สวัสดีครับ นี่เป็นกระทู้แรกที่จะรีวิวนะครับ ก่อนหน้านี้เคยตั้งแต่กระทู้คำถามต่างๆนาๆ ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ
ค่อนข้างสั้นนะครับ นี่เป็นรถ BigBike คันแรกของผมครับ เคยขี่แต่สองจังหวะเก่าๆ 150cc พอขยับมารู้สึกต่างได้อย่างชัดเจนครับ
มาเริ่มกันเลยครับ อันดับแรกเลย มิติตัวรถใหญ่มากๆครับ ผมเป็นคนตัวเล็กอยู่เลย ไปคร่อมครั้งแรกไม่มั่นใจเลยครับ กลัวเอากลับไม่ไหว เคยดูจากในอินเทอร์เน็ตมันไม่ค่อยต่างจากตัว 150 เลย แต่พอมาเจอจริงๆต่างกันสิ้นเชิงเลยครับ ใหญ่กว่าทุกมิติเลย
ด้านหน้าครับ
มาดูแผงคอกันบ้างครับ
ประกับแฮนด์ด้านขวาครับ
-ปุ่ม Run กับ Off ไว้ดับเครื่องยนต์กับสตาร์ทเครื่องยนต์ตามปกติครับ
-ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ล่างจากปุ่ม Run & Off ครับ
ประกับแฮนด์ซ้ายครับ
-ปุ่มไฟสูงและไฟต่ำครับ
-ปุ่มไฟ Pass ซึ่งกดลงไปที่ไฟต่ำจึ้กนึงจะเป็นไฟ Pass พอปล่อยก็จะดับครับ
-ปุ่มไฟฉุกเฉิน
-ปุ่มแตร
-ปุ่มไฟเลี้ยว ซ้าย-ขวา
ด้านท้ายครับ
-ตรงนี้ผมค่อนข้างชอบมากครับ ตรงสวิงอาร์มทำมาค่อนข้างสวยและดูแข็งแรงสมกับเป็นตัว 650
-และยางหลังที่ให้มาถึง 180/55 ใหญ่มากๆครับ ค่อนข้างนุ่มนวลทีเดียว
สมรรถนะที่ได้ลองขี่มา 61 Km
ข้อดี
-ออกแบบค่อนข้างต่างจากตัว 150-500 ชัดเจนครับ คงไม่น่ามีใครมองเป็น 150 อีกแล้ว (ฮา)
-ยางหลังใหญ่มาก ทำให้รถดูใหญ่แข็งแกร่ง
-งานประกอบรถผมที่ได้มาค่อนข้างเนี๊ยบพอสมควรครับ แต่ก็มีจุดที่ไม่ค่อยเนียนบ้างเล็กน้อย
-อัตราเร่งขึ้นไวมากครับ ขี่ 40-50 ก็ใช้เกียร์ 4-6 ลากขึ้นแบบสบายมาก พุ่งสุดๆ ออกตัวตอนแรกแอบทึ่งมาก ถึงจะเป็น 4 สูบก็เถอะ บิดนิดๆก็หน้าหงายได้
-เบาะคนขี่นุ่มมากครับ ท่านั่งไม่ก้มมากนัก ขี่สบายๆ
-เบาะคนซ้อนก็นุ่มนิ่มเช่นกันครับ ค่อนข้างสบายมากทีเดียว
ข้อเสีย
-คลัชค่อนข้างกว้างมากครับ ผมทำเครื่องดับไปหนึ่งรอบ ขี่วนค่อนข้างนานทีเดียวกว่าจะพอชินมือแล้วขี่ออกถนนใหญ่
-น้ำหนักตัวเยอะมากๆครับ 212 กว่ากิโล เข็นถอยหลังธรรมดาไม่ค่อยมีปัญหา แต่เข็นขึ้นเนินนี่ลำบากจริงๆครับ ถ้ามีคนดึงจะดีมาก
-ค่อนข้างกินน้ำมันนิดๆครับ ฮอนด้าเคลมไว้ 21 Km/L หน้าจอขึ้น 9-14 Km/L (แต่ที่คำนวณเองผมทำได้ 20 Km/L ครับ ซึ่งผมเชื่อในที่ผมคำนวณมากกว่า ซึ่งใกล้เคียงกับที่ฮอนด้าบอกมาพอสมควร)
-ค่อนข้างร้อนมากครับเวลาติดไฟแดง ตรงแถวๆต้นขา ถ้าไม่ใส่กางเกงขายาวมานี่รู้เรื่องเลยครับ
-อันนี้ความโชคร้ายส่วนตัวครับ ออกมาปุ๊บพอถึงที่ทำงานพ่อ เจอตะปูเสียบยางเลยครับ เลยไปให้ร้านดู นึกว่าจะรั่วซะแล้ว ดีนะมันเสียบไปแค่เป็นแนวนอนไม่ลึก ถือเป็นความโชคดีในความโชคร้ายครับ
ช่วงรันอิน 500 Km แรก ทางฮอนด้าบอกมาว่าพยายามอย่าเกิน 6 พันรอบครับ
สรุปนะครับ ผมค่อนข้างถูกใจกับรถคันนี้มากๆ อาจเป็นเพราะรถใหญ่คันแรกของผมเลย อัตราเร่งติดมือมากๆแตกต่างกับตัวเก่าอย่างลิบลับ ขี่ค่อนข้างง่ายและนั่งสบายครับ คนซ้อนแฮปปี้ชัวร์ๆ ถ้าใครอยากได้รถ 4 สูบเสียงหวาน แถมคนซ้อนยังสบายอีก รถคันนี้เป็นตัวเลือกที่ดีมากครับในราคา 3 แสน ผมว่าคุ้มค่ามากๆ
ขอจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ ขอบคุณครับ
[CR] [Review] CBR650F
ค่อนข้างสั้นนะครับ นี่เป็นรถ BigBike คันแรกของผมครับ เคยขี่แต่สองจังหวะเก่าๆ 150cc พอขยับมารู้สึกต่างได้อย่างชัดเจนครับ
มาเริ่มกันเลยครับ อันดับแรกเลย มิติตัวรถใหญ่มากๆครับ ผมเป็นคนตัวเล็กอยู่เลย ไปคร่อมครั้งแรกไม่มั่นใจเลยครับ กลัวเอากลับไม่ไหว เคยดูจากในอินเทอร์เน็ตมันไม่ค่อยต่างจากตัว 150 เลย แต่พอมาเจอจริงๆต่างกันสิ้นเชิงเลยครับ ใหญ่กว่าทุกมิติเลย
ด้านหน้าครับ
มาดูแผงคอกันบ้างครับ
ประกับแฮนด์ด้านขวาครับ
-ปุ่ม Run กับ Off ไว้ดับเครื่องยนต์กับสตาร์ทเครื่องยนต์ตามปกติครับ
-ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ล่างจากปุ่ม Run & Off ครับ
ประกับแฮนด์ซ้ายครับ
-ปุ่มไฟสูงและไฟต่ำครับ
-ปุ่มไฟ Pass ซึ่งกดลงไปที่ไฟต่ำจึ้กนึงจะเป็นไฟ Pass พอปล่อยก็จะดับครับ
-ปุ่มไฟฉุกเฉิน
-ปุ่มแตร
-ปุ่มไฟเลี้ยว ซ้าย-ขวา
ด้านท้ายครับ
-ตรงนี้ผมค่อนข้างชอบมากครับ ตรงสวิงอาร์มทำมาค่อนข้างสวยและดูแข็งแรงสมกับเป็นตัว 650
-และยางหลังที่ให้มาถึง 180/55 ใหญ่มากๆครับ ค่อนข้างนุ่มนวลทีเดียว
สมรรถนะที่ได้ลองขี่มา 61 Km
ข้อดี
-ออกแบบค่อนข้างต่างจากตัว 150-500 ชัดเจนครับ คงไม่น่ามีใครมองเป็น 150 อีกแล้ว (ฮา)
-ยางหลังใหญ่มาก ทำให้รถดูใหญ่แข็งแกร่ง
-งานประกอบรถผมที่ได้มาค่อนข้างเนี๊ยบพอสมควรครับ แต่ก็มีจุดที่ไม่ค่อยเนียนบ้างเล็กน้อย
-อัตราเร่งขึ้นไวมากครับ ขี่ 40-50 ก็ใช้เกียร์ 4-6 ลากขึ้นแบบสบายมาก พุ่งสุดๆ ออกตัวตอนแรกแอบทึ่งมาก ถึงจะเป็น 4 สูบก็เถอะ บิดนิดๆก็หน้าหงายได้
-เบาะคนขี่นุ่มมากครับ ท่านั่งไม่ก้มมากนัก ขี่สบายๆ
-เบาะคนซ้อนก็นุ่มนิ่มเช่นกันครับ ค่อนข้างสบายมากทีเดียว
ข้อเสีย
-คลัชค่อนข้างกว้างมากครับ ผมทำเครื่องดับไปหนึ่งรอบ ขี่วนค่อนข้างนานทีเดียวกว่าจะพอชินมือแล้วขี่ออกถนนใหญ่
-น้ำหนักตัวเยอะมากๆครับ 212 กว่ากิโล เข็นถอยหลังธรรมดาไม่ค่อยมีปัญหา แต่เข็นขึ้นเนินนี่ลำบากจริงๆครับ ถ้ามีคนดึงจะดีมาก
-ค่อนข้างกินน้ำมันนิดๆครับ ฮอนด้าเคลมไว้ 21 Km/L หน้าจอขึ้น 9-14 Km/L (แต่ที่คำนวณเองผมทำได้ 20 Km/L ครับ ซึ่งผมเชื่อในที่ผมคำนวณมากกว่า ซึ่งใกล้เคียงกับที่ฮอนด้าบอกมาพอสมควร)
-ค่อนข้างร้อนมากครับเวลาติดไฟแดง ตรงแถวๆต้นขา ถ้าไม่ใส่กางเกงขายาวมานี่รู้เรื่องเลยครับ
-อันนี้ความโชคร้ายส่วนตัวครับ ออกมาปุ๊บพอถึงที่ทำงานพ่อ เจอตะปูเสียบยางเลยครับ เลยไปให้ร้านดู นึกว่าจะรั่วซะแล้ว ดีนะมันเสียบไปแค่เป็นแนวนอนไม่ลึก ถือเป็นความโชคดีในความโชคร้ายครับ
ช่วงรันอิน 500 Km แรก ทางฮอนด้าบอกมาว่าพยายามอย่าเกิน 6 พันรอบครับ
สรุปนะครับ ผมค่อนข้างถูกใจกับรถคันนี้มากๆ อาจเป็นเพราะรถใหญ่คันแรกของผมเลย อัตราเร่งติดมือมากๆแตกต่างกับตัวเก่าอย่างลิบลับ ขี่ค่อนข้างง่ายและนั่งสบายครับ คนซ้อนแฮปปี้ชัวร์ๆ ถ้าใครอยากได้รถ 4 สูบเสียงหวาน แถมคนซ้อนยังสบายอีก รถคันนี้เป็นตัวเลือกที่ดีมากครับในราคา 3 แสน ผมว่าคุ้มค่ามากๆ
ขอจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ ขอบคุณครับ