริงๆยอดเงินที่เราเสียไปมันไม่มากมายอะไรค่ะ ไม่ถึงพันบาทค่ะ แล้วเราก็ไม่หวังจะได้คืนแล้วด้วยค่ะ
เพราะคิดว่าหลังจากตั้งกระทู้นี้แล้วก็คงรู้สึกดีขึ้นละที่ได้แชร์ ก็จะไม่ไปตามทวงให้เสียเวลาเสียอารมณ์แล้วค่ะ
สิ่งที่เรารู้สึกมั่นใจเลยคือเราเห็นว่าสิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้มันไม่ใช่ปัญหาที่เกิดจากความผิดพลาดแต่อย่างใด
มันเกิดจากนิสัยส่วนตัวของแม่ค้าล้วนๆ ทำให้เราคิดว่าหากคนอื่นๆต้องมาเจอแม่ค้าคนนี้แบบเราจะเป็นยังไง
ก็เลยตัดสินใจมาตั้งกระทู้เตือนทุกๆคนค่ะ โดยปัญหาเกิดขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนกพ. และยืดเยื้อมาจนถึงปัจจุบันค่ะ
(ปล.เพื่อยืนยันว่าสิ่งที่เรานำมาเล่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง เราขอแปะภาพข้อความการสนทนาทั้งหมดประกอบด้วยนะคะ)
เรื่องเริ่มจากที่เราไปสั่งซื้อสินค้ากับทางร้านนี้เป็นครั้งแรกค่ะ เราเจอร้านนี้โดยบังเอิญจากการเสริ์ชหาในเฟสบุคค่ะ
ตัดสินใจสั่งซื้อเพราะเห็นร้านมีสินค้าเยอะ ราคาไม่แรง มีลูกค้ากดไลค์แฟนเพจเกือบสองหมื่นคน ก็ดูน่าเชื่อถือดี
วันที่ 7กพ.57 ติดต่อผ่านทางข้อความเฟสบุคเพื่อสั่งซื้อสินค้า รอบแรกเราสั่งไป 5รายการ แต่ขอยกเลิกไป 2รายการ
เพราะแฟนสั่งร้านเพื่อนเค้าให้แล้ว ก็เลยคอนเฟริ์มสั่งรอบที่สองเฉพาะตัวที่ร้านเพื่อนแฟนไม่มีค่ะ
เป็นสินค้า 3ชิ้น ยอดชำระ 890 บาท ไม่นานแม่ค้าก็ส่งข้อความกลับมาคอนเฟริ์มค่ะ
เราเห็นแม่ค้าคอนเฟริ์มเรียบร้อยแล้ว ก็เลยโอนเงินให้ในวันเดียวกันนั้นเลยค่ะ
วันที่ 10 กพ.57 เริ่มสอบถามถึงการส่งสินค้าครั้งแรก เพราะของที่แฟนเราสั่งร้านเพื่อนให้ในวันเดียวกัน
ส่งมาถึงบ้านตั้งแต่เมื่อวานแล้ว (ปกติส่ง EMS ในกทม.ใช้เวลาวันเดียวก็ได้รับแล้วค่ะ) แต่ได้รับคำตอบว่า
ยังไม่ได้ส่งของ ทางร้านจะส่งให้ในวันพรุ่งนี้ วันที่ 11 กพ.57ค่ะ
วันที่ 14 กพ.57 ถามถึงสินค้าครั้งที่สอง แม่ค้าบอกว่าน่าจะได้รับพรุ่งนี้โดยจะแจ้งเลขที่พัสดุที่เราขออีกที
วันที่ 15 กพ.57 ถามถึงสินค้าครั้งที่สาม เราขอเลขพัสดุอีกครั้งเพราะคิดว่าของน่าจะตกหล่นที่ไปรณีย์รึเปล่า
เพราะของที่สั่งจากร้านอื่นเมื่อวานนี้ส่งมาถึงแล้ว ได้รับคำตอบจากแม่ค้าว่าขอไปเช็คของให้ก่อน แล้วก็ขอโทษเรามาค่ะ
วันที่ 16 กพ.57 ถามถึงสินค้าครั้งที่สี่ เราสอบถามถึงเรื่องที่แม่ค้าบอกจะไปเช็คของให้
ตั้งแต่เมื่อวานยังไม่ได้คำตอบใดๆ จนดึกๆแม่ค้าตอบกลับมาว่าจะส่งสินค้าให้ในวันพรุ่งนี้
แล้วก็ขอโทษที่ไม่ได้ตอบเราทั้งวัน ครั้งนี้เราเริ่มหงุดหงิดนิดนึงละค่ะที่แม่ค้าโกหกเรามาตลอด
ว่าส่งของให้เราแล้ว เราเลยบอกว่าให้ส่งมาให้ทันวันอังคาร (18 กพ.) เพราะวันพุธ (19 กพ.)
เราต้องไปต่างจังหวัด แล้วแม่ค้าก็รับปากค่ะ
วันที่ 17 กพ.57 ถามถึงสินค้าครั้งที่ห้า เราเข้ามาถามตอนดึกๆว่าส่งของให้รึยัง
เพราะเริ่มกลัวว่าจะได้ของไม่ทันไปตจว.น่ะค่ะ ไม่มีการตอบรับใดๆๆจากแม่ค้าค่ะ..
วันที่ 19 กพ.57 ถามถึงสินค้าครั้งที่หก เข้าไปแจ้งแม่ค้าว่ายังไม่ได้รับสินค้า
เราต้องเดินทางคืนนี้ ทำใจแล้วว่าจะได้รับของไม่ทัน ><" เราก็เลยถามแม่ค้าไปตรงๆ
ว่าได้ส่งของรึยัง ถ้ายังไม่ส่งอีกเราไม่เอาของแล้วนะ ให้โอนเงินคืนเรามาแทนดีกว่า
คืออารมณ์ตอนนั้นขี้เกียจคอยตามแล้วอ่ะ แต่ไม่มีการตอบรับใดๆจากแม่ค้าค่ะ
วันที่ 23 กพ.57 ถามถึงสินค้าครั้งที่เจ็ด หลังจากกลับมาจากตจว.ก็นึกขึ้นได้ค่ะ
ก็เลยเข้ามาสอบถามความคืบหน้าครั้งแรกก็เงียบ..
ส่งข้อความตามครั้งที่สอง แม่ค้าตอบกลับมาว่าสินค้าตกหล่นค่ะ ของยังไม่ได้ส่ง
จะขอส่งวันพรุ่งนี้ แล้วก็ขอโทษเราตามเคย ตอนนี้เราหงุดหงิดมากอ่ะค่ะ
ความคิดตอนนั้นคือเป็นไปได้ไงตกหล่นซ้ำซ้อนไปมั้ย คุณแถมาเรื่อยอ่ะ!!!
เราเลยยืนยันที่จะไม่รอส่งสินค้า ขอให้แม่ค้าโอนเงิน 890 บาทคืนเรามาแทน
แล้วแม่ค้าก็รับปากค่ะ..
วันที่ 25 กพ.57 ถามถึงเรื่องโอนเงินครั้งที่หนึ่ง แม่ค้าเงียบ..
วันที่ 26 กพ.57 ถามถึงเรื่องโอนเงินครั้งที่สอง แม่ค้าตอบมาว่าจะโอนให้อังคารหน้า (4 มีค.57)
ได้ยินละเซ็งมากกก..คือวันนี้วันพุธ ขอโอนอังคารหน้าเนี่ยนะ!! ก็แปลว่าอีกอาทิตย์นึงอ่ะค่ะ
แต่เบื่อจะคุยด้วยแล้วก็เลยตามนั้นค่ะ..อังคารก็อังคาร
วันที่ 05 มีค.57 ถามถึงเรื่องโอนเงินครั้งที่สาม บอกไปครั้งแรกว่าวันนี้วันพุธละนะคะ แต่ก็เงียบ..
จนเราโมโหมากกก..คิดว่าแม่ค้าทำมากเกินไปละ!! ก็เลยต่อว่าไปว่าหายเงียบตลอด
ต้องคอยให้ตามทุกครั้ง ไม่เคยแจ้งอะไรเราก่อนเลย เราบอกไปว่าเราไม่ได้อยากทำอะไร
ให้กระทบร้านเค้าเลยนะ เรารอมาตลอดแล้ว ให้โอกาสมาหลายครั้งมาก
ถ้าครั้งนี้แม่ค้ายังไม่ทำตามที่พูดเอาไว้เอง เราจะจัดการขั้นเด็ดขาดให้รอรับมือไว้ได้เลย
(ตอนนั้นโกรธมาก คิดว่าจะฟ้องสคบ.) พอส่งข้อความไป แป๊บเดียวแม่ค้าตอบกล้บมาว่า"ขอโทษ"
แล้วบอกว่าเค้าจะโอนเงินให้ได้วันเสาร์เพราะไม่มีเงิน พอได้อ่านแว๊บแรกเลยคือวันนี้มันวันพุธนะ!!!
แล้วคุณทำธุรกิจยังไงไม่มีเงิน 890 บาทในตัว..ตลกไปมะ?? แม่ค้าเค้าก็ยืนยันว่าเค้าไม่มีจริงๆ
ขอขายของสัก 2-3วันแล้วจะโอนเงินคืนเรา เราก็บอกไปว่าไม่ได้แล้ว เราขอยืนยันว่าไม่ยอมนะ
แล้วก็ขอเลขทะเบียนการค้า กะว่าจะเอาไปฟ้องสคบ. (มาคิดย้อนดู เค้าคงบอกอ่ะเนอะ 5555+)
ก็โต้ตอบกันไปมาค่ะ จนสุดท้ายเราก็ใจอ่อนตามเคย คิดเอาเองว่าเกิดเค้าไม่มีจริงๆก็คงลำบาก
รออีกหน่อยละกัน..ไหนๆก็รอมาขนาดนี้ละ
วันที่ 08 มีค.57 ถามถึงเรื่องโอนเงินครั้งที่สี่ เป็นวันเสาร์ที่แม่ค้าแจ้งว่าจะโอนเงินคืนให้
ก็เลยเข้าไปถามว่าโอนเงินรึยัง?? แต่แม่ค้าก็ยังเงียบ..จนปัจจุบัน วันนี้วันที่ 19 มีค.57
ก็ยังไม่ได้รับคำตอบหรือการติดต่อใดๆค่ะ เลยคิดเอาไว้ว่าเราจะไม่ตามเงินคืนแล้วค่ะ
เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่ 7 กพ.- 19 มีค.57 ตามสินค้าไป 7รอบ + ตามโอนเงินอีก 4รอบ
รวมทั้งหมด 11 รอบ เราก็รู้สึกแย่+เซง+เบื่อ และเสียเวลามามากๆๆแล้วน่ะค่ะ
ถ้าแม่ค้าเค้าอยากได้เงิน 890 บาทของเรา ก็เอาไปเถอะค่ะ (เราเพลียยยย..)
ฝากถึงคุณแม่ค้าค่ะ (หากมีโอกาสได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้)..
เราอภัยให้คุณแม่ค้านะคะ หวังว่าเราคงไม่ต้องมีอะไรเกี่ยวข้องหรือติดค้างกันอีกค่ะ ที่เรานำข้อมูลมาแชร์ในเว็บนี้
ไม่ใช่เพราะยังโกรธ ไม่ใช่เพราะอยากเอาคืนใดๆทั้งสิ้น แต่ไม่อยากให้ใครต้องเจอ ต้องตกอยู่ในสถานการณ์แบบเราอีก
ถึงเงินที่เราเสียไปจะไม่มาก แต่มันเสียเวลา เสียสุขภาพจิตมากนะคะ และถ้าคุณยังทำโดยที่ไม่มีใครเอาเรื่องคุณเลย
อาจจะมีใครที่เสียหายมากกว่านี้ก็เป็นได้ เพราะสิ่งที่คุณทำมันบ่งบอกว่าคุณไม่ได้แคร์ความรู้สึกของลูกค้าเลยสักนิด
ไม่เคยแสดงความรู้สึกผิดอย่างจริงใจและไม่เห็นสนใจเลยว่าจะเกิดผลกระทบใดๆตามมา การที่คุณเป็นคนแบบนี้
มันไม่เจริญหรอกค่ะ คุณเป็นคนค้าขาย หากไม่ซื่อสัตย์ทั้งต่อตัวเองและคนอื่น ธุรกิจมันจะอยู่ยั่งยืนได้ยังไงคะ..
สุดท้ายขอขอบคุณเว็ปพันทิปที่ให้โอกาสเราได้มีพื้นที่ดีๆได้แชร์ข้อมูลที่คิดว่าจะพอเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆได้บ้างค่ะ
และขอบคุณทุกๆคนที่ผ่านเข้ามาเก็บข้อมูลไว้เป็นอุทาหรณ์ด้วยค่ะ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ตั้งกระทู้ยาวมากกกกกกก..อิอิ;) ขอบคุณจ้า
เตือนภัย!!!ร้านที่สาวๆทุกคนที่ชอบช็อปปิ้งเครื่องสำอางออนไลน์ต้องระวังไว้ค่ะ
เพราะไม่ค่อยมีเวลาไปเดินช็อปปิ้ง บวกกับเป็นคนชอบเช็คราคาเวลาจะซื้ออะไรทีเลยใช้เวลาค่อนข้างมาก
และจะเสียอารมณ์สุดๆเวลาไปเจอแม่ค้าที่ชอบทำนิสัยแย่ๆกับลูกค้าเสมือนเรามาขอฟรี!!!
ก็เลยทำให้เราเลือกที่จะช็อปปิ้งออนไลน์มาตลอด 4ปีได้ละค่ะ ที่ผ่านมายังไม่เคยเจอปัญหาอะไรมากมาย
มีบ้างนิดๆหน่อยๆ นานๆจะเจอที เช่น ร้านค้าส่งของผิดแต่ก็เคลียร์เปลี่ยนได้, ร้านค้าทำออร์เดอร์เราตกหล่น
แต่พอทักไปทางร้านก็รีบส่งมาให้, สินค้าเป็นของปลอมแต่พอคุยแล้วทางร้านก็ยอมคืนเงินให้ เป็นต้นค่ะ
คือประมาณว่าที่ผ่านมาเคลียร์ได้และนานมากๆๆๆจะเจอปัญหาที (ประมาณปีละหน)
ก็เลยไม่ได้ทำให้รู้สึกแย่กับการช็อปปิ้งออนไลน์แต่อย่างใดค่ะ เพราะเราเชื่อว่าร้านค้าที่แม่ค้าน่ารัก
สินค้ามีคุณภาพ บริการหลังการขายดี มีความรับผิดชอบ ยังมีอยู่อีกเยอะแยะมากมายค่ะ;)
จนกระทั่งมาเจอร้านจำหน่ายเครื่องสำอางร้านนี้ ที่ทำให้เราสุดจะทนเหตุเพราะพฤติกรรมของแม่ค้าค่ะ
จริงๆยอดเงินที่เราเสียไปมันไม่มากมายอะไรค่ะ ไม่ถึงพันบาทค่ะ แล้วเราก็ไม่หวังจะได้คืนแล้วด้วยค่ะ
เพราะคิดว่าหลังจากตั้งกระทู้นี้แล้วก็คงรู้สึกดีขึ้นละที่ได้แชร์ ก็จะไม่ไปตามทวงให้เสียเวลาเสียอารมณ์แล้วค่ะ
สิ่งที่เรารู้สึกมั่นใจเลยคือเราเห็นว่าสิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้มันไม่ใช่ปัญหาที่เกิดจากความผิดพลาดแต่อย่างใด
มันเกิดจากนิสัยส่วนตัวของแม่ค้าล้วนๆ ทำให้เราคิดว่าหากคนอื่นๆต้องมาเจอแม่ค้าคนนี้แบบเราจะเป็นยังไง
ก็เลยตัดสินใจมาตั้งกระทู้เตือนทุกๆคนค่ะ โดยปัญหาเกิดขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนกพ. และยืดเยื้อมาจนถึงปัจจุบันค่ะ
(ปล.เพื่อยืนยันว่าสิ่งที่เรานำมาเล่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง เราขอแปะภาพข้อความการสนทนาทั้งหมดประกอบด้วยนะคะ)
เรื่องเริ่มจากที่เราไปสั่งซื้อสินค้ากับทางร้านนี้เป็นครั้งแรกค่ะ เราเจอร้านนี้โดยบังเอิญจากการเสริ์ชหาในเฟสบุคค่ะ
ตัดสินใจสั่งซื้อเพราะเห็นร้านมีสินค้าเยอะ ราคาไม่แรง มีลูกค้ากดไลค์แฟนเพจเกือบสองหมื่นคน ก็ดูน่าเชื่อถือดี
วันที่ 7กพ.57 ติดต่อผ่านทางข้อความเฟสบุคเพื่อสั่งซื้อสินค้า รอบแรกเราสั่งไป 5รายการ แต่ขอยกเลิกไป 2รายการ
เพราะแฟนสั่งร้านเพื่อนเค้าให้แล้ว ก็เลยคอนเฟริ์มสั่งรอบที่สองเฉพาะตัวที่ร้านเพื่อนแฟนไม่มีค่ะ
เป็นสินค้า 3ชิ้น ยอดชำระ 890 บาท ไม่นานแม่ค้าก็ส่งข้อความกลับมาคอนเฟริ์มค่ะ
เราเห็นแม่ค้าคอนเฟริ์มเรียบร้อยแล้ว ก็เลยโอนเงินให้ในวันเดียวกันนั้นเลยค่ะ
วันที่ 10 กพ.57 เริ่มสอบถามถึงการส่งสินค้าครั้งแรก เพราะของที่แฟนเราสั่งร้านเพื่อนให้ในวันเดียวกัน
ส่งมาถึงบ้านตั้งแต่เมื่อวานแล้ว (ปกติส่ง EMS ในกทม.ใช้เวลาวันเดียวก็ได้รับแล้วค่ะ) แต่ได้รับคำตอบว่า
ยังไม่ได้ส่งของ ทางร้านจะส่งให้ในวันพรุ่งนี้ วันที่ 11 กพ.57ค่ะ
วันที่ 14 กพ.57 ถามถึงสินค้าครั้งที่สอง แม่ค้าบอกว่าน่าจะได้รับพรุ่งนี้โดยจะแจ้งเลขที่พัสดุที่เราขออีกที
วันที่ 15 กพ.57 ถามถึงสินค้าครั้งที่สาม เราขอเลขพัสดุอีกครั้งเพราะคิดว่าของน่าจะตกหล่นที่ไปรณีย์รึเปล่า
เพราะของที่สั่งจากร้านอื่นเมื่อวานนี้ส่งมาถึงแล้ว ได้รับคำตอบจากแม่ค้าว่าขอไปเช็คของให้ก่อน แล้วก็ขอโทษเรามาค่ะ
วันที่ 16 กพ.57 ถามถึงสินค้าครั้งที่สี่ เราสอบถามถึงเรื่องที่แม่ค้าบอกจะไปเช็คของให้
ตั้งแต่เมื่อวานยังไม่ได้คำตอบใดๆ จนดึกๆแม่ค้าตอบกลับมาว่าจะส่งสินค้าให้ในวันพรุ่งนี้
แล้วก็ขอโทษที่ไม่ได้ตอบเราทั้งวัน ครั้งนี้เราเริ่มหงุดหงิดนิดนึงละค่ะที่แม่ค้าโกหกเรามาตลอด
ว่าส่งของให้เราแล้ว เราเลยบอกว่าให้ส่งมาให้ทันวันอังคาร (18 กพ.) เพราะวันพุธ (19 กพ.)
เราต้องไปต่างจังหวัด แล้วแม่ค้าก็รับปากค่ะ
วันที่ 17 กพ.57 ถามถึงสินค้าครั้งที่ห้า เราเข้ามาถามตอนดึกๆว่าส่งของให้รึยัง
เพราะเริ่มกลัวว่าจะได้ของไม่ทันไปตจว.น่ะค่ะ ไม่มีการตอบรับใดๆๆจากแม่ค้าค่ะ..
วันที่ 19 กพ.57 ถามถึงสินค้าครั้งที่หก เข้าไปแจ้งแม่ค้าว่ายังไม่ได้รับสินค้า
เราต้องเดินทางคืนนี้ ทำใจแล้วว่าจะได้รับของไม่ทัน ><" เราก็เลยถามแม่ค้าไปตรงๆ
ว่าได้ส่งของรึยัง ถ้ายังไม่ส่งอีกเราไม่เอาของแล้วนะ ให้โอนเงินคืนเรามาแทนดีกว่า
คืออารมณ์ตอนนั้นขี้เกียจคอยตามแล้วอ่ะ แต่ไม่มีการตอบรับใดๆจากแม่ค้าค่ะ
วันที่ 23 กพ.57 ถามถึงสินค้าครั้งที่เจ็ด หลังจากกลับมาจากตจว.ก็นึกขึ้นได้ค่ะ
ก็เลยเข้ามาสอบถามความคืบหน้าครั้งแรกก็เงียบ..
ส่งข้อความตามครั้งที่สอง แม่ค้าตอบกลับมาว่าสินค้าตกหล่นค่ะ ของยังไม่ได้ส่ง
จะขอส่งวันพรุ่งนี้ แล้วก็ขอโทษเราตามเคย ตอนนี้เราหงุดหงิดมากอ่ะค่ะ
ความคิดตอนนั้นคือเป็นไปได้ไงตกหล่นซ้ำซ้อนไปมั้ย คุณแถมาเรื่อยอ่ะ!!!
เราเลยยืนยันที่จะไม่รอส่งสินค้า ขอให้แม่ค้าโอนเงิน 890 บาทคืนเรามาแทน
แล้วแม่ค้าก็รับปากค่ะ..
วันที่ 25 กพ.57 ถามถึงเรื่องโอนเงินครั้งที่หนึ่ง แม่ค้าเงียบ..
วันที่ 26 กพ.57 ถามถึงเรื่องโอนเงินครั้งที่สอง แม่ค้าตอบมาว่าจะโอนให้อังคารหน้า (4 มีค.57)
ได้ยินละเซ็งมากกก..คือวันนี้วันพุธ ขอโอนอังคารหน้าเนี่ยนะ!! ก็แปลว่าอีกอาทิตย์นึงอ่ะค่ะ
แต่เบื่อจะคุยด้วยแล้วก็เลยตามนั้นค่ะ..อังคารก็อังคาร
วันที่ 05 มีค.57 ถามถึงเรื่องโอนเงินครั้งที่สาม บอกไปครั้งแรกว่าวันนี้วันพุธละนะคะ แต่ก็เงียบ..
จนเราโมโหมากกก..คิดว่าแม่ค้าทำมากเกินไปละ!! ก็เลยต่อว่าไปว่าหายเงียบตลอด
ต้องคอยให้ตามทุกครั้ง ไม่เคยแจ้งอะไรเราก่อนเลย เราบอกไปว่าเราไม่ได้อยากทำอะไร
ให้กระทบร้านเค้าเลยนะ เรารอมาตลอดแล้ว ให้โอกาสมาหลายครั้งมาก
ถ้าครั้งนี้แม่ค้ายังไม่ทำตามที่พูดเอาไว้เอง เราจะจัดการขั้นเด็ดขาดให้รอรับมือไว้ได้เลย
(ตอนนั้นโกรธมาก คิดว่าจะฟ้องสคบ.) พอส่งข้อความไป แป๊บเดียวแม่ค้าตอบกล้บมาว่า"ขอโทษ"
แล้วบอกว่าเค้าจะโอนเงินให้ได้วันเสาร์เพราะไม่มีเงิน พอได้อ่านแว๊บแรกเลยคือวันนี้มันวันพุธนะ!!!
แล้วคุณทำธุรกิจยังไงไม่มีเงิน 890 บาทในตัว..ตลกไปมะ?? แม่ค้าเค้าก็ยืนยันว่าเค้าไม่มีจริงๆ
ขอขายของสัก 2-3วันแล้วจะโอนเงินคืนเรา เราก็บอกไปว่าไม่ได้แล้ว เราขอยืนยันว่าไม่ยอมนะ
แล้วก็ขอเลขทะเบียนการค้า กะว่าจะเอาไปฟ้องสคบ. (มาคิดย้อนดู เค้าคงบอกอ่ะเนอะ 5555+)
ก็โต้ตอบกันไปมาค่ะ จนสุดท้ายเราก็ใจอ่อนตามเคย คิดเอาเองว่าเกิดเค้าไม่มีจริงๆก็คงลำบาก
รออีกหน่อยละกัน..ไหนๆก็รอมาขนาดนี้ละ
วันที่ 08 มีค.57 ถามถึงเรื่องโอนเงินครั้งที่สี่ เป็นวันเสาร์ที่แม่ค้าแจ้งว่าจะโอนเงินคืนให้
ก็เลยเข้าไปถามว่าโอนเงินรึยัง?? แต่แม่ค้าก็ยังเงียบ..จนปัจจุบัน วันนี้วันที่ 19 มีค.57
ก็ยังไม่ได้รับคำตอบหรือการติดต่อใดๆค่ะ เลยคิดเอาไว้ว่าเราจะไม่ตามเงินคืนแล้วค่ะ
เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่ 7 กพ.- 19 มีค.57 ตามสินค้าไป 7รอบ + ตามโอนเงินอีก 4รอบ
รวมทั้งหมด 11 รอบ เราก็รู้สึกแย่+เซง+เบื่อ และเสียเวลามามากๆๆแล้วน่ะค่ะ
ถ้าแม่ค้าเค้าอยากได้เงิน 890 บาทของเรา ก็เอาไปเถอะค่ะ (เราเพลียยยย..)
ฝากถึงคุณแม่ค้าค่ะ (หากมีโอกาสได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้)..
เราอภัยให้คุณแม่ค้านะคะ หวังว่าเราคงไม่ต้องมีอะไรเกี่ยวข้องหรือติดค้างกันอีกค่ะ ที่เรานำข้อมูลมาแชร์ในเว็บนี้
ไม่ใช่เพราะยังโกรธ ไม่ใช่เพราะอยากเอาคืนใดๆทั้งสิ้น แต่ไม่อยากให้ใครต้องเจอ ต้องตกอยู่ในสถานการณ์แบบเราอีก
ถึงเงินที่เราเสียไปจะไม่มาก แต่มันเสียเวลา เสียสุขภาพจิตมากนะคะ และถ้าคุณยังทำโดยที่ไม่มีใครเอาเรื่องคุณเลย
อาจจะมีใครที่เสียหายมากกว่านี้ก็เป็นได้ เพราะสิ่งที่คุณทำมันบ่งบอกว่าคุณไม่ได้แคร์ความรู้สึกของลูกค้าเลยสักนิด
ไม่เคยแสดงความรู้สึกผิดอย่างจริงใจและไม่เห็นสนใจเลยว่าจะเกิดผลกระทบใดๆตามมา การที่คุณเป็นคนแบบนี้
มันไม่เจริญหรอกค่ะ คุณเป็นคนค้าขาย หากไม่ซื่อสัตย์ทั้งต่อตัวเองและคนอื่น ธุรกิจมันจะอยู่ยั่งยืนได้ยังไงคะ..
สุดท้ายขอขอบคุณเว็ปพันทิปที่ให้โอกาสเราได้มีพื้นที่ดีๆได้แชร์ข้อมูลที่คิดว่าจะพอเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆได้บ้างค่ะ
และขอบคุณทุกๆคนที่ผ่านเข้ามาเก็บข้อมูลไว้เป็นอุทาหรณ์ด้วยค่ะ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ตั้งกระทู้ยาวมากกกกกกก..อิอิ;) ขอบคุณจ้า