ขอบ่น 3BB หน่อย ต่อ PSN ไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็จะรีเซ็ตพอร์ตท่าเดียว

กระทู้คำถาม
เพิ่งเป็นเมื่อคืนครับ เน็ตใช้งานทั่วไปได้ปกติ แต่ PS3 กับ Vita TV ไม่สามารถต่อเข้า Playstation Network ได้  ทั้งที่วันก่อนยังใช้ได้ เลยลองเปลี่ยนต่อจากมือถือ DTAC ดูปรากฎว่าเข้าได้ เลยลอง tracert service.playstation.net (198.107.157.132) ซึ่งเป็นตัวเซอร์เวอร์ของโซนี่ ปรากฎว่าประมาณ hop ที่ 5 ตัว 110.164.1.74 เกิดอาการวนลูปกับ 110.164.1.75 ส่งข้อมูลเด้งไปเด้งมา ระหว่าง 2 เครื่องนี้ ทำให้ข้อมูลไปไม่ถึงปลายทาง



ก็เลยต้องโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ 1530 ของ 3BB แจ้งเรื่องแล้ว  เจ้าหน้าที่ที่รับก็แจ้งว่าสัญญานปกติ จะลองรีเซ็ตพอร์ตให้   ก็แจ้งไปว่าเครื่องผมปกติ เน็ตใช้งานกับเว็บอื่นๆได้ปกติ  ปัญหาอยู่ที่เครื่องระหว่างทางของ 3BB เอง  แต่ก็เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์คงทำอะไรไม่ได้มากกว่านั้น  เลยขอให้แจ้งเรื่องให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องทราบด้วย เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไปแล้ว บอกว่าเดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ

พอบ่ายโมงมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา ก็อธิบายอาการไป เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่า สัญญานเน็ตปกติ อุปกรณ์ปกติ จะลองรีเซ็ตพอร์ตให้  แล้วก็ตัดบทไป  ก็บอกแล้วว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่เครื่องผมหรือเน็ต แต่ปัญหาอยู่ที่ server ระหว่างทางของ 3BB  เองที่ config route มีปัญหาวนลูป..

ก็เลยขอมาบ่นๆหน่อยละกันครับ  ไม่รู้ว่าจะไปแจ้งที่ใครถึงจะแก้ปัญหานี้ได้  คอลเซ็นเตอร์กับเทคซัพพอร์ตก็เช็คแต่สัญญานเน็ตกับอุปกรณ์...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่