ขอแชร์ความประทับใจจากการย้ายค่ายเบอร์โทรศัพท์จาก AIS ไป ทรู ครับ

กระทู้สนทนา
รายละเอียดอย่างแรกคือ เบอร์ AIS ของเราเป็นรายเดือน ตัดยอดบิลวันที่ 7 ของทุกเดือน เวลา 23:59:59 .... ทีนี้มาเข้าเรื่องกันเลย

วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557
- วันนี้เราไปชำระค่าบริการล่วงหน้า(บิลของวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ถึง 7 มีนาคม 2557) ที่ AIS และแจ้งขอย้ายค่ายไปทรู ทั้ง 2 ช็อปเป็นสาขาที่ประจำอยู่ที่ Lotus Extra ขอนแก่น (จริงๆตัวเราอยู่อุดร แต่เผอิญว่าวันนั้นไปทำธุระที่ขอนแก่นก็เลยแวะทำเรื่องที่สาขานั้น) คิดว่าทำเรื่องล่วงหน้าประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนถึงวันตัดรอบบิล ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร หลังจากเซ็นเอกสารที่ทรูแล้ว พนักงานก็ให้ซิมกลับมา บอกว่ารอ 3 วันทำการ ถ้ามี sms ยืนยันการโอนย้ายก็เปลี่ยนซิมใหม่ใช้งานได้ทันที และพนักงานทรูที่สาขานั้นได้ให้เบอร์ติดต่อกลับมาให้ด้วยในกรณีเจอปัญหาอะไรให้โทรกลับมา อมยิ้ม01

วันพฤหัสที่ 27 กุมภาพันธ์ 2557
- หลังจากรอมา 3 วัน ไม่มี sms ยืนยันเข้ามา เราจึงโทรกลับไปสอบถามที่พนักงานทรูที่สาขา Lotus Extra ขอนแก่น ได้คำตอบกลับมาว่า ปกติการโอนย้ายค่าจะใช้เวลาประมาณ 3-7 วันทำการ บอกให้เรารอดูไปก่อน โอเค.. รอดูให้ครบ 7 วันก่อนก็แล้วกัน

วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557
- วันนี้มีพนักงานจาก AIS โทรมาหาเรา บอกว่าได้รับการแจ้งขอย้ายออกไปทรู จึงโทรมาสอบถามถึงสาเหตุการโอนย้าย พอคุยกันเสร็จ พนักงานบอกว่ารอรับ sms ยืนยันการย้าย แต่ไม่ได้บอกว่าวันไหน

วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม 2557
- วันนี้พนักงานทรูโทรเข้ามา(น่าจะเป็น call center) แจ้งกับเราว่า ที่เบอร์ของเราไม่สามารถโอนย้ายได้ภายใน 3 วัน เนื่องจากติดปัญหาจากทาง AIS เพราะทาง AIS ได้แจ้งมาที่ทรูว่า ระบบของ AIS ขัดข้อง แต่ไม่ได้บอกสาเหตุเราว่าขัดข้องเรื่องอะไร เราจึงตอบพนักงานกลับว่า รบกวนประสานงานไปที่ AIS ให้เราหน่อยได้มั้ยว่าติดปัญหาเรื่องอะไร เพราะเรามั่นใจว่าไม่มียอดค้างชำระแน่นอน เราใช้ AIS มาเกือบ 2 ปี ใช้เกินแพ็คเกจแค่ 2 รอบบิลเองมั้ง ... พนักงานทรูตอบเรากลับมาว่า "เป็นปัญหาของทาง AIS เราติดต่อให้ไม่ได้ค่ะ ลูกค้าต้องติดต่อไปเอง" เราได้ยินแล้วอึ้งไปแป๊บนึง ก็เลยบอกว่าโอเค ไม่เป็นไร และก็วางสายไป(นี่คือความประทับใจครั้งที่ 1) เม่าโกรธ

วันอังคารที่ 4 มีนาคม 2557
- เราเห็นว่ามันเริ่มใกล้ถึงวันตัดรอบบิลใหม่แล้ว แต่ก็ยังไม่มี sms ยืนยันเข้า จึงตัดสินใจโทรไปที่ call center ของ AIS เพื่อสอบถามรายละเอียด ว่าเราได้ทำเรื่องขอโอนย้ายเบอร์ไปทรู และ 2 วันก่อนมีพนักงานทรูโทรมาหาเรา บอกว่าเบอร์ของเรายังโอนย้ายไม่ได้เนื่องจากติดปัญหาที่ระบบของ AIS ไม่ทราบมีปัญหาอะไรหรือเปล่า ทำไมถึงยังโอนย้ายไม่ได้ พนักงาน AIS เช็คข้อมูลอยู่แป๊บนึงก็ตอบเรากลับมาด้วยน้ำเสียงกวนบาทาว่า "อืม ก็ไม่ติดปัญหาอะไรนี่คะ ทางเราได้อนุมัติการโอนไปแล้วค่ะ ในระบบขึ้นข้อมูลว่า อนุมัติการย้ายวันพรุ่งนี้(คือวันพุธที่ 5 มีนาคม 2557) เวลาประมาณ 18:00 ค่ะ" เราฟังน้ำเสียงแล้วรู้สึกหงุดหงิดนิดๆแต่ก็ไม่ว่าอะไร เพราะพรุ่งนี้ก็จะได้ย้ายแล้ว

วันพุธที่ 5 มีนาคม 2557
- เวลา 20:30 เราเห็นว่ามันเลย 18:00 มา 2 ชมครึ่งแล้วแต่ก็ไม่ได้รับ sms ยืนยัน จึงโทรเข้าไปที่ call center ของทรู พนักงานที่คุยกับเราเช็คในระบบให้ และบอกเราว่า ตอนนี้ในระบบของทรูยังไม่ขึ้นข้อมูลเบอร์ของเราเลย เม่าสงสัย .. อ้าว สรุปมันอะไรกันแน่เนี่ย โยนกันไปมา ก็ทีแรกทรูแจ้งว่า ติดปัญหาจาก AIS เพราะระบบของ AIS ขัดข้อง ,, พอเช็คกับ AIS ก็บอกว่าไม่ติดปัญหาอะไร พอถึงวันเวลาที่ระบุ ทรูกลับบอกว่ายังไม่มีข้อมูลเบอร์ของเรา ,,, เราจึงตอบพนักงานกลับไปว่า ช่วยประสานงานไปทาง AIS ให้หน่อยได้มั้ย เพราะมันใกล้วันตัดรอบบิลของเราแล้ว พนักงานทรูที่เราคุยด้วยก็ตอบอ้อมโลก เหมือนไม่อยากประสานงานไปทาง AIS ให้ บอกแค่ว่า ทางทรูแนะนำว่า ให้เราไปปรับแพ็คเกจที่ใช้อยู่กับทาง AIS ตอนนี้ลงให้เหลือราคาต่ำๆ เผื่อโอนย้ายไม่ทันวันตัดยอดบิล จะได้เสียค่าใช้จ่ายน้อย .. เราไม่ยอม และขอยืนยันคำเดิมว่าต้องการให้ทรูประสานงานไปทาง AIS ให้ เพราะตอนนี้ไม่รุว่าปัญหามันอยู่ที่ฝั่งไหนกันแน่ พนักงานจึงตอบตกลง ก่อนวางสาย เราบอกว่ารบกวนช่วยประสานงานและแจ้งกลับมาด่วนหน่อย เพราะมันใกล้จะถึงวันตัดรอบบิลแล้ว ...

วันพฤหัส 6 มีนาคม 2557
- ผ่านไป 1 คืน ไม่มีการติดต่อกลับมาจากทรูเลย เม่าเหม่อ (ความประทับใจครั้งที่ 2) วันนี้เราจึงตัดสินใจไปที่ AIS สาขาเซ็นทรัลอุดรเพื่อสอบถามรายละเอียด เราแจ้งพนักงาน AIS ไปว่า เราได้ทำเรื่องขอโอนย้ายหมายเลขไปทรู แต่ทางทรูแจ้งเรากลับมาว่า ติดปัญหาที่ระบบของ AIS , พอเราเช็คเข้าไปที่ call center AIS ก็ได้ข้อมูลมาว่าจากพนักงาน call center ว่า ในระบบขึ้นข้อมูลว่า อนุมัติการโอนวันที่ 5 มีนาคม 2557 เวลา 18:00 แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีการโอนย้าย และยังไม่ได้รับ sms ยืนยันอะไรเลย พนักงาน AIS ในช็อปตอบเรากลับมาว่า ในระบบขึ้นข้อมูลว่า "อนุมัติการโอนย้ายแล้วรอทางทรูดึงข้อมูล" เราฟังแล้วก็ยิ่งงง สรุปมันติดปัญหาที่ฝั่งไหนกันแน่ ก็เลยถามว่า ข้อมูลที่ว่า "อนุมัติการโอนย้ายแล้วรอทางทรูดึงข้อมูล" ขึ้นวันที่เท่าไหร่ ปรากฎว่าเป็นวันอังคารที่ 4 มีนาคม 2557 ซึ่งเป็นวันที่เราโทรไปถาม call center ของ AIS แล้วเราได้รับแจ้งกลับมาว่า ในระบบขึ้นข้อมูลว่า "อนุมัติการย้ายวันที่ 5 มีนาคม 2557 เวลา 18:00" มั่วได้โล่ห์มาก แย่ พนักงาน 2 คนให้ข้อมูลที่โชว์ในระบบไม่เหมือนกัน ไม่รู้ว่าจริงๆแล้วตั้งใจดึงเวลาให้มันเลยวันตัดรอบบิลรึเปล่า (นี่คือความประทับใจครั้งที่ 3) หลังจากสอบถามพนักงานที่ AIS เสร็จ เราก็เข้าไปติดต่อที่ช็อปทรูทันที เพราะอยู่ใกล้ๆกัน .. หลังจากสอบถามไปว่า เราได้ทำเรื่องขอโอนย้ายเบอร์จาก AIS มา ทรู เช็คกับทาง AIS ล่าสุดแล้ว ได้ข้อมูลว่า เหลือแต่ทางทรูดึงข้อมูล อยากให้ทางทรูเช็คให้หน่อยได้มั้ย ว่าโอนย้ายได้ทันก่อนวันตัดรอบบิลของเรามั้ย พนักงานทรูกดๆ คลิ๊กๆ ที่คอมซักพัก แล้วตอบเรากลับมาว่า "คือทางเราคีย์หมายเลขของเราลงไปในระบบแล้วแต่ไม่เจออะไร เราก็งงอีกครั้ง ก็เลยบอกไปว่า เราไม่ได้ติดต่อทำเรื่องโอนย้ายที่สาขาเซ็นทรัลอุดร แต่ทำที่ขอนแก่น พนักงานเลยตอบเรากลับมาว่า ในเรื่องนี้เราสามารถเช็คข้อมูลได้แค่ข้อมูลในสาขาเท่านั้น ... เราคิดในใจ บริษัทระดับนี้ เค้าไม่มีการเอาข้อมูลเข้าส่วนกลางเลยหรอไง(ความประทับใจครั้งที่ 4) ... เราเลยตอบกลับไปว่า โอเคงั้นไม่เป็นไร เราขอยกเลิกการโอนย้ายมาทรูไว้ก่อน เพราะคิดว่าไม่น่าทันวันตัดรอบบิลแน่ๆ ไม่อยากเสียเงิน 2 ทาง เพราะถ้าสมมุติ การโอนย้ายมันสำเร็จเช้าวันที่ 8 มีนาคม 2557 เท่ากับว่าเบอร์เราเปลี่ยนเป็นทรูในวันนั้นและเราได้ใช้เบอร์ AIS ในรอบบิลใหม่(ของวันที่ 7 มีนาคม ถึง 7 เมษายน 2557) แค่วันเดียว แต่ต้องไปจ่ายเงินให้กับทาง AIS เต็มเดือน ปรากฎว่าพนักงงานทรูตอบเรากลับมาว่า ถ้าจะยกเลิก ต้องทำที่สาขาที่เราทำเรื่องโอนย้ายเท่านั้น(เออ เอาเข้าไประบบการเดินงานดีเลิศมาก) ... เราจึงโทรกลับไปที่เบอร์พนักงานทรูที่สาขา Lotus Extra ขอนแก่น และได้เล่ารายละเอียดทั้งหมดให้ฟัง และขอยกเลิกการโอนย้ายจาก AIS ไปทรู ,,,, คำตอบที่เราได้รับกลับมาคือ ยกเลิกไม่ได้ เพราะเรื่องถูกส่งไปที่ กสทช. แล้ว เท่านั้นแหละ เราอารมณ์ขึ้นเลยทีนี้ โมโหมาก ติดต่อล่วงหน้าเกือบ 2 อาทิตย์ ยังไม่ได้ย้าย ยกเลิกก็ไม่ได้(ความประทับใจครั้งที่ 5) เรายืนยันว่า ถ้าย้ายไม่ทันวันตัดรอบบิลยังไงเราก็ขอยกเลิกการโอนย้าย พนักงานบอกจะพยายามเดินเรื่องให้แต่ไม่รับปาก เราจึงบอกว่าได้เรื่องอะไรยังไงให้ติดต่อเรากลับมาด่วน ... ผ่านมา 1 ชม ก็ไม่มีการโทรกลับมา เราจึงโทรเข้าไปที่ call center ทรูอีกครั้ง เล่ารายละเอียดทั้งหมดให้กับพนักงานที่เราคุยด้วย ก็ได้คำตอบเดิมว่ายกเลิกไม่ได้ เม่าโกรธ เราเลยถามว่า ตอนนี้เรื่องมันติดอยู่ที่ใครกันแน่ ได้คำตอบกลับมาว่า ตอนนี้ในระบบของทรูโชว์เบอร์ของเราในระบบแล้ว เหลือแค่รอวันย้ายเท่านั้น เราจึงย้อนถามกลับไปว่า สรุปตอนนี้เรื่องติดอยู่ที่ทรูใช่มั้ย ไม่เกี่ยวกับ กสทช. หรือ AIS แล้วนะ พนักงานตอบเรากลับมาว่า ใช่ .. เราจึงถามกลับไปว่า จะโอนย้ายให้เราก่อนเที่ยงคืนของวันที่ 7 ได้มั้ย คำตอบที่ได้คือ ไม่รู้ ,,, เราถามต่อว่า ถ้าอย่างนั้นในกรณีที่เราไม่ยกเลิกการโอนย้าย แต่ขอเลือกวันโอนย้ายได้มั้ย ไปใกล้ๆวันตัดรอบบิลใหม่ก็ได้ ซึ่งก็คือวันที่ 7 เมษายน แบบนั้นได้มั้ย คำตอบที่ได้รับคือ ไม่ได้ ... เราจึงถามกลับไปว่า สรุปเราทำอะไรเลยไม่ได้ใช่มั้ย ทั้งที่ตอนนี้เรื่องมันก้อติดอยู่กับที่ทรู แต่ทำอะไรไม่ได้เลย คำตอบที่ได้คือ "ใช่" (ประทับใจน้ำตาแทบไหล หัวเราะ) แต่ทางทรูจะลองประสานงานเร่งให้ดู แต่ไม่รู้ว่าจะทันมั้ย ฟังจบเราปลงละ ตอบกลับไปว่าได้เรื่องยังไงติดต่อเรากลับมาด้วย ...

จบละครับ ความประทับใจจากทั้ง 2 ค่ายนี้ สรุปคือตอนนี้ เราเฉยๆและ ถ้าโอนย้ายเบอร์หลังจากวันที่ 8 เป็นต้นไป เราก็ยอมเสียค่าบริการเต็มเดือนให้กับทาง AIS แต่สำหรับทรูนั้น บอกเลย ครบ 90 วันเมื่อไหร่ บ๊ายบายเมื่อนั้น แย่แย่แย่ ขอบคุณที่ช่วยอ่านจนจบนะครับ เม่าเหม่อ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่