สอบถามความคิดเห็นเรือ่ง "น้ำจิ้ม" สำหรับลูกค้าแล้วอะไรเป็นตัวตัดสินว่าถ้าขอเพิ่มแล้วควรฟรี หรือคิดเงินเพิ่มได้คะ

น้ำจิ้ม หรือซอส เนี่ยมันก็มีต้นทุนเหมือนกันนะคะ เห็นบางคนขอแบบจริงจังมาก แอบสงสารทางร้านเหมือนกัน เลยอยากรู้ว่าในมุมมองของลูกค้าคุณมองว่า น้ำจิ้ม ควรเป็นของฟรีอย่างเดียวเลยรึเปล่า สังเกตหลายทีแล้ว บางร้าน เช่นร้านญี่ปุ่น ลูกค้าขอน้ำจิ้มสามช่องเพิ่ม พอเรียกเก็บเงิน ลูกค้าโวยวาย ไม่พอใจ

หรืออย่างสั่งสโคนเป็นเซท เสิรฟ์กับแยมโฮมเมดและ clotted cream (ซึ่งต้นทุนแพง) ลูกค้าทานหมด สโคนยังเหลือ ขอเพิ่ม แบบนี้ถ้าคิดเงินแล้วลูกค้าจะเสียความรู้สึกไหมคะ

จขกท เข้าใจถูกหรือเปล่า ถ้าเป็นอาหารพวกสุกี้ ชาบู หมูกระทะ นี่เข้าใจว่าน้ำจิ้มนี่ยังไงๆ ก็ต้องไม่อั้นอยู่แล้ว รวมถีงน้ำจิ้มซ๊ฟู้ด น้ำปลาพริก ซอสพริก ซอสมะเขือเทศ

แต่ถ้าเป็นอาหารญี่ปุ่นล่ะ ซอสสามหลุม ซอสทงคัตสึ น้ำสลัด ซอสของขนมหวานต่างๆ พวก ชอคโกแลตซอส คัสตาร์ดซอส ฯลฯ เวลาคุณขอเพิ่ม คุณคาดหวังว่ามันต้อง "ฟรี" รึเปล่าคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่