เพิ่งเป็นเมื่อคืนครับ เน็ตใช้งานทั่วไปได้ปกติ แต่ PS3 กับ Vita TV ไม่สามารถต่อเข้า Playstation Network ได้ ทั้งที่วันก่อนยังใช้ได้ เลยลองเปลี่ยนต่อจากมือถือ DTAC ดูปรากฎว่าเข้าได้ เลยลอง tracert service.playstation.net (198.107.157.132) ซึ่งเป็นตัวเซอร์เวอร์ของโซนี่ ปรากฎว่าประมาณ hop ที่ 5 ตัว 110.164.1.74 เกิดอาการวนลูปกับ 110.164.1.75 ส่งข้อมูลเด้งไปเด้งมา ระหว่าง 2 เครื่องนี้ ทำให้ข้อมูลไปไม่ถึงปลายทาง
ก็เลยต้องโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ 1530 ของ 3BB แจ้งเรื่องแล้ว เจ้าหน้าที่ที่รับก็แจ้งว่าสัญญานปกติ จะลองรีเซ็ตพอร์ตให้ ก็แจ้งไปว่าเครื่องผมปกติ เน็ตใช้งานกับเว็บอื่นๆได้ปกติ ปัญหาอยู่ที่เครื่องระหว่างทางของ 3BB เอง แต่ก็เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์คงทำอะไรไม่ได้มากกว่านั้น เลยขอให้แจ้งเรื่องให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องทราบด้วย เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไปแล้ว บอกว่าเดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
พอบ่ายโมงมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา ก็อธิบายอาการไป เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่า สัญญานเน็ตปกติ อุปกรณ์ปกติ จะลองรีเซ็ตพอร์ตให้ แล้วก็ตัดบทไป ก็บอกแล้วว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่เครื่องผมหรือเน็ต แต่ปัญหาอยู่ที่ server ระหว่างทางของ 3BB เองที่ config route มีปัญหาวนลูป..
ก็เลยขอมาบ่นๆหน่อยละกันครับ ไม่รู้ว่าจะไปแจ้งที่ใครถึงจะแก้ปัญหานี้ได้ คอลเซ็นเตอร์กับเทคซัพพอร์ตก็เช็คแต่สัญญานเน็ตกับอุปกรณ์...
ขอบ่น 3BB หน่อย ต่อ PSN ไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็จะรีเซ็ตพอร์ตท่าเดียว
ก็เลยต้องโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ 1530 ของ 3BB แจ้งเรื่องแล้ว เจ้าหน้าที่ที่รับก็แจ้งว่าสัญญานปกติ จะลองรีเซ็ตพอร์ตให้ ก็แจ้งไปว่าเครื่องผมปกติ เน็ตใช้งานกับเว็บอื่นๆได้ปกติ ปัญหาอยู่ที่เครื่องระหว่างทางของ 3BB เอง แต่ก็เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์คงทำอะไรไม่ได้มากกว่านั้น เลยขอให้แจ้งเรื่องให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องทราบด้วย เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไปแล้ว บอกว่าเดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
พอบ่ายโมงมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา ก็อธิบายอาการไป เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่า สัญญานเน็ตปกติ อุปกรณ์ปกติ จะลองรีเซ็ตพอร์ตให้ แล้วก็ตัดบทไป ก็บอกแล้วว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่เครื่องผมหรือเน็ต แต่ปัญหาอยู่ที่ server ระหว่างทางของ 3BB เองที่ config route มีปัญหาวนลูป..
ก็เลยขอมาบ่นๆหน่อยละกันครับ ไม่รู้ว่าจะไปแจ้งที่ใครถึงจะแก้ปัญหานี้ได้ คอลเซ็นเตอร์กับเทคซัพพอร์ตก็เช็คแต่สัญญานเน็ตกับอุปกรณ์...