ผมไม่รู้จะตั้งที่ห้องไหน ขอบรรยายที่ห้องนี้แล้วกันครับ
เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2557 ผมได้นำรถไปเคลมรอบคันเพราะประกันใกล้จะหมดวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 ก่อนหน้านั้นผมได้นัด ตัวแทนประกันมาทำเริ่อง เคลมที่ศูนย์ฮอนด้า อ่อนนุช40 และผมก็นัดวันเข้าเคลม เป็นวันที่ 27 มกราคม 2557 ก่อนที่เอารถจอด ผมได้ตรวจรถภายนอกอีกรอบ เพื่อความแน่ใจว่าจะไม่มีรอยอะไรเพิ่ม มีพนักงานรับรถมาเดินดูด้วย (อาจจะเป็นความเรื่องมากนิดนึงครับ จะได้ทำให้จบๆในรอบเดียว) สรุปไม่มีรอยเพิ่ม ผมก็ทำเรื่องจอดรถ และนัดรับรถ วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2557 แล้วผมก็กลับ ก็นึกว่าว่าลืมของไว้ในรถ แต่ เย็นแล้ว ผมก็เลยไม่โทรไปบอกให้พนักงานเก็บไว้ให้ เวลาผ่านไป ผมก็ไม่เคยโทรถามเรื่องรถเลย เพราะคิดว่าเค้าคงซ่อมเส็ดตามวันนัด
วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พนักงานรับรถได้โทรมาบอกผมว่า กระจกบานหน้าวิ่ง ต้องเคลม ผมถามพนักงานไปว่า "วิ่งได้ไง วันเอาเข้าไปก็ดูรอบคันก่อนจอดให้ ถ้าเห็นผมต้องเคลมแล้ว"
พนักงาน - เคลมไหมครับพี่ แจ้งประกันหน่อย
ผม - เคลมได้ไงประกันผมขาดแล้วยังไม่ได้ต่อ ผมจะเปลี่ยนประกัน ต้องถ่ายรูปใหม่ แล้วคุณเห็นตั้งแต่เมื่อไหร่ ทำไมไม่แจ้ง
พนักงาน - ทางฝ่าย ช่างซ่อมเพิ่งแจ้งมาครับ
ผม - เคลมไม่ได้แล้ว แล้วจะรับผิดชอบยังไง ประกันหมด ถ้าไม่หมดผมเคลมให้ แต่มันวิ่งได้ไง
พนักงาน - พี่เข้ามาดูก่อนไหม แล้วค่อยคุยกัน
หลังจากนั้นผมก็เข้าไป เห็นเป็นรอยวิ่ง ครึ่งบาน (ผมลืมถ่ายรูปไว้) ผมก็มองๆดู จุดเริ่มต้นคือรอยกระเทาะ นิดนึงตรงขอบกระจก พนักงาน ก็เรียกช่างมาคุย
ช่าง - เห็นตั้งแต่วันมาจอดแล้วนะ
ผม - จะมีได้ไง ก่อนจอดผมดูรอบคันแล้ว
ช่าง - ก็มีมาก่อนแล้ว
ผม - ที่บอกว่ามาตั้งแต่จอดวันแรก ได้ลงรายละเอียดไว้ไหมถ้าไม่มีในใบเคลม แจ้งซ่อมเพิ่ม
ช่าง - ไม่มีไม่ได้ลง
ผม - แล้วผมต้องรับผิดชอบเองเหรอ
ช่าง - มีตั้งแต่มาจอดแล้ว (เดินหนีไป)
ผม ก็มาคุยกับพนักงาน
ผม - แล้วเอาไง เคลมไม่ได้ประกันขาดแล้ว
พนักงาน - พูดอะไรไม่ออก
ผม - จะเอาไงก็ว่ามา ช่วยได้ก็จะช่วย
พนักงาน - พี่ลองต่อประกันใหม่ ก่อน เผื่อเคลมได้
ผมคิดว่า มันจะได้เหรอ
แล้วผมก็นิ่งๆไป อาจเพราะ ผมเบื่อ แค่นี้ผมซ่อมเองได้ แต่คงไม่เข้ามาที่นี่อีกแล้ว
จนถึง วันนี้ พนักงานแจ้งว่ารถเส็ดแล้ว ผมก็ไปเอารถ เช็ครถรอบคัน มีรอยด่างๆบ้างก็บอกไว้ว่าจะมาเก็บงานวันหลัง มาซ่อมสี
พนักงานก็รับปาก ผมก็ขับรถออกมา อ้าว แก๊สหมด (รถผมใช้แก๊ส) ไฟแก๊สดับ หมด ก็เลยลองกดดู พอมันตัดเข้าแก๊สแล้วตัดกลับเป้นน้ำมัน ไม่เป็นแก๊ส แต่ไฟแก๊สดับด้วย ก็ไม่ได้เอะใจอะไร ก็แวะเติมแก๊สตามปกติ พอเติมเส็ด ผมก็กำลังจะกลับไปทำงาน ทำไมแก๊สไม่ตัด วิ่งน้ำมันตลอดกดปุ่มให้เป็นแก๊สก็ไม่ตัด แถมไฟดับหมด ผมเลยโทรหาพนักงาน
ผม - มีใครมาทำอะไรแก๊สไหม
พนักงาน - ไม่มีนี่ครับ มีอะไรหรือครับ
ผม - แก๊สไม่ทำงาน กดจะให้เป็นแก๊ส พอเสียงมันตัด ไฟแจ้งแก๊สดับหมด ไม่มีใครทำอะไรแน่เหรอ
พนักงาน - ไม่มีครับ
แล้วผมก็วางสาย แล้วแวะเข้าอู่ซ่อมแก๊ส ให้ช่างดูหน่อยว่าเป็นอะไร ช่างหาอยู่เป็นชั่วโมง สุดท้ายช่างถอดกล่อง ที่ใช้จูนแก๊ส ปรากฎว่า มีน้ำเข้าไปในปลั๊กที่เสียบของกล่อง ผมเลยโทรหาพนักงานเลย
ผม - ทำไมมีน้ำอยู่ที่กล่องจูนแก๊ส
พนักงาน - มีได้ไงครับพี่
ผม - น้องล้างห้องเครื่องด้วยเหรอ (ซึ่งผมเดินมาหน้ารถ แล้วเห็นมันสะอาด)
พนักงาน - ครับตอนเก็บงานต้องล้างหมด
ผม - เอาน้ำล้างเหรอ
พนักงาน - ครับ ก็ล้างตั้งหลายคัน แล้วนะครับ ล้างมานานแล้ว
ผม - รู้ไหมว่าตรงช่องที่ร้อยสายของกล่องเก๊ส มันมีรู ร้อยสาย ช่างบอกว่า น้ำมันไหลมาตามสาย
พนักงาน - ผมไม่รู้เลยครับ
ผม - แล้วแบบนี้จะเอายังไง
พนักงาน - พี่เข้ามาเคลียร์วันจันทร์ ได้ไหมครับ
ผม - โอเค งั่นพี่ต้องซ่อมก่อน เพราะต้องใช้รถแล้วพี่จะเอาบิลไปยื่น
พนักงาน - ยังไงเด๋วผมจะเคลียร์ให้
ผมก็ให้ช่างซ่อมเลย ซึ่งราคา ค่าซ่อม ไม่เท่าไหร่ แต่ผมต้องการ แค่การรับผิดชอบ
ซ่อมเส็ด ผมก็กลับไปออฟฟิศ
ลืมบอกไปตอนออกมาจากศูนย์ ผมมองดูของที่ลืมเอาไว้วันเอาเข้าซ่อม ของยังอยู่ครบ
แต่พอกลับมาออฟฟิศ หยิบเสื้อ กับ โฟมล้างหน้าที่ลืมไว้ในรถ ตอนเอาซ่อม (โฟมล้างหน้า จะซื้อมาให้แฟน)
ปรากฎว่า โฟมล้างหน้าหายไป เหลือแต่กล่องไว้ ถ้า หลอดละ 100 - 200 ผมจะไม่พูดอะไร แต่นี่หลอดเป็นพัน หายไปได้ไง ผมก็อยากรู้ว่า ทางศูนย์บริการฮอนด้าอ่อนนุช 40 จะรับผิดชอบยังไง
1.กระจกหน้ารถแตก โดยที่รถยังอยู่ในความรับผิดชอบของทางศูนย์
2.เรื่องค่าซ่อมกล่อง ECU แก๊ส จะรับผิดชอบไหม
3.ของลูกค้าที่หายไป จะรับผิดชอบไหม
ซึ่งเรื่องของที่หาย ทางฮอนด้า น่าจะมามาตรการ เก็บของลูกค้าที่รถไว้ไม่ใช่หรือครับ ถ้าแบบนี้มีเศษเงิน ไม่หายหมดเหรอ
ที่จะเล่าก็มีแค่นี้ครับ อ่อ เรื่องเกิดที่ ศูนย์บริการฮอนด้า อ่อนนุช40
เหตุการณ์หลังจากนำรถไปเคลม
เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2557 ผมได้นำรถไปเคลมรอบคันเพราะประกันใกล้จะหมดวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 ก่อนหน้านั้นผมได้นัด ตัวแทนประกันมาทำเริ่อง เคลมที่ศูนย์ฮอนด้า อ่อนนุช40 และผมก็นัดวันเข้าเคลม เป็นวันที่ 27 มกราคม 2557 ก่อนที่เอารถจอด ผมได้ตรวจรถภายนอกอีกรอบ เพื่อความแน่ใจว่าจะไม่มีรอยอะไรเพิ่ม มีพนักงานรับรถมาเดินดูด้วย (อาจจะเป็นความเรื่องมากนิดนึงครับ จะได้ทำให้จบๆในรอบเดียว) สรุปไม่มีรอยเพิ่ม ผมก็ทำเรื่องจอดรถ และนัดรับรถ วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2557 แล้วผมก็กลับ ก็นึกว่าว่าลืมของไว้ในรถ แต่ เย็นแล้ว ผมก็เลยไม่โทรไปบอกให้พนักงานเก็บไว้ให้ เวลาผ่านไป ผมก็ไม่เคยโทรถามเรื่องรถเลย เพราะคิดว่าเค้าคงซ่อมเส็ดตามวันนัด
วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พนักงานรับรถได้โทรมาบอกผมว่า กระจกบานหน้าวิ่ง ต้องเคลม ผมถามพนักงานไปว่า "วิ่งได้ไง วันเอาเข้าไปก็ดูรอบคันก่อนจอดให้ ถ้าเห็นผมต้องเคลมแล้ว"
พนักงาน - เคลมไหมครับพี่ แจ้งประกันหน่อย
ผม - เคลมได้ไงประกันผมขาดแล้วยังไม่ได้ต่อ ผมจะเปลี่ยนประกัน ต้องถ่ายรูปใหม่ แล้วคุณเห็นตั้งแต่เมื่อไหร่ ทำไมไม่แจ้ง
พนักงาน - ทางฝ่าย ช่างซ่อมเพิ่งแจ้งมาครับ
ผม - เคลมไม่ได้แล้ว แล้วจะรับผิดชอบยังไง ประกันหมด ถ้าไม่หมดผมเคลมให้ แต่มันวิ่งได้ไง
พนักงาน - พี่เข้ามาดูก่อนไหม แล้วค่อยคุยกัน
หลังจากนั้นผมก็เข้าไป เห็นเป็นรอยวิ่ง ครึ่งบาน (ผมลืมถ่ายรูปไว้) ผมก็มองๆดู จุดเริ่มต้นคือรอยกระเทาะ นิดนึงตรงขอบกระจก พนักงาน ก็เรียกช่างมาคุย
ช่าง - เห็นตั้งแต่วันมาจอดแล้วนะ
ผม - จะมีได้ไง ก่อนจอดผมดูรอบคันแล้ว
ช่าง - ก็มีมาก่อนแล้ว
ผม - ที่บอกว่ามาตั้งแต่จอดวันแรก ได้ลงรายละเอียดไว้ไหมถ้าไม่มีในใบเคลม แจ้งซ่อมเพิ่ม
ช่าง - ไม่มีไม่ได้ลง
ผม - แล้วผมต้องรับผิดชอบเองเหรอ
ช่าง - มีตั้งแต่มาจอดแล้ว (เดินหนีไป)
ผม ก็มาคุยกับพนักงาน
ผม - แล้วเอาไง เคลมไม่ได้ประกันขาดแล้ว
พนักงาน - พูดอะไรไม่ออก
ผม - จะเอาไงก็ว่ามา ช่วยได้ก็จะช่วย
พนักงาน - พี่ลองต่อประกันใหม่ ก่อน เผื่อเคลมได้
ผมคิดว่า มันจะได้เหรอ
แล้วผมก็นิ่งๆไป อาจเพราะ ผมเบื่อ แค่นี้ผมซ่อมเองได้ แต่คงไม่เข้ามาที่นี่อีกแล้ว
จนถึง วันนี้ พนักงานแจ้งว่ารถเส็ดแล้ว ผมก็ไปเอารถ เช็ครถรอบคัน มีรอยด่างๆบ้างก็บอกไว้ว่าจะมาเก็บงานวันหลัง มาซ่อมสี
พนักงานก็รับปาก ผมก็ขับรถออกมา อ้าว แก๊สหมด (รถผมใช้แก๊ส) ไฟแก๊สดับ หมด ก็เลยลองกดดู พอมันตัดเข้าแก๊สแล้วตัดกลับเป้นน้ำมัน ไม่เป็นแก๊ส แต่ไฟแก๊สดับด้วย ก็ไม่ได้เอะใจอะไร ก็แวะเติมแก๊สตามปกติ พอเติมเส็ด ผมก็กำลังจะกลับไปทำงาน ทำไมแก๊สไม่ตัด วิ่งน้ำมันตลอดกดปุ่มให้เป็นแก๊สก็ไม่ตัด แถมไฟดับหมด ผมเลยโทรหาพนักงาน
ผม - มีใครมาทำอะไรแก๊สไหม
พนักงาน - ไม่มีนี่ครับ มีอะไรหรือครับ
ผม - แก๊สไม่ทำงาน กดจะให้เป็นแก๊ส พอเสียงมันตัด ไฟแจ้งแก๊สดับหมด ไม่มีใครทำอะไรแน่เหรอ
พนักงาน - ไม่มีครับ
แล้วผมก็วางสาย แล้วแวะเข้าอู่ซ่อมแก๊ส ให้ช่างดูหน่อยว่าเป็นอะไร ช่างหาอยู่เป็นชั่วโมง สุดท้ายช่างถอดกล่อง ที่ใช้จูนแก๊ส ปรากฎว่า มีน้ำเข้าไปในปลั๊กที่เสียบของกล่อง ผมเลยโทรหาพนักงานเลย
ผม - ทำไมมีน้ำอยู่ที่กล่องจูนแก๊ส
พนักงาน - มีได้ไงครับพี่
ผม - น้องล้างห้องเครื่องด้วยเหรอ (ซึ่งผมเดินมาหน้ารถ แล้วเห็นมันสะอาด)
พนักงาน - ครับตอนเก็บงานต้องล้างหมด
ผม - เอาน้ำล้างเหรอ
พนักงาน - ครับ ก็ล้างตั้งหลายคัน แล้วนะครับ ล้างมานานแล้ว
ผม - รู้ไหมว่าตรงช่องที่ร้อยสายของกล่องเก๊ส มันมีรู ร้อยสาย ช่างบอกว่า น้ำมันไหลมาตามสาย
พนักงาน - ผมไม่รู้เลยครับ
ผม - แล้วแบบนี้จะเอายังไง
พนักงาน - พี่เข้ามาเคลียร์วันจันทร์ ได้ไหมครับ
ผม - โอเค งั่นพี่ต้องซ่อมก่อน เพราะต้องใช้รถแล้วพี่จะเอาบิลไปยื่น
พนักงาน - ยังไงเด๋วผมจะเคลียร์ให้
ผมก็ให้ช่างซ่อมเลย ซึ่งราคา ค่าซ่อม ไม่เท่าไหร่ แต่ผมต้องการ แค่การรับผิดชอบ
ซ่อมเส็ด ผมก็กลับไปออฟฟิศ
ลืมบอกไปตอนออกมาจากศูนย์ ผมมองดูของที่ลืมเอาไว้วันเอาเข้าซ่อม ของยังอยู่ครบ
แต่พอกลับมาออฟฟิศ หยิบเสื้อ กับ โฟมล้างหน้าที่ลืมไว้ในรถ ตอนเอาซ่อม (โฟมล้างหน้า จะซื้อมาให้แฟน)
ปรากฎว่า โฟมล้างหน้าหายไป เหลือแต่กล่องไว้ ถ้า หลอดละ 100 - 200 ผมจะไม่พูดอะไร แต่นี่หลอดเป็นพัน หายไปได้ไง ผมก็อยากรู้ว่า ทางศูนย์บริการฮอนด้าอ่อนนุช 40 จะรับผิดชอบยังไง
1.กระจกหน้ารถแตก โดยที่รถยังอยู่ในความรับผิดชอบของทางศูนย์
2.เรื่องค่าซ่อมกล่อง ECU แก๊ส จะรับผิดชอบไหม
3.ของลูกค้าที่หายไป จะรับผิดชอบไหม
ซึ่งเรื่องของที่หาย ทางฮอนด้า น่าจะมามาตรการ เก็บของลูกค้าที่รถไว้ไม่ใช่หรือครับ ถ้าแบบนี้มีเศษเงิน ไม่หายหมดเหรอ
ที่จะเล่าก็มีแค่นี้ครับ อ่อ เรื่องเกิดที่ ศูนย์บริการฮอนด้า อ่อนนุช40