เมื่อวานพอดีระหว่างขับรถไปเรื่อยๆ เลยคิดอะไรเรื่อยเปื่อย พอดีไปเจอรถ NSR 150 ตัวเก่าๆ เลยนึกถึงสมัยก่อนๆ ที่รถ 2 จังหวะ แต่ละค่ายแข่งกันเอาเทคโนโลยีต่างๆ เอามาลงในตัวรถแต่ละรุ่นที่ตัวเองขาย อย่างที่เห็นชัดๆก็คือ
อย่างเรื่องวาลว์ควบคุมการคายไอเสีย ในชื่อต่างๆ
RC Valve ในฮอนด้า , YPVS ในยามาฮ่า , KIPS ในคาวา , ซูซูกิ นี่ระบบอะไรจำไม่ได้แล้วครับ...
เลยมานึงถึงว่าตอนนี้ เป็นรถ 4 จังหวะกันหมดแล้ว เครื่องก็เป็นหัวฉีดกัน หมดแล้ว แต่ดูแล้วรถมันไม่ได้ดูทันสมัย หรือ มีความแรงมากมายถ้าเทียบกับราคาที่เพิ่มขึ้น
คือถ้ารถ 4 จังหวะเล็กๆ สมัยนี้ มีระบบนี้ มันจะทำให้เครื่องยนต์ มีประสิทธ์ภาพ มากขึ้นกว่านี้หรือเปล่า นี่แหละที่ผมสงสัยครับ เพราะผมว่าต้นทุนมันไม้ได้เพิ่มขึ้นมากมายหรอก เพราะอย่างไร คนซื้อก็เป็นคนรับภาระต้นทุนอยู่แล้ว...
ถ้า CBR150i มี RC Valve เหมือนรถ 2 จังหวะสมัยก่อน.......
อย่างเรื่องวาลว์ควบคุมการคายไอเสีย ในชื่อต่างๆ
RC Valve ในฮอนด้า , YPVS ในยามาฮ่า , KIPS ในคาวา , ซูซูกิ นี่ระบบอะไรจำไม่ได้แล้วครับ...
เลยมานึงถึงว่าตอนนี้ เป็นรถ 4 จังหวะกันหมดแล้ว เครื่องก็เป็นหัวฉีดกัน หมดแล้ว แต่ดูแล้วรถมันไม่ได้ดูทันสมัย หรือ มีความแรงมากมายถ้าเทียบกับราคาที่เพิ่มขึ้น
คือถ้ารถ 4 จังหวะเล็กๆ สมัยนี้ มีระบบนี้ มันจะทำให้เครื่องยนต์ มีประสิทธ์ภาพ มากขึ้นกว่านี้หรือเปล่า นี่แหละที่ผมสงสัยครับ เพราะผมว่าต้นทุนมันไม้ได้เพิ่มขึ้นมากมายหรอก เพราะอย่างไร คนซื้อก็เป็นคนรับภาระต้นทุนอยู่แล้ว...