เจ้าหน้าที่ธนาคาร ประทับตราธนาคารในเอกสาร โดยอาศัยอำนาจอะไร

มีเรื่องสงสัยว่า เวลาที่เราทำธุรกรรมที่ธนาคารนั้น เจ้าหน้าที่สาขาจะมีการประทับตราธนาคารลงในเอกสาร เช่น ใบฝาก ใบถอน ฯลฯ อยากทราบว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารมีอำนาจจากอะไร

- หนังสือแต่งตั้งจากกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม
- บทบัญญัติโดยกฎหมาย

แล้วถ้าไม่ประทับตราจะมีผลทางกฎหมายอย่างไร (เช่น นิติกรรมไม่สมบูรณ์ ธนาคารไม่รับผิดชอบ เป็นต้น)

รบกวนผู้รู้ หรือ Feedback ธนาคาร ช่วยให้ความรู้ด้วยนะครับ

Mention : ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยูธยา ธนาคารทหารไทย ธนาคารกรุงไทย ฯลฯ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่