คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
เขาน่าจะกำหนดมาจากเหตุผลที่ว่า การที่น็อตจะเป็นสนิมได้ ก็ต่อเมื่อ
1. มีความชื้นขนาดที่น็อตที่เคลือบไว้เป็นสนิมได้ ถ้าอย่างนั้น ฮาร์ดดิสค์ก็ต้องพังแน่ (ถ้าชื้นขนาดนั้นไม่ใช่แค่ฮาร์ดดิสค์เสียแต่น่าจะไปทั้งบอร์ดนั่นแหละ) ซึ่งไม่ถือว่าเป็นความผิดปกติของฮาร์ดดิสค์
2. มีการไปใขน็อต ทำให้วัสดุที่เคลือบไว้ถลอกจนเป็นเหตุให้สนิมขึ้น ถ้าเป็นอย่างนั้นก็หมดประกันแน่นอนครับ
แต่ที่เห็นไม่น่าเรียกสนิมนะครับ มันเป็นลักษณะของตะกรันที่เกิดจากโลหะทำปฎิกริยากับออกซิเจน น่าจะมาจากน็อตที่เคลือบไม่ได้มาตรฐาน มันถึงเกิดอาการนี้ได้ในเวลาแค่ 2 ปี ถ้าเป็นอย่างนั้นไม่น่าจะถือว่าเป็นสาเหตุให้หมดประกันนะครับ
ประเด็นนี้มันอยู่ที่คนรับเคลมด้วยครับว่าเรื่องมากหาเรื่องไม่รับประกันหรือเปล่า เพราะเคยส่งฮาร์ดดิสค์ samsung เคลมเพราะมีแบด แต่ตอนใช้ช่องที่เสียบสายมันแน่น เลยต้องออกแรงโยกทำให้พลาสติกช่องเสียบไฟร้าวจนมองเห็นได้ คิดว่าเคลมไม่ได้แล้ว ปรากฎว่าคนเช็คสินค้าเห็นแล้วไม่ว่าอะไร ส่งเคลมให้ อีกเดือนให้หลังก็ได้รับฮาร์ดดิสค์ตัวใหม่มาแทน
1. มีความชื้นขนาดที่น็อตที่เคลือบไว้เป็นสนิมได้ ถ้าอย่างนั้น ฮาร์ดดิสค์ก็ต้องพังแน่ (ถ้าชื้นขนาดนั้นไม่ใช่แค่ฮาร์ดดิสค์เสียแต่น่าจะไปทั้งบอร์ดนั่นแหละ) ซึ่งไม่ถือว่าเป็นความผิดปกติของฮาร์ดดิสค์
2. มีการไปใขน็อต ทำให้วัสดุที่เคลือบไว้ถลอกจนเป็นเหตุให้สนิมขึ้น ถ้าเป็นอย่างนั้นก็หมดประกันแน่นอนครับ
แต่ที่เห็นไม่น่าเรียกสนิมนะครับ มันเป็นลักษณะของตะกรันที่เกิดจากโลหะทำปฎิกริยากับออกซิเจน น่าจะมาจากน็อตที่เคลือบไม่ได้มาตรฐาน มันถึงเกิดอาการนี้ได้ในเวลาแค่ 2 ปี ถ้าเป็นอย่างนั้นไม่น่าจะถือว่าเป็นสาเหตุให้หมดประกันนะครับ
ประเด็นนี้มันอยู่ที่คนรับเคลมด้วยครับว่าเรื่องมากหาเรื่องไม่รับประกันหรือเปล่า เพราะเคยส่งฮาร์ดดิสค์ samsung เคลมเพราะมีแบด แต่ตอนใช้ช่องที่เสียบสายมันแน่น เลยต้องออกแรงโยกทำให้พลาสติกช่องเสียบไฟร้าวจนมองเห็นได้ คิดว่าเคลมไม่ได้แล้ว ปรากฎว่าคนเช็คสินค้าเห็นแล้วไม่ว่าอะไร ส่งเคลมให้ อีกเดือนให้หลังก็ได้รับฮาร์ดดิสค์ตัวใหม่มาแทน
แสดงความคิดเห็น
ฮาดดิสที่ "น๊อตเป็นสนิมนิดเดียว" ADVICE เค้าไม่รับเคลมเหรอครับ
เอาฮาดดิสไปเคลมที่ร้าน advice พนักงานก็รับไว้ แล้วก็ส่งเคลมให้
ผ่านไปเกือบ 1 เดือน ก็เลยโทรไปถาม (ปกติพนักงานบอกไม่เกิน 15 วัน จะมี พนง.โทรไปแจ้ง แต่ไม่มีใครโทรมา)
ตอนโทรไปถาม พนง.ก็บอกแค่ว่า ของมาแล้ว ก็เลยเดินทางไปเอาที่สาขาฟอร์จูน
พอแกะออกดู ก็เห็นว่า มันเป็นฮาดดิสตัวเก่า ที่เราส่งไปเคลม ก็เลยดูในเอกสาร มันเขียนว่า น็อตเป็นสนิมเลยไม่รับเคลม
ฮาดดิสใช้มา 5ปี สนิมขึ้นน็อตนิดนึง ความผิดผู้ลูกค้าเหรอครับ
แล้วทำไม ผมเคยเคลมการ์ดจอ(ในรูป) กับร้าน JIB เค้ายังให้เคลมได้ปกติ
ถามพนักงาน ว่าทำไมไม่ให้เคลม เค้าบอก "พอร์ทเป็นสนิม" ....ไอ้น็อตนี่คือ "พอร์ท" เหรอครับ
แบบนี้ ผู้ผลิตไม่ต้องบอกก็ได้ครับว่า รับประกัน 5ปี เพราะไม่ถึง 2ปี สนิมก็ขึ้นน็อตอยู่แล้ว
แล้วถ้าผมจะตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ผลิต จงใจใช้น็อต ที่ขึ้นสนิมง่าย เพื่อไม่ให้ลูกค้าเอามาเคลม จะเป็นไปได้หรือไม่
เป็นผู้บริโภคประเทศไทยนี่ มันอยู่ยากนะครับ แหม่
กรณีนี้ ผมสามารถทำเรื่อง ร้องเรียน สคบ. ได้หรือไม่ครับ