2 จังหวะ 150 ซีซี จอดสนิทเกือบ20ปี มันตื่นขึ้นมาแล้ว

ผมเป็นคนนึงครับที่อยู่เคยใช้รถ2 จังหวะในยุคนั้น เคยใช้ NSR 150 ในปี 2539 ซื้อมือสองในราคา 4 หมื่นกว่าบาท( อย่างแพง 555 )
และก็ขายไปในปีต่อมาเพราะรถไม่ค่อยแรงเหมือนพวก คาวา และยามาฮ่า ที่สำคัญคือ มันพังครับ ลูกสูกแตก
แต่ก็ไม่ได้ ขี่รุ่นอื่นของ150 cc ในปีนั้นเพราะมีรถ ยามาฮ่า 135 ซีซีของพ่อที่ให้ไว้ มาขี่ต่อ และล่าสุด ปี2549 ก็ได้ใช้เซอร์ปีโก้ 150 ซีซี ขายไป 5 พันกว่าบาท ( เสียดายทีหลังอย่างมาก)
'''''''เข้าเรื่องเลยครับ จะว่า2 จังวหวะ150 ซีซี จอดสนิทก็ไม่ผิดนักเพราะหลังจาก 4 จังหวะมาตีตลาดบวกกับนํ้ามันในช่วงนั้น ปรับตัวขึ้นเรื่อยๆ
เศษฐกิจก้ไม่ค่อยจะดีนัก หลังจากปี 40 เป็นต้นมา และมีกระแสหลายคนลือกันที่ว่า จะไม่มีการผลิตอะไหล่รถ สองจังหวะพวกนี้มาแล้ว
จากหลายสาเหตุที่กล่าวมา น้อยคนนักที่ใช้อยู่ แต่หลายคนก็ขายทิ้งในราคา ที่ถุกมากๆ สภาพดีหน่อยก้เกือบหมื่น แต่ส่วนมากจะขายกันไม่เกินหมื่น
หันมาเล่น4 จังหวะ ที่ประหยัดนํ้ามันไว้ก่อนในช่วงนั้น และรูปลักษณ์ของรถ 4 จังหวะก็สวยงามสะดุดตา 2 จังหวะที่หายไปเกือบ 20 ปี
วันนี้มัน ตื่นขึ้นมาแล้ว มีหลายกลุ่มนำมาปั้นขี่กันอีกครั้ง หลังจากที่ขายคัน ไปในปี49 ผมมีความคิดว่าจะหามาปั้น ขี่กับเค้าบ้าง ให้นึกถึง
กลิ่นไอท่อที่ ีกลิ่นออโต้ลู้ฟ หอมๆ เหมือนในอดีด( แม้มันจะเป็นมลพิษควันเยอะมากๆ ก็ตาม)
ลองเข้าไปหาดู ในเว็บต่างๆ พระเจ้าช่วย คันที่แพงสุกในเว็บ เป็นเคอาร์ 150 ซีซี คันนึง ขายตั้งแสนกว่าบาท พิมพ์ไม่ผิดครับ จริงๆ
บางคัน ห้าหกหมื่น โอยแพงจัด แต่บางคันก้ หมื่นกว่าบาทก้พอจับได้ คงหาคันละหมื่นกว่าบาท ละครับมาปั้นก่อน
.... อยากถามความเห็น หลายท่านว่า การที่มีคนนำมา2 จังหวะมา ขี่กัน กำลังฮิตกันอยู่ในช่วงนี้ จะนานแค่ไหนครับ
     เพราะมีตัวอย่าง รถ พวกซี 70 ฮิตอยู่พักก็เงียบไป .....ไม่ใช่จะเล่นตามกระแสนะครับ แค่อยาก ถามความเห็นว่ามันจะฮิตกันไปอีกกี่ปี
( ข้อมูลที่พิมพ์นี้ ป็นความเห็นและข้อมูลส่วนตัวครับ อันไหนผิดเพี้ยนไปขออภัยด้วยครับ)
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่