เคยคิดไหมว่าประสบการณ์จองร้านอาหารหรูๆ จะพังจนเหมือนโดน Canadian Lobster ตบกลางร้าน แล้วตามด้วยราดน้ำ Giant Prawn Bisque ลงบนหน้า? นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับการจอง ร้าน Alati ที่ Siam Kempinski ผ่านแอป GHA Discovery
ตอนจอง แอปบอกชัดว่า “Advance payment is required to confirm your booking” และแน่นอนว่าเราใส่ เลขบัตรเครดิตครบถ้วน แถมยังได้รับอีเมลยืนยันการจองเรียบร้อย ดูแล้วไม่มีอะไรผิดปกติเลย ใครก็ต้องคิดว่าเงินถูกตัดไปแล้ว!
แต่พอถึงวันจริง เดินเข้าร้านด้วยความมั่นใจ พนักงานกลับบอกว่า “คุณยังไม่ได้ชำระเงินค่ะ”!!! เหมือนโดนปล่อยลงน้ำเย็นเฉียบ ทั้งงง ทั้งอาย และทั้งหน้าแตกทันที เพราะนั่นหมายความว่าเราถูกมองว่า “ไม่จ่ายเงิน” คืออารมณ์มันพังจนเหมือนโดน Lobster ทุบหัวซ้ำ
พยายามอธิบายแล้วว่าจองผ่านแอป ระบบก็บอกว่าต้องชำระเงินล่วงหน้า แต่พนักงานยังยืนยันว่า โรงแรมยังไม่ได้รับเงินจากระบบ ต้องจ่ายอีกครั้ง ทำให้เรายืนอายจนเหมือนเป็นคนหลอกกินฟรี หน้าแหกยิ่งกว่าถูก Giant Prawn Bisque ราดทั้งตัว!
สุดท้ายต้องเสียเวลาเช็คกับธนาคารว่ายอดเงินถูกตัดหรือยัง ปรากฏว่าเงินยังไม่ถูกตัด! งงหนักกว่าเดิม เพราะเงื่อนไขระบุชัดว่า ต้องชำระเงินล่วงหน้า แล้วทำไมถึงส่งอีเมลยืนยันมาให้? ระบบแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นกับโรงแรมระดับนี้เลย!
ความผิดหวัง:
1. โรงแรมระดับ Siam Kempinski ที่ขายประสบการณ์สุดหรู กลับสร้างสถานการณ์หน้าแตกที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนคนโกง
2. ระบบ GHA Discovery ที่เขียนเงื่อนไขไม่ชัดเจน สร้างความสับสนจนลูกค้ารู้สึกเหมือนเป็นตัวตลก
ข้อแนะนำ:
1. GHA Discovery ควรเคลียร์ระบบให้ชัดเจนกว่านี้ ไม่ใช่ทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดว่าชำระเงินแล้ว
2. โรงแรมควรมีทีมงานที่ช่วยประสานงานระบบระหว่างแอปกับโรงแรมให้ดีกว่านี้ อย่าโยนปัญหาให้ลูกค้ามาเผชิญเอง
คะแนน: -100/5 (หักคะแนนเพราะประสบการณ์พังยับ)
คำแนะนำ: ใครจะจองผ่าน GHA Discovery ขอให้เตรียมใจกับความสับสน และถ้าไม่อยากหน้าแตกกลางร้านหรูๆ เหมือนเรา ขอแนะนำว่า อย่าจองผ่านแอปนี้เลย!
ปล. แม้แต่ Canadian Lobster กับ Giant Prawn Bisque ก็ช่วยลบความรู้สึกพังนี้ไม่ได้เลย!
แอป GHA Discovery กับการจองร้านอาหารที่ Siam Kempinski – ประสบการณ์ที่เหมือนโดน Canadian Lobster ตบหน้า
ตอนจอง แอปบอกชัดว่า “Advance payment is required to confirm your booking” และแน่นอนว่าเราใส่ เลขบัตรเครดิตครบถ้วน แถมยังได้รับอีเมลยืนยันการจองเรียบร้อย ดูแล้วไม่มีอะไรผิดปกติเลย ใครก็ต้องคิดว่าเงินถูกตัดไปแล้ว!
แต่พอถึงวันจริง เดินเข้าร้านด้วยความมั่นใจ พนักงานกลับบอกว่า “คุณยังไม่ได้ชำระเงินค่ะ”!!! เหมือนโดนปล่อยลงน้ำเย็นเฉียบ ทั้งงง ทั้งอาย และทั้งหน้าแตกทันที เพราะนั่นหมายความว่าเราถูกมองว่า “ไม่จ่ายเงิน” คืออารมณ์มันพังจนเหมือนโดน Lobster ทุบหัวซ้ำ
พยายามอธิบายแล้วว่าจองผ่านแอป ระบบก็บอกว่าต้องชำระเงินล่วงหน้า แต่พนักงานยังยืนยันว่า โรงแรมยังไม่ได้รับเงินจากระบบ ต้องจ่ายอีกครั้ง ทำให้เรายืนอายจนเหมือนเป็นคนหลอกกินฟรี หน้าแหกยิ่งกว่าถูก Giant Prawn Bisque ราดทั้งตัว!
สุดท้ายต้องเสียเวลาเช็คกับธนาคารว่ายอดเงินถูกตัดหรือยัง ปรากฏว่าเงินยังไม่ถูกตัด! งงหนักกว่าเดิม เพราะเงื่อนไขระบุชัดว่า ต้องชำระเงินล่วงหน้า แล้วทำไมถึงส่งอีเมลยืนยันมาให้? ระบบแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นกับโรงแรมระดับนี้เลย!
ความผิดหวัง:
1. โรงแรมระดับ Siam Kempinski ที่ขายประสบการณ์สุดหรู กลับสร้างสถานการณ์หน้าแตกที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนคนโกง
2. ระบบ GHA Discovery ที่เขียนเงื่อนไขไม่ชัดเจน สร้างความสับสนจนลูกค้ารู้สึกเหมือนเป็นตัวตลก
ข้อแนะนำ:
1. GHA Discovery ควรเคลียร์ระบบให้ชัดเจนกว่านี้ ไม่ใช่ทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดว่าชำระเงินแล้ว
2. โรงแรมควรมีทีมงานที่ช่วยประสานงานระบบระหว่างแอปกับโรงแรมให้ดีกว่านี้ อย่าโยนปัญหาให้ลูกค้ามาเผชิญเอง
คะแนน: -100/5 (หักคะแนนเพราะประสบการณ์พังยับ)
คำแนะนำ: ใครจะจองผ่าน GHA Discovery ขอให้เตรียมใจกับความสับสน และถ้าไม่อยากหน้าแตกกลางร้านหรูๆ เหมือนเรา ขอแนะนำว่า อย่าจองผ่านแอปนี้เลย!
ปล. แม้แต่ Canadian Lobster กับ Giant Prawn Bisque ก็ช่วยลบความรู้สึกพังนี้ไม่ได้เลย!