สวัสดีเพื่อนๆชาว pantip อีกครั้งครับ วันนี้ผมนายชิวชิว มีโอกาสได้ลองของใหม่อีกแล้วครับ เลยนำมาแบ่งให้เพื่อนๆได้ชมกันครับ สืบเนื่องจากเพื่อนผม "เสี่ย B" ได้จองรถ Honda NM4 และไปรับรถที่ศูนย์ Bigwing เมื่อเช้านี้แล้วท่านก็ทราบว่าผมชอบมอเตอร์ไซค์ ก็ใจดีเลยเอามาให้ผ มได้ยลโฉมและลองขี่ถึงที่ทำงานเลย (ผมขออนุญาติเสี่ยว่าจะเอามาลง pantip แล้วนะครับ ส่วนเสี่ยท่านขี้อายครับ เป็นสมาชิก pantip เหมือนกันครับ)
เอาสเปคคร่าวๆที่พอจำได้นะครับ Honda NM4 - 01 Vultus(ถ้ารุ่น 02 จะมีกล่องข้าง) ประกอบญี่ปุ่น นำเข้าโดย Honda big wing ราคา 529,000 บาท ออกแบบเป็นรถครุยเซอร์ออโตเมติก 745 cc แรงม้า 54@6250 ทอร์ก 50@4750 หนัก 245 กิโลกรัม จุน้ำมัน 11.6 ลิตร เกียร์ออโต หรือสามารถเลือกหมวดแบบเข้าเกียร์เองได้ 6 speed dual clutch ระบบดิสเบรคหน้าหลังแบบคอมไบ ABS ยางหน้าหลัง 120/70 r18 200/50 r17 ก็พอคร่าวๆเท่านี้นะครับ มาดูกันครับ
Note ผมไม่ได้ถ่ายหลายมุมนะครับ เพราะรถจอดติดถนนเลย รถวิ่งไปมาตลอด บางมุมอาจไม่ชัดเจน ผมได้ลองขี่สั้นๆนะครับไม่ถึงกิโลเพราะอยู่ในเวลางานอยู่ครับ เชิญชมครับ
ภาพโฆษณาจากเวป honda japan
เสี่ย B ใส่หมวก shoei gt air ควบเจ้า NM4 สีดำทมึนมาจอดหน้าที่ทำงานผม พร้อมทั้งโยนกุญให้ผม ประหนึ่งว่า "เมิงเอาไปลองซิ" ด้วยความเกรงใจผมบอกไปว่าเดี่ยวก่อนขอลองควบดูก่อน ขี่เอาไว้ทีหลัง เริ่มสำรวจกันครับ เวลามีจำกัด
กุญแจอิมโมฯ
ผมลองควบดูเบาะเตี้ยมาก เข่าผมงอปานกลางเท้าเหยียบเต็มๆ (ผมสูง 172)รถหนัก 245 กก. แต่ด้วยความเตี้ยจุดศูนย์ถ่วงต่ำเลยทำให้เหมือนไม่หนัก เทียบกับ Foeza 300 คันเก่าผมหนักแค่ 190กว่าๆ แต่ดูเหมือนหนักกว่ามาก ด้านหน้าครับ
ด้านข้าง ในรูปที่เคยเห็นเหมือนจะคันใหญ่ แต่จริงๆคันไม่ใหญ่มากครับ
อีกด้าน
ด้านหลัง ล้อหลังใหญ่มาก 200/50 ขอบ17
หน้าจอ เปลี่ยนสีได้แสดงระบบ และสถานะต่างๆ
ประกับซ้าย ไฟฉุกเฉิน ไฟผ่าหมาก แตร ไฟเลี้ยว ปุ่ม + - เข้าเกียร์โหมดธรรมดา
ประกับขวา off run สตาร์ท ปุ่มเข้าเกียร์ N/D/S
เบรคมือด้านซ้ายล่าง
[SR] ลองขี่ Honda NM4 สั้นๆ ครับ
เอาสเปคคร่าวๆที่พอจำได้นะครับ Honda NM4 - 01 Vultus(ถ้ารุ่น 02 จะมีกล่องข้าง) ประกอบญี่ปุ่น นำเข้าโดย Honda big wing ราคา 529,000 บาท ออกแบบเป็นรถครุยเซอร์ออโตเมติก 745 cc แรงม้า 54@6250 ทอร์ก 50@4750 หนัก 245 กิโลกรัม จุน้ำมัน 11.6 ลิตร เกียร์ออโต หรือสามารถเลือกหมวดแบบเข้าเกียร์เองได้ 6 speed dual clutch ระบบดิสเบรคหน้าหลังแบบคอมไบ ABS ยางหน้าหลัง 120/70 r18 200/50 r17 ก็พอคร่าวๆเท่านี้นะครับ มาดูกันครับ
Note ผมไม่ได้ถ่ายหลายมุมนะครับ เพราะรถจอดติดถนนเลย รถวิ่งไปมาตลอด บางมุมอาจไม่ชัดเจน ผมได้ลองขี่สั้นๆนะครับไม่ถึงกิโลเพราะอยู่ในเวลางานอยู่ครับ เชิญชมครับ
ภาพโฆษณาจากเวป honda japan
เสี่ย B ใส่หมวก shoei gt air ควบเจ้า NM4 สีดำทมึนมาจอดหน้าที่ทำงานผม พร้อมทั้งโยนกุญให้ผม ประหนึ่งว่า "เมิงเอาไปลองซิ" ด้วยความเกรงใจผมบอกไปว่าเดี่ยวก่อนขอลองควบดูก่อน ขี่เอาไว้ทีหลัง เริ่มสำรวจกันครับ เวลามีจำกัด
กุญแจอิมโมฯ
ผมลองควบดูเบาะเตี้ยมาก เข่าผมงอปานกลางเท้าเหยียบเต็มๆ (ผมสูง 172)รถหนัก 245 กก. แต่ด้วยความเตี้ยจุดศูนย์ถ่วงต่ำเลยทำให้เหมือนไม่หนัก เทียบกับ Foeza 300 คันเก่าผมหนักแค่ 190กว่าๆ แต่ดูเหมือนหนักกว่ามาก ด้านหน้าครับ
ด้านข้าง ในรูปที่เคยเห็นเหมือนจะคันใหญ่ แต่จริงๆคันไม่ใหญ่มากครับ
อีกด้าน
ด้านหลัง ล้อหลังใหญ่มาก 200/50 ขอบ17
หน้าจอ เปลี่ยนสีได้แสดงระบบ และสถานะต่างๆ
ประกับซ้าย ไฟฉุกเฉิน ไฟผ่าหมาก แตร ไฟเลี้ยว ปุ่ม + - เข้าเกียร์โหมดธรรมดา
ประกับขวา off run สตาร์ท ปุ่มเข้าเกียร์ N/D/S
เบรคมือด้านซ้ายล่าง