ขอโทษนะคะ !! แอร์โฮสเตรสแซงคิวได้เหรอ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นนะคะ กระทู้นี้สะท้อนให้เห็นอะไรหลายๆอย่างเลย

จขกท. ต้องขออภัยทุกท่าน ทั้งพนง. และลูกเรือ ที่ถูกกล่าวพาดพิง ไว้ ณ ที่นี้ ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ค่ะ

มีทั้งผู้เข้ามาชี้แจงและเข้ามาต่อว่ามากมาย ขอบพระคุณทุกท่านค่ะ มีหลังไมค์มาต่อว่า

ด้วยถ้อยคำรุนแรงด้วย จขกท. ถูกตัดสินต่างๆนานา บ้างว่าเคยเที่ยวครั้งแรก จองตั๋วข้ามปี

บ้างว่าไม่มีความรู้ภาษาอังกฤษ หาว่าเป็นพวกนักท่องเที่ยวที่คิดว่าตัวเองเป็นพระเจ้า

หรือบอกแม้กระทั่งเล่าเรื่องไม่ครบ แต่อย่างไรก็ตามขอบพระคุณบางความเห็นที่ให้กำลังใจนะคะ

จขกท. โพสท์ข้อความตอนน้ันด้วยความโมโห และได้ผลตอบรับกลับมาเช่นนี้ และจขกท. ได้โพสท์ขอโทษแล้ว

อีกทั้งยังได้แง่คิดอะไรหลายๆอย่างด้วย สังคมพันทิปเปลี่ยนไปเยอะจริงๆ ขอบคุณมากค่าา ^_^หัวใจ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 38
ผมว่า...อย่าเรียกว่า "แซงคิว" เลยครับ เพราะมันไม่ใช่การแซงคิว
มันเป็น Priority สำหรับบุคคลที่ต้องทำงานครับ...

ปกติแล้ว...ทางสนามบินจะต้องอำนวยความสะดวกให้กับลูกเรือ โดยการมีช่องทางพิเศษโดยเฉพาะ
แต่ในบางแห่ง...เช่นสนามบินเล็กๆ หรือมีสนามบินที่มีบุคลากรไม่พอ ...
เขาก็จะจัดให้ลูกเรือเข้าทางเดียวกับ ผดส. แต่จะทำการกั้น ผดส.ไว้ให้เมื่อลูกเรือมาถึง
ในบางครั้ง...ถ้าลูกเรือยังไม่มา หรือช่องลูกเรือว่างอยู่ ...
ทาง จนท.ก็อาจจะพา ผดส.เข้ามาใช้ช่องทางลูกเรือก็ได้ครับ...เป็นการอำนวยความสะดวกชั่วคราว
แต่ถ้าลูกเรือมา...ก็จะกั้น ผดส.เพื่อให้ลูกเรือเข้าก่อนอยู่ดี...

นี่เป็นธรรมเนียมปฏิบัติกันทั่วโลกครับ...!!!

และ...ในช่องทางลูกเรือนั้น...เจ้าหน้าที่สนามบินก็จะมี priority เหนือลูกเรืออีกเช่นกัน (เหนือฟ้ายังมีฟ้านะ)
ถ้าพวกเจ้าหน้าที่สายการบินเข้ามา...ลูกเรือก็หลบทางให้เหมือนที่ ผดส. หลีกทางให้พวกเขาครับ...

ประการสุดท้าย...
เที่ยวบินมีหลายเที่ยวบิน...ลูกเรือที่เห็นนั้นอาจจะไม่ใช่เที่ยวบินเดียวกับเราก็ได้นะครับ
พวกเขาอาจมาตามเวลามาตรฐานที่กำหนดแล้ว ไม่ใช่มาสายจนต้องแซงคิวก็เป็นได้...
ความคิดเห็นที่ 9
งานนี้มีคนเงิบ
ความคิดเห็นที่ 53
ผมขอแสดงความเห็นในฐานะลูกเรือคนหนึ่งคับ

ลูกเรือมีสิทธิพิเศษในการได้การตรวจสัมภาระ และ เอกสารเพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ก่อนผดสครับ ซึ่งเป็นข้อปฏิบัติสากล

แต่สิ่งที่สำคัญกว่าสิทธิพิเศษนี้คือ มารยาทครับ ถ้าลูกเรือท่านนั้นแสดงออกสักนิด เช่น ขอโทดนะค่ะ หรือ ขออนุยาดไปก่อนนะค่ะ เรื่องผิดใจนี้คงไม่เกิด
ความคิดเห็นที่ 34
ทำไมผมไม่เห็นรู้สึกว่า จขกท. ต้องเงิบ หรือผิดตรงไหน เพราะเขา"ไม่รู้" และรู้สึกว่ากำลังโดนละเมิดสิทธิ์ธรรมดาๆในเรื่องของการต่อคิว ถามว่า จนท. และตัวแอร์เองที่ไม่พอใจๆ ได้คิดจะอธิบายหรือเปล่าว่าทำไมถึงจะมาลัดคิวได้ แล้วถ้าไม่ใช่หน้าที่ของคนเหล่านั้นที่จะต้องอธิบายแล้วสนามบินมีป้ายที่แสดงให้ผู้โดยสารเห็นได้ชัดเจนหรือไม่ว่า crew เป็น first priority ... เพราะถ้าเป็นงั้นจริงมันต้องมีการลัดคิวกันทุกวัน วันละไม่รู้กี่ร้อยคนเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว

สิ่งที่สำคัญคือพอ จขกท. ได้รู้แล้วว่าจริงๆแล้วมันเป็นอย่างไร เขายอมรับหรือไม่ ซึ่งผมก็เห็นว่าเขาก็ยอมรับแต่โดยดี ก็เข้าใจกันดีทุกฝ่าย การไปกล่าวหาสิ่งอื่นๆให้ จขกท. ผมว่าดูจะมากไป ก็อธิบายกันไปให้จบๆสำหรับประเด็นที่ยังค้างคา
ความคิดเห็นที่ 44
ขอโทษนะคะ!! ผู้โดยสารอ่านป้ายไม่ออกเหรอคะ

เมื่อกี๊ดิชั้นก็เดินเข้าไปจะผ่านช่องเอ็กซเรย์สัมภาระเตรียมรีบขึ้นเครื่องตามปกติ แต่!! ตอนที่ดิชั้นเข้าไปถึง ก็... Oopss!! มีมนุษย์ป้าคนนึงจะแย่งถาดดิชั้นค่ะ!!! ย้ำนะคะ!!! ป้าค่ะป้า!! อ่านไม่ออกเหรอคะ!!! แค่สงสัยค่ะ หรือปกติมนุษย์ป้าอ่านหนังสือไม่ออกอยู่แล้ว!!

นี่เป็นครั้งแรกที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ รู้สึกแย่และอับอายแทนประเทศจริงๆค่ะ ขอบ่น!! อยากรู้เหมือนกันว่าเค้าอ่านไม่ออกกันแบบนี้เป็นปกติหรือเราโชคดีที่ได้เจอ อิอิ ขอบคุณค่าาา
-------------
ข้อความด้านบนเป็นเหตุการณ์สมมติ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบุคคลจริงใดๆทั้งสิ้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่