***** อย่างที่ขึ้นหัวไว้นะครับ....กระทู้บ่น + เตือนใจกรณีท่านอื่นอาจเจอแบบเดียวกันกับผม ******
ท่านใดไม่ต้องการอ่านผมบ่น ก็ข้ามๆกระทู้ไปได้เลยครับ
อย่างที่หลายท่านคงทราบว่า เมื่อวานและวันนี้ ทางโรงแรมดังกล่าวจัดขายบัตรรับประทานอาหรห้องอาหารนานาชาติลดราคาพิเศษ
ปัญหาที่ทำให้ผมโกรธ+เซ็ง....และอยากมาเตือนท่านอื่นๆไว้ว่าอย่าได้ไว้ใจพนักงานรับโทรศัพท์ของโรงแรมนี้ในข้อมูลต่างๆในกาลต่อไป
เรื่องของเรื่องก็คือ....
หลังจากได้ทราบรายการส่งเสริมการขายดังกล่าวจากผู้ใจดีท่านหนึ่งที่มาบอกไว้ในพันทิปแล้ว
วันศุกร์ผมก็โทรศัพท์ไปสอบถามกับทางโรงแรมถึงรายละเอียด 2 ประเด็นหลักๆ
1. การเดินทางไปยังโรงแรม...
ผมถามเน้นเรื่อง shuttle bus ซึ่งใน website โรงแรมมีลงเวลาไว้ แต่เขียนไว้ไม่ชัดเจนว่าลูกค้าที่ไม่ได้พักโรงแรมใช้บริการเวลาไหนได้หรือไม่อย่างไร
อันนี้พนักงานตอบไม่ค่อยตรงคำถาม และแสดงท่าทีรำคาญออกมาทางน้ำเสียงเวลาผมซักถามในรายละเอียดให้แน่ชัด....
ผมจึงตัดบทขอบคุณและจบเรื่องนี้ไป (โดยมีความตั้งใจภายในว่า งั้นไม่ใช้บริการรถโรงแรมแล้วไป BRT เองดีกว่า สบายใจและสะดวกกว่า)
ประเด็นนี้ไม่ว่ากัน.....แม้จะพูดจาไม่ได้ดีนักแบบที่พบกับพนักงานโรงแรม 4-5 ดาวที่เคยๆโทรไปติดต่อเรื่องแนวเดียวกันนี้ แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร ไม่อยากเก็บมาคิดให้เวียนหัวตัวเอง
2. ประเด็นเรื่องบัตรรับประทานอาหารดังกล่าว....
ก่อนผมจะถามอะไรไป ทางพนักงานแจ้งมาเองว่าขายเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 1 และ 2 นี้เท่านั้น โดยเค้าแจ้งเวลามาด้วย (ผมจำเวลาแน่ชัดไม่ได้ จำได้แต่ว่าเวลาสุดท้ายของวันเค้าบอกผม 1 ทุ่มนะถ้าผมจำไม่ผิด)...
*** ปัญหา *** ที่เกิดคือ.....ผมถามย้ำไปอย่างชัดเจนว่า "ในสองวันนี้ ผมไปซื้อวันไหนเวลาไหนภายในกำหนดเวลาที่กำหนดไว้ โดยบัตรไม่มีหมดแน่ๆใช่หรือไม่ ???"
พนักงานตอบผมชัดเจนว่า "ใช่....ไปช่วงไหนก็ได้ตามเวลาที่บอก มีขายตลอด !!!!"
- เมื่อวาน (วันเสาร์) จริงๆผมว่างนะ แต่เห็นว่าวันอาทิตย์ต้องออกไปทำงานแถวสีลมอยู่แล้ว งานก็แค่ครึ่งวัน ยังเหลือเวลาเดินทางไปซื้อสบายๆ จึงได้ตัดสินที่จะไปซื้อในวันนี้หลังเลิกงาน....
- โดยวันนี้ผมทำงานเสร็จก่อนบ่ายโมง ก็ออกเดินทางไปขึ้น BRT และไปยังโรงแรมเลยไม่ได้แวะไปไหน
ถึงโรงแรมน่าจะราวๆบ่ายสอง (ไม่ได้ดูเวลา) แต่พนักงานแจ้งว่า บัตรหมดไปตั้งแต่ 10 โมงแล้ว เพราะบัตรมีจำนวนจำกัด !!!!
- ทางพนักงานใน lobby ได้ต่อสายให้ผมคุยกับพนักงานผู้รับผิดชอบเรื่องบัตรดังกล่าว ซึ่งก็ตอบไม่ต่างกัน
(ทั้งสองท่านกล่าวคำขอโทษกับผมในกรณีดังกล่าวแล้ว)
ต่างกันที่ถามว่าผมคุยสายกับใคร ใครเป็นคนบอกผมว่าบัตรไม่จำกัด.....!!
ซึ่งตรงนี้คงเป็นความผิดของผมกระมังที่ผมไม่ได้ถามชื่อพนักงานดังกล่าวไว้ เพราะเห็นว่าแค่โทรไปถามเส้นทางกับข้อมูลง่ายๆธรรมดาๆ ไม่ได้นึกว่าจะมีปัญหาพวกนี้ตามมาด้วยความไร้สมรรถภาพของพนักงานและการขาดความเอาใจใส่อบรมสั่งสอนพนักงานของโรงแรมแบบนี้
(ปกติถ้าผมโทรไปจองโต๊ะอาหารโรงแรมต่างๆ ผมจะถามชื่อพนักงานไว้เสมอ เพื่อกันปัญหาการหลุดต่างๆ....แต่หากโทรแค่ถามข้อมูลพื้นฐาน เช่น ราคา เวลา dress code...พวกนี้ปกติผมไม่ได้ถามชื่อพนักงาน)
- ผมได้ขอคุยกับผจก. แต่ทางพนักงานที่คุยสายกับผมแจ้งปฏิเสธว่า ผู้จัดการไม่อยู่ จนผมถามย้ำหลายรอบว่า...ตกลงนี่คุณไม่คิดจะดำเนินการใดๆเลยใช่หรือไม่....เขาจึงบอกว่า มีผู้จัดการไม่อยู่ แต่ให้ผมทิ้งเบอร์ไว้แล้วจะให้ผู้จัดการติดต่อกลับ.....(ตอนตั้งกระทู้นี้ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับ)
อย่างไรก็ตาม........ด้วยคำขอเดียวกันที่ผมขอไปกับแผนกจัดขายบัตรว่าขอคุยกับผจก.ที่แผนกนั้นบ่ายเบี่ยงไม่ให้ผมคุย......แต่พนักงานที่ lobby ซึ่งเป็นผู้รับหน้าผมอยู่ตรงนั้น กลับสามารถโทรตามผู้จัดการมาคุยกับผมได้เลยโดยให้ผมรอเพียงราว 5-10 นาที
จึงเป็นความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดระหว่างพนักงานที่ lobby (ผมไม่แน่ใจว่าแผนกอะไร) ซึ่งพูดจาดี และช่วยเหลือผมดีมากๆ
กับพนักงานแผนกขายบัตรดังกล่าว ซึ่งแม้จะแสดงความเสียใจโดยการขอโทษ แต่ก็ไม่ดูกระตือรือร้นที่จะแก้ไขหรือปรับปรุงใดๆ
- หลังจากรอสักพัก คุณผู้จัดการก็มาคุยกับผมที่ lobby ครับ
ผู้จัดการนอกจากคำพูดว่าขอโทษที่มีการ misinformation (คำที่เค้าใช้) และแจ้งว่าบัตรมีจำนวนจำกัดแล้ว เค้าแทบไม่ได้พูดอะไรอีกเลย ไม่ได้แสดงทีท่าใดๆทั้งไม่พอใจผม หรือกะตือรือร้นกับปัญหาของผมหรือใดๆ....เขาค่อนข้างนิ่งอย่างเดียว (จนผมนึกว่า เอ๊ะ...ยืนหลับรึเปล่าเนี่ย 555)
- ทั้งหมดนี้....ผมขอชมเชยพนักงานที่ lobby ท่านเดียวครับที่เหมาะสมจะเป็นพนักงานโรงแรมมาก ดูเป็นคนเดียวที่มีใจรักงานบริการและเต็มใจที่จะบริการ
ส่วนพนักงานขายบัตรที่ผมคุยสายด้วยวันนี้(ที่lobbyต่อสายให้) และผู้จัดการที่ผมคุยด้วย (ไม่รู้ผจก.แผนกไหนนะ)....ไม่ถึงกับเลวร้าย และถ้าเทียบมาตรฐานพนักงานโรงแรม 4-5 ดาวที่เคยๆเจอมา...ระดับนี้คงไม่ใช่หละ...ไม่ผ่านครับ
ที่แย่ที่สุดคือ....พนักงานรับโทรศัพท์ที่ผมโทรไปคุยด้วยเมื่อวันศุกร์....คนนี้ผมขอประนาม !!!!!
หมายเหตุ...คำว่าดำเนินการฯหรือรับผิดชอบ ที่ผมพูดถึง ผมไม่ได้หมายถึงให้หาบัตรมาให้ผมหรอกนะ เพราะผมไม่คิดจะไปกินแล้วโรงแรมแบบนี้ แต่ผมต้องการเห็นความกระตือรือร้นของโรงแรมในการแก้ไขปัญหาและสะสางปัญหา เช่น การรับปากจะไปสืบหาและสอบหาพนักงานที่ทำผิดดังกล่าวรวมถึงอบรมสั่งสอนสิ่งที่ถูกที่ควร เป็นต้น
หรือ....ไม่รู้ว่าผมคาดหวังกับบริการของพนักงานโรงแรมต่างๆมากเกินไปรึเปล่า (ผมไม่เคยรู้นะครับว่าโรงแรมนี้กี่ดาว)
อาจเป็ฯเพราะปกติไปกินอาหารบุฟเฟ่ต์ตามพวกโรงแรม 4-5 ดาวที่อื่นๆซึ่งเจอแต่บริการดีมากๆจนเคยตัวไปเปล่าก็ไม่รู้ พอมาเจอโรงแรมระดับนี้ที่บริการแบบนี้ เลยดันคาดหวังผิดๆกับความรู้พื้นฐานที่พนักงานควรมี แต่กลับไม่มี เลยต้องเซ็งกับพนักงานโรงแรมนี้มากครับ
ปล.....ไม่ใช่ว่าผมต้องกินแต่โรงแรม 4-5 ดาวหรอกนะ เพียงแต่ส่วนใหญ่ถ้าจะกินบุฟเฟ่ต์โรงแรมทั้งที ผมมักชอบที่จะเลือกกินที่ดีๆหน่อย แล้วประหยัดเงินโดยการที่นานๆกินที มากกว่าจะไปกินที่โรงแรมถูกๆแล้วเจออาหารไม่ดี และที่สำคัญอาหารหลายอย่างที่ผมชอบกินและไม่มีเงินไปกินตามสั่ง มันหาได้แต่จากบุฟเฟ่ต์โรงแรม 4-5 ดาวอะนะ ^^"
แต่อย่างพวกโรงแรมเอเชียหรือนารายณ์ผมก็กินนะ นารายณ์นี่สมัยก่อนตอนยังมีลักษณะมีสุกี้กินบ่อยมากๆทุกเดือนด้วยซ้ำ พนักงานบริการดีมาก โทรไปจองโต๊ะก็คุยรู้เรื่องดี....พนักงานห้องอาหารนั้นยิ่งนิสัยดีมากๆเลยด้วย
[กระทู้บ่น+เตือน] โกรธและเซ็งกับพนักงานโรงแรมมณเฑียรริเวอร์ไซด์ !!!!
ท่านใดไม่ต้องการอ่านผมบ่น ก็ข้ามๆกระทู้ไปได้เลยครับ
อย่างที่หลายท่านคงทราบว่า เมื่อวานและวันนี้ ทางโรงแรมดังกล่าวจัดขายบัตรรับประทานอาหรห้องอาหารนานาชาติลดราคาพิเศษ
ปัญหาที่ทำให้ผมโกรธ+เซ็ง....และอยากมาเตือนท่านอื่นๆไว้ว่าอย่าได้ไว้ใจพนักงานรับโทรศัพท์ของโรงแรมนี้ในข้อมูลต่างๆในกาลต่อไป
เรื่องของเรื่องก็คือ....
หลังจากได้ทราบรายการส่งเสริมการขายดังกล่าวจากผู้ใจดีท่านหนึ่งที่มาบอกไว้ในพันทิปแล้ว
วันศุกร์ผมก็โทรศัพท์ไปสอบถามกับทางโรงแรมถึงรายละเอียด 2 ประเด็นหลักๆ
1. การเดินทางไปยังโรงแรม...
ผมถามเน้นเรื่อง shuttle bus ซึ่งใน website โรงแรมมีลงเวลาไว้ แต่เขียนไว้ไม่ชัดเจนว่าลูกค้าที่ไม่ได้พักโรงแรมใช้บริการเวลาไหนได้หรือไม่อย่างไร
อันนี้พนักงานตอบไม่ค่อยตรงคำถาม และแสดงท่าทีรำคาญออกมาทางน้ำเสียงเวลาผมซักถามในรายละเอียดให้แน่ชัด....
ผมจึงตัดบทขอบคุณและจบเรื่องนี้ไป (โดยมีความตั้งใจภายในว่า งั้นไม่ใช้บริการรถโรงแรมแล้วไป BRT เองดีกว่า สบายใจและสะดวกกว่า)
ประเด็นนี้ไม่ว่ากัน.....แม้จะพูดจาไม่ได้ดีนักแบบที่พบกับพนักงานโรงแรม 4-5 ดาวที่เคยๆโทรไปติดต่อเรื่องแนวเดียวกันนี้ แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร ไม่อยากเก็บมาคิดให้เวียนหัวตัวเอง
2. ประเด็นเรื่องบัตรรับประทานอาหารดังกล่าว....
ก่อนผมจะถามอะไรไป ทางพนักงานแจ้งมาเองว่าขายเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 1 และ 2 นี้เท่านั้น โดยเค้าแจ้งเวลามาด้วย (ผมจำเวลาแน่ชัดไม่ได้ จำได้แต่ว่าเวลาสุดท้ายของวันเค้าบอกผม 1 ทุ่มนะถ้าผมจำไม่ผิด)...
*** ปัญหา *** ที่เกิดคือ.....ผมถามย้ำไปอย่างชัดเจนว่า "ในสองวันนี้ ผมไปซื้อวันไหนเวลาไหนภายในกำหนดเวลาที่กำหนดไว้ โดยบัตรไม่มีหมดแน่ๆใช่หรือไม่ ???"
พนักงานตอบผมชัดเจนว่า "ใช่....ไปช่วงไหนก็ได้ตามเวลาที่บอก มีขายตลอด !!!!"
- เมื่อวาน (วันเสาร์) จริงๆผมว่างนะ แต่เห็นว่าวันอาทิตย์ต้องออกไปทำงานแถวสีลมอยู่แล้ว งานก็แค่ครึ่งวัน ยังเหลือเวลาเดินทางไปซื้อสบายๆ จึงได้ตัดสินที่จะไปซื้อในวันนี้หลังเลิกงาน....
- โดยวันนี้ผมทำงานเสร็จก่อนบ่ายโมง ก็ออกเดินทางไปขึ้น BRT และไปยังโรงแรมเลยไม่ได้แวะไปไหน
ถึงโรงแรมน่าจะราวๆบ่ายสอง (ไม่ได้ดูเวลา) แต่พนักงานแจ้งว่า บัตรหมดไปตั้งแต่ 10 โมงแล้ว เพราะบัตรมีจำนวนจำกัด !!!!
- ทางพนักงานใน lobby ได้ต่อสายให้ผมคุยกับพนักงานผู้รับผิดชอบเรื่องบัตรดังกล่าว ซึ่งก็ตอบไม่ต่างกัน
(ทั้งสองท่านกล่าวคำขอโทษกับผมในกรณีดังกล่าวแล้ว)
ต่างกันที่ถามว่าผมคุยสายกับใคร ใครเป็นคนบอกผมว่าบัตรไม่จำกัด.....!!
ซึ่งตรงนี้คงเป็นความผิดของผมกระมังที่ผมไม่ได้ถามชื่อพนักงานดังกล่าวไว้ เพราะเห็นว่าแค่โทรไปถามเส้นทางกับข้อมูลง่ายๆธรรมดาๆ ไม่ได้นึกว่าจะมีปัญหาพวกนี้ตามมาด้วยความไร้สมรรถภาพของพนักงานและการขาดความเอาใจใส่อบรมสั่งสอนพนักงานของโรงแรมแบบนี้
(ปกติถ้าผมโทรไปจองโต๊ะอาหารโรงแรมต่างๆ ผมจะถามชื่อพนักงานไว้เสมอ เพื่อกันปัญหาการหลุดต่างๆ....แต่หากโทรแค่ถามข้อมูลพื้นฐาน เช่น ราคา เวลา dress code...พวกนี้ปกติผมไม่ได้ถามชื่อพนักงาน)
- ผมได้ขอคุยกับผจก. แต่ทางพนักงานที่คุยสายกับผมแจ้งปฏิเสธว่า ผู้จัดการไม่อยู่ จนผมถามย้ำหลายรอบว่า...ตกลงนี่คุณไม่คิดจะดำเนินการใดๆเลยใช่หรือไม่....เขาจึงบอกว่า มีผู้จัดการไม่อยู่ แต่ให้ผมทิ้งเบอร์ไว้แล้วจะให้ผู้จัดการติดต่อกลับ.....(ตอนตั้งกระทู้นี้ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับ)
อย่างไรก็ตาม........ด้วยคำขอเดียวกันที่ผมขอไปกับแผนกจัดขายบัตรว่าขอคุยกับผจก.ที่แผนกนั้นบ่ายเบี่ยงไม่ให้ผมคุย......แต่พนักงานที่ lobby ซึ่งเป็นผู้รับหน้าผมอยู่ตรงนั้น กลับสามารถโทรตามผู้จัดการมาคุยกับผมได้เลยโดยให้ผมรอเพียงราว 5-10 นาที
จึงเป็นความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดระหว่างพนักงานที่ lobby (ผมไม่แน่ใจว่าแผนกอะไร) ซึ่งพูดจาดี และช่วยเหลือผมดีมากๆ
กับพนักงานแผนกขายบัตรดังกล่าว ซึ่งแม้จะแสดงความเสียใจโดยการขอโทษ แต่ก็ไม่ดูกระตือรือร้นที่จะแก้ไขหรือปรับปรุงใดๆ
- หลังจากรอสักพัก คุณผู้จัดการก็มาคุยกับผมที่ lobby ครับ
ผู้จัดการนอกจากคำพูดว่าขอโทษที่มีการ misinformation (คำที่เค้าใช้) และแจ้งว่าบัตรมีจำนวนจำกัดแล้ว เค้าแทบไม่ได้พูดอะไรอีกเลย ไม่ได้แสดงทีท่าใดๆทั้งไม่พอใจผม หรือกะตือรือร้นกับปัญหาของผมหรือใดๆ....เขาค่อนข้างนิ่งอย่างเดียว (จนผมนึกว่า เอ๊ะ...ยืนหลับรึเปล่าเนี่ย 555)
- ทั้งหมดนี้....ผมขอชมเชยพนักงานที่ lobby ท่านเดียวครับที่เหมาะสมจะเป็นพนักงานโรงแรมมาก ดูเป็นคนเดียวที่มีใจรักงานบริการและเต็มใจที่จะบริการ
ส่วนพนักงานขายบัตรที่ผมคุยสายด้วยวันนี้(ที่lobbyต่อสายให้) และผู้จัดการที่ผมคุยด้วย (ไม่รู้ผจก.แผนกไหนนะ)....ไม่ถึงกับเลวร้าย และถ้าเทียบมาตรฐานพนักงานโรงแรม 4-5 ดาวที่เคยๆเจอมา...ระดับนี้คงไม่ใช่หละ...ไม่ผ่านครับ
ที่แย่ที่สุดคือ....พนักงานรับโทรศัพท์ที่ผมโทรไปคุยด้วยเมื่อวันศุกร์....คนนี้ผมขอประนาม !!!!!
หมายเหตุ...คำว่าดำเนินการฯหรือรับผิดชอบ ที่ผมพูดถึง ผมไม่ได้หมายถึงให้หาบัตรมาให้ผมหรอกนะ เพราะผมไม่คิดจะไปกินแล้วโรงแรมแบบนี้ แต่ผมต้องการเห็นความกระตือรือร้นของโรงแรมในการแก้ไขปัญหาและสะสางปัญหา เช่น การรับปากจะไปสืบหาและสอบหาพนักงานที่ทำผิดดังกล่าวรวมถึงอบรมสั่งสอนสิ่งที่ถูกที่ควร เป็นต้น
หรือ....ไม่รู้ว่าผมคาดหวังกับบริการของพนักงานโรงแรมต่างๆมากเกินไปรึเปล่า (ผมไม่เคยรู้นะครับว่าโรงแรมนี้กี่ดาว)
อาจเป็ฯเพราะปกติไปกินอาหารบุฟเฟ่ต์ตามพวกโรงแรม 4-5 ดาวที่อื่นๆซึ่งเจอแต่บริการดีมากๆจนเคยตัวไปเปล่าก็ไม่รู้ พอมาเจอโรงแรมระดับนี้ที่บริการแบบนี้ เลยดันคาดหวังผิดๆกับความรู้พื้นฐานที่พนักงานควรมี แต่กลับไม่มี เลยต้องเซ็งกับพนักงานโรงแรมนี้มากครับ
ปล.....ไม่ใช่ว่าผมต้องกินแต่โรงแรม 4-5 ดาวหรอกนะ เพียงแต่ส่วนใหญ่ถ้าจะกินบุฟเฟ่ต์โรงแรมทั้งที ผมมักชอบที่จะเลือกกินที่ดีๆหน่อย แล้วประหยัดเงินโดยการที่นานๆกินที มากกว่าจะไปกินที่โรงแรมถูกๆแล้วเจออาหารไม่ดี และที่สำคัญอาหารหลายอย่างที่ผมชอบกินและไม่มีเงินไปกินตามสั่ง มันหาได้แต่จากบุฟเฟ่ต์โรงแรม 4-5 ดาวอะนะ ^^"
แต่อย่างพวกโรงแรมเอเชียหรือนารายณ์ผมก็กินนะ นารายณ์นี่สมัยก่อนตอนยังมีลักษณะมีสุกี้กินบ่อยมากๆทุกเดือนด้วยซ้ำ พนักงานบริการดีมาก โทรไปจองโต๊ะก็คุยรู้เรื่องดี....พนักงานห้องอาหารนั้นยิ่งนิสัยดีมากๆเลยด้วย