[CR] รีวิว Ducati Hypermotard , Hyperstrada

กระทู้รีวิว
ชอบพิธีกรครับ  นำเสนอสินค้าได้แนวดี  น่าสนใจมาก By Siam Heaven
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
   สืบเนื่องมาจากกระทู้นี้ : http://ppantip.com/topic/31272512
   ส่วนตัวผมใช้รถคันนี้มาได้พักนึงแล้ว  ชอบมากครับมุดง่าย  มิติรถเล็กดีคล่องตัวปีนฟุตบาทได้(ไม่แนะนำ)  แรงต้นสะใจ ขนของได้เยอะ(ผมใช้แทยรถเล็กในเมือง เอาไว้ขนของด้วย)  ออกทริปนั่งสบายหายห่วง  ชิวล์หน้าบังลมได้ดีไม่เมื่อย  เบรคและช่วงล่างหนึบได้ใจ  ออฟชั่นเยอะมีโหมดให้ปรับให้เข้ากับการขับขี่(ไม่ต้องจอดรถก็ปรับได้เลย)  ปรับABS และ DTC มากน้อยได้ (หรือจะปิดไปเลยก็ได้)  

   ข้อเสียที่ไม่ชอบคือ  อะไหล่จากดาวอังคาร(แพงมาก)  งานประกอบและวัสดุถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่นผมว่ายังไม่เนียบเท่า(รถผมแฟริ่งมีจุดนูนของสีด้วย) ไฟเลี้ยวหลังผมขาดตั้งแต่200 กม.แรก(แต่เอาหลอดไฟเลี้ยวรถเล็กทั่วไปใส่ได้) การ์ดแฮนด์ถ้าล้มหักทุกคนเพราะมันเป็นแค่พลาสติค ทางที่ดีเปลี่ยนการ์ดแฮนด์ดีๆพร้อมไฟเลี้ยวในตัวเข้าไปแทนจะดีกว่า  ออกตัวชอบปัดถ้าไม่มีDTC ก็ยกล้อได้ง่ายเลย  อีกอย่างผมยังไม่ชินกับคันเร่งไฟฟ้าเลยรู้สึกว่ามันแปลกๆ  เป็นรถที่ไม่เหมาะสำหรับมือใหม่เท่าไหร่  และไม่เหมาะกับการให้คนอื่นยืม(ERผมให้ยืมตามสบายเลย)  ปล.ภาพอาจไม่ค่อยสวยนะครับ  ถ่ายเอง(ฝีมือติดลบ)   ยังไม่ค่อยได้ไปไหนช่วงนี้



เครื่องยนต์ได้เครื่องยนต์รุ่นใหม่อย่างเทสตาสเตรทา 11° (Testastretta 11°) ขนาด 821.1 cc 2 สูบ L-Twin สูบ 4 วาล์วต่อสูบแบบ Desmodromic  110 แรงม้า ที่ 9250rpm(รอบ) น้ำหนักรถเปล่า 181 Kg. (Hyperstrada)


ช่วงล่างถูกปรับแต่งให้มีระดับต่ำกว่าHypermotard โดยปรับโช้คอัพทั้งหน้า-หลังให้สั้นลง ลดความยาวช่วงกลางรถ และความสูงของเบาะนั่งเพื่อให้สามารถนั่งได้สบายมากขึ้น โดยโช้คอัพหน้าจะใช้แบบ USD Kayaba 43 มม. ส่วนด้านหลังใช้แบบสปริงไฮโดรลิกSachs สามารถปรับความสูงต่ำได้ ด้านเบรกใช้บริการดิสก์เบรกจากเบรมโบ (Brembo) ส่วนยางเป็นPirelli Scopion หน้า 120/70 หลัง 180/55 (หนึบใช้ได้  ทางดินก็พอไหว) พร้อมล้ออลูมิเนียม อาร์มหลังเป็นแบบโปรอาร์ม







เรือนไมล์ บอกเกือบครบยกเว้นเกจน์น้ำมัน  เกียร์  นอกนั้นตั้งค่าได้หมด โหมดมีสามโหมด สปอร์ต, ทัวร์ริ่ง (110 ม้า) และ เออร์เบิน (75 ม้า)และยังมีนาฬิกา วัดอุณภูมิ  ทริปโหมด  ทั้งระดับแบตเตอรี่ รอบสนาม




คลัชท์  เป็นแบบสาย(เพื่อประหยัดต้นทุนหรือเพื่อการตอบสนองที่ดี เลี้ยงคลัทช์ง่าย) มีไฟฉุกเฉิน สวิทช์ไฟเลี้ยว ไฟสูงต่ำและปรับแต่งเครื่องยนต์ต่างๆ  ส่วนประกับขวามีแค่สวิทช์เปิดปิดเครื่อง  กับสตาร์ทเครื่องยนต์  พร้อมคันเร่งแบบไฟฟ้า



ไฟหน้า เป็นหลอด H4 blue Vision 12V 55W ไฟท้ายและไฟหรี่เป็นแบบ LED  



กระจกมองหลัง  ราคาแพงแต่คุณภาพสำหรับผมยังไม่ผ่าน  งานไม่ค่อยดีเท่าไหร่  ต้องเคลมไป 1 ข้างเพราะกระจกสั่นจนจะหลุดออกมา(เคลมได้) มุมมองใช้ได้ไม่ใหญ่ไม่เล็กเกินไป  แต่ไม่เข้าใจว่าจะทำพลาสติคมาปิดทำไม(เข้าใจว่าน่าจะเอาไว้ให้มือจับปรับองศา)  



กุญแจเป็นแบบ  immobilizer เปิดสวิทช์รถ เบาะ กระเป๋า ใช้กุญแจตัวเดียวกันหมดเลย  ส่วนถังน้ำมันจุได้ 16 ลิตร(95)  เติมเต็มถังวิ่งได้ประมาณ 200 กว่า กม.นิดๆ (โหมด Sport)




อุปกรณ์ที่ได้เพิ่มมาจาก Hypermotrad คือ ชิวล์บังลมหน้า  บังโคลนหน้า(เสริมมาข้างหน้า) บังโคลนหลัง(ยาวขึ้น) โช้คแบบปรับได้  สายชาร์ทไฟสองจุด (แต่ต้องซื้อหัวปลักของ SW มาเอง)  ตัวต่อแฮนด์  การ์ดเครื่อง(แต่คงต้องเปลี่ยนอยู่ดี  เพราะพลาสติคคงเอาไม่อยู่) ขาตั้งคู่  และกระเป๋าข้าง(SW Motech)ซึ่งสามารถใส่หมวกกันน็อคได้เต็มใบ(มีกุญแจล็อคให้  มีถุงกันฝน ความจุที่แนะนำคือ 5-8 KG และไม่ควรขับเร็วเกิน 180 ล็อคง่าย(แต่ถอดยาก)  แน่นหนาดี อ้อ...สติ๊กเกอร์ก็เป็นแบบอลูมิเนียมนูน(หรือเปล่า) เฟรมคนละสี(อยากได้สีแดงกลัวจารย์บอกไม่เป็นบิ๊กไบค์ )










ของแต่งตอนนี้ที่จำเป็นก็เป็นพวกกันล้ม การ์ดหม้อน้ำ  เพราะค่าดีดัก ค่อนข้างแพง(2หมื่น) อะไหล่ต่อชิ้นค่อนข้างสูง เช่น แฟริ่งข้างละ2หมื่นกว่า  (ER 500 กว่าเองนะท่าน)  เข้าใจว่าผลิตนอกแล้วนำมาประกอบไทย  T^T





ท่อแต่งค่อนข้างแพงถ้าเป็นของ Termignoni สลิปออนก็ 59,xxx + จนเกือบแสนครับ (ฟลูจะได้แมพปิ้ง กรองมาด้วย)


ส่วนฟิลลิ่งในการขับขี่  ตัว Hypermotard จะสูงกว่า เบาะจะทำให้ถางขาออกมากกว่า  Strada แฮนด์จะสูงกว่านอกนั้นอารมณ์คล้ายๆกันหมด  เข้าโค้งค่อนข้างดี  แต่ไม่เหมาะกับไปหวดในสนามเท่าไหร่  เหมาะกับถนนบ้านเราพอสมควร  ช่วงล่างค่อนข้างดีมาก  รูดสบายๆ ทางที่ดีสำหรับคนที่สนใจควรไปลองก่อนจะดีกว่าว่าชอบแนวไหนครับ  อย่างตัวผมชอบรถแรงต้นจัดๆ  พยศๆหน่อย  จึงสนใจแต่รถสูบโตๆมากกว่าครับ  ไว้มีโอกาสได้ซัดไกลกว่านี้จะมารีวิวอีกทีครับ  




สายขี่โหด โดยน้องบอม Mangology
ชื่อสินค้า:   Ducati hypermotard
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่