จขกท. ได้นำโทรศัพท์ Galaxy S3 เข้าไป down grade Android version ที่ศูนย์บริการซัมซุง จากนั้นก็มีเหตุให้ต้องนำกลับไปแก้ไขการลงโปรแกรมอีกครั้งเนื่องจาก ช่างเทคนิคลงโปรแกรมให้ไม่สมบูรณ์ จึงไม่สามารถใช้งานบาง App ได้ โดยครั้งล่าสุดท่ี่ได้รับเครื่องกลับมา ปรากฏว่าเครื่องเกิดดับไปเอง และไม่สามารถเปิดใช้งานได้อีกเลย จึงนำกลับเข้าไปที่ศูนย์เป็นครั้งที่ 3 อีกสองวันต่อมาได้รับการติดต่อจากศูนย์แจ้งว่า
"เครื่องพี่เสียนะคะ ต้องเปลี่ยน main board และกล้อง ราคาประเมินอยู่ที่ประมาณ 7000 บาทค่ะ " และ
"ช่างแจ้งว่าเครื่องผ่านการตกกระแทกอย่างรุนแรง และมีร่องรอยการตกน้ำด้วย" ........
"น้องคะ เข้าใจผิดไหมค่ะ เครื่องพี่แค่นำไปลงโปรแกรมที่ศูนย์ของน้องนะคะ ทำไมถึงแจ้งว่าต้องมีการเปลี่ยนอะไหล่ด้วยละคะ พี่ใช้งานตามปกติไม่ใช่สาเหตุที่น้องบอกมาแน่นอน"
"ค่ะ คุณ......นะคะ ตอนนี้เครื่องพี่ต้องเปลี่ยนอะไหล่ตามแจ้งถึงจะใช้งานได้เหมือนเดิมนะคะ จะให้ช่างเปลี่ยนเลยไหมคะ"
"ขอบคุณค่ะ ถ้าจ่ายแบบนี้ พี่ขอซื้อใหม่เลยก็แล้วกัน ไม่อยากซ่อมหรอกค่ะ เดี๋ยวพี่เข้าไปรับเครื่องคืนนะคะ"
จขกท. รับเครื่องออกจากศูนย์ แล้วนำไปที่ร้านซ่อมโทรศัพท์ตามที่ได้รับคำแนะนำมาจากหลานชายว่า ช่างร้านนี้มีความชำนาญ สามารถเช็คอาการให้ได้ และอีก 4 ชั่วโมงถัดมา ก็ได้รับการติดต่อจากช่างว่า
"พี่ครับ เครื่องพี่เสร็จแล้วครับ ผมคิดค่าบริการลง firm ware 300 บาทครับ"
"น้องแน่ใจนะคะว่าเครื่องพี่ใช้งานได้แล้ว main board และกล้องก็ไม่ต้องเปลี่ยนหรือคะ"
"พี่จะเปลี่ยนทำไมหล่ะครับ เครื่องของพี่ปกติดีทุกอย่าง เพียงแค่การลงโปรแกรมไม่เรียบร้อย หรืออาจเลือกลง Android version ที่ไม่เสถียรหน่ะครับ"
สรุปว่า การที่ Customer Service Center ทำแบบนี้ คุณจงใจที่จะหลอกหลวงลูกค้าหรือเปล่า คุณมีความจริงใจในการให้บริการตามที่คุณได้เรียกตัวเองว่าเป็น Customer Service หรือเปล่า ถ้าลูกค้าไม่รอบคอบพอ จะมีซักกี่รายที่จะต้องจ่ายเงินให้กับความไม่น่าเชื่อถือของคุณ ทั้งๆที่ไม่มีความจำเป็นเลย
ขอเตือนภัยเพื่อนๆผู้อ่าน และฝากบอกต่อถึงคนรู้จักของคุณที่อาจตกเป็นเหยื่อของศูนย์บริการเหล่านี้ด้วยนะคะ
ปล. จขกท. ไม่ได้ต่อว่าอะไรที่ศูนย์บริการสาขา แต่ได้โทรแจ้งไปยัง call center ของ Samsung เกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่ชอบกลดังกล่าว โดยหวังว่า 1 เสียงของเรา จะช่วยปรับปรุง service mind ของพวกเขาได้
Samsung Customer Service Center ความไม่ประทับใจที่ไม่มีวันลืม
"เครื่องพี่เสียนะคะ ต้องเปลี่ยน main board และกล้อง ราคาประเมินอยู่ที่ประมาณ 7000 บาทค่ะ " และ
"ช่างแจ้งว่าเครื่องผ่านการตกกระแทกอย่างรุนแรง และมีร่องรอยการตกน้ำด้วย" ........
"น้องคะ เข้าใจผิดไหมค่ะ เครื่องพี่แค่นำไปลงโปรแกรมที่ศูนย์ของน้องนะคะ ทำไมถึงแจ้งว่าต้องมีการเปลี่ยนอะไหล่ด้วยละคะ พี่ใช้งานตามปกติไม่ใช่สาเหตุที่น้องบอกมาแน่นอน"
"ค่ะ คุณ......นะคะ ตอนนี้เครื่องพี่ต้องเปลี่ยนอะไหล่ตามแจ้งถึงจะใช้งานได้เหมือนเดิมนะคะ จะให้ช่างเปลี่ยนเลยไหมคะ"
"ขอบคุณค่ะ ถ้าจ่ายแบบนี้ พี่ขอซื้อใหม่เลยก็แล้วกัน ไม่อยากซ่อมหรอกค่ะ เดี๋ยวพี่เข้าไปรับเครื่องคืนนะคะ"
จขกท. รับเครื่องออกจากศูนย์ แล้วนำไปที่ร้านซ่อมโทรศัพท์ตามที่ได้รับคำแนะนำมาจากหลานชายว่า ช่างร้านนี้มีความชำนาญ สามารถเช็คอาการให้ได้ และอีก 4 ชั่วโมงถัดมา ก็ได้รับการติดต่อจากช่างว่า
"พี่ครับ เครื่องพี่เสร็จแล้วครับ ผมคิดค่าบริการลง firm ware 300 บาทครับ"
"น้องแน่ใจนะคะว่าเครื่องพี่ใช้งานได้แล้ว main board และกล้องก็ไม่ต้องเปลี่ยนหรือคะ"
"พี่จะเปลี่ยนทำไมหล่ะครับ เครื่องของพี่ปกติดีทุกอย่าง เพียงแค่การลงโปรแกรมไม่เรียบร้อย หรืออาจเลือกลง Android version ที่ไม่เสถียรหน่ะครับ"
สรุปว่า การที่ Customer Service Center ทำแบบนี้ คุณจงใจที่จะหลอกหลวงลูกค้าหรือเปล่า คุณมีความจริงใจในการให้บริการตามที่คุณได้เรียกตัวเองว่าเป็น Customer Service หรือเปล่า ถ้าลูกค้าไม่รอบคอบพอ จะมีซักกี่รายที่จะต้องจ่ายเงินให้กับความไม่น่าเชื่อถือของคุณ ทั้งๆที่ไม่มีความจำเป็นเลย
ขอเตือนภัยเพื่อนๆผู้อ่าน และฝากบอกต่อถึงคนรู้จักของคุณที่อาจตกเป็นเหยื่อของศูนย์บริการเหล่านี้ด้วยนะคะ
ปล. จขกท. ไม่ได้ต่อว่าอะไรที่ศูนย์บริการสาขา แต่ได้โทรแจ้งไปยัง call center ของ Samsung เกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่ชอบกลดังกล่าว โดยหวังว่า 1 เสียงของเรา จะช่วยปรับปรุง service mind ของพวกเขาได้