ไปรษณีย์รามอินทรา มารยาทแย่ !

เป็นประสบการณ์ตรงที่พึ่งพบเจอมาคะ สดๆร้อนๆ
เป็นแม่ค้าขายของออนไลน์คะ

ส่งของให้ลูกค้าตั้งแต่วันพุธที่ 26 กพ. 57 ส่งก่อนบ่าย 1
ทันรอบเช้าพอดีคะ กะว่าสินค้าจะถึงวันที่ 27 กพ. พอดี (EMS)

เช้าวันที่ 27 ก็เช็คสถานะสินค้า ก็พบว่า ปณ.รามอินทรา ได้รับถุงแล้ว จึงมั่นใจแล้วว่าของถึงตรงวัน ก็ดีใจคะ ไปรษณีย์ไทยทำงานไว
แต่พอมาตอนเย็น ลูกค้าก็ถามว่า จำหน่ายใหม่คืออะไร ?
เรามาเช็คเห็นลงเวลาเป็นตอนเย็นก็คิดว่า อาจจะส่งไม่ทัน ก็ให้ลูกค้า รอดูพรุ่งนี้

วันที่ 28 กพ. ลูกค้ารอถึงเย็นก็ไม่ได้ของ จึงแนะให้ลูกค้าโทรไปถามทาง ปณ. รามอินทราดู ว่าติดขัดตรงไหน
ทาง ปณ.รามอินทรา แจ้งว่า จะมาส่งให้ตอนเย็นของวันที่ 1 มีค.


ล่วงเลยจนมาวันที่ 2 มีค. ลูกค้าก็ยังไม่ได้รับสินค้า
และช่วง 18:11 น. ไปรษณีย์รามอินทราโทรมาหาทางผู้ส่ง (แม่ค้าเอง) ว่าขอเบอร์ผู้รับหน่อย ทางไปรษณีย์หาบ้านผู้รับไม่เจอ

ทางเราจึงสอบถามว่า ติดขัดตรงไหน เพราะหน้ากล่องจ่าหน้าไปอย่างชัดเจน
ทาง ไปรษณีย์ตอบมาว่า "นี่ไม่ใช่บ้านนอกนะคุณ ถึงจะรู้ว่าบ้านใครอยู่ไหน"

เราเลยแจ้งเบอร์ผู้รับ(ลูกค้า)ไป แล้วสอบถามลูกค้าว่า ตอนโทรหาไปรษณีย์คนนี้ เค้าไม่ได้บอกหรอว่าหาบ้านไม่เจอ ?

ลูกค้าตอบว่า บอกคะว่าหาบ้านไม่เจอ แต่พอหนูบอกทาง เค้าก็ตอบมาว่า 'อ่อๆ ทางนั้นหนะรู้แล้วๆ เดี๋ยวไปส่งให้'

สรุปแล้ว .. ไปรษณีย์ผิด หรือ แม่ค้าผิด หรือ ลูกค้าผิด ?
เพราะที่อยู่หน้ากล่องนั้น มีชื่อ บ้านเลขที่ หมู่ ซอย ถนน แขวง เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์
แล้วในเมื่อลูกค้าโทรไปตามแล้ว ไปรษณีย์ที่ไปส่งก็แจ้งเองว่า อ่อรู้ทางๆ (เป็นเบอร์มือถือคะ)

สุดท้ายมาว่า แม่ค้าบ้านนอก ?
มาตรฐานมันกำหนดกันแบบนี้เลยหรอคะ ? ถึงคนส่งจะส่งจากบ้านนอก แต่ก็มีสมอง มีปัญญา มีความคิดนะคะ
ทางไปรษณีย์เองนั่นหละที่ขาดความรับผิดชอบ และทำงานลวกๆเกินไปรึเปล่า?

ตอนไปรษณีย์บอกว่า นี่ไม่ใช่บ้านนอกนะ อยากด่ากลับมากคะ แล้วก็อยากบอกด้วยว่าตอนนี้แม่ค้าก็เที่ยวเล่นใน กทม เหมือนกัน
อยากเจอ อยากโทรด่า อยากตบบ หมั่นไส้ หงุดหงิดมากคะ


ปล. ลูกค้าได้รับของ 4 มีค 57 ตอนเย็น รอของ 8 วันพอดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่