แจ้งว่าเป็นเจ้าหน้าที่จะแจ้งเรื่องที่มีการแจ้งโอนเงินผิดบัญชีเป็นเงินตำนวน 100,000 บ.
เราก็นิ่ง เพื่อจะฟังว่าเขาจะพูดอะไรต่อ
เขาบอกว่าตอนนี้ติดต่อเจ้าของบัญชีได้แล้ว เจ้าตัวไม่สะดวกมาดำเนินการโอนเงินคืนให้เรา และให้ทางธนาคารดำเนินการดึงเงินกลับเอง ถามเราว่าเราสะดวกไปเซ็นรับเงินคืนที่สาขาไหม
เราตอบกลับไปว่า เขาโอนเงินคืนมาให้เราแล้วตั้งแต่วันที่ 11/2/57 แล้ว คุณมัวทำอยู่ค่ะ
รายละเอียดเรื่องนี้ที่เกิดขึ้นเมื่อ 20/1/57 เราโอนเงินทางอีซี่ เน็ต ผิดธนาคาร โดยเลขบัญชีนั้นถูกทุกตัว แต่เลือกธนาคารผิดจากกสิร เป็นไทยพาณิชย์ เพียงเสี้ยววินาทีที่เราเห็นว่าชื่อปลายทางไม่ใช่ แต่มือมันไวกว่าตา กดคลิ๊กถูกต้องไปแล้ว เรารีบโทรไปที่ 02-777777 ทันที่ และดำเนินการตามทีเขาแจ้งมาทุกอย่าง และติดตามความคืบหน้าทุก 2-3 วัน ไเ้รับคำตอบเพียงแค่ติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทางไม่ได้ จนในที่สุดเราตัดาิสินใจสืบเองว่าเจ้าของบัญชีเป็นใคร อยู่ที่ไหน และเราเดินทางไปหาด้วยตัวเอง ในวันที่ 10/2/57 พี่เจ้าของบัญชีน่ารักมาก เขาเล่าให้เราฟังว่า ทางธนาคารโทรมาแจ้งเขาว่า เราโิอนเงินผิดมาที่เขาเป็นเงินจำนวน 1,000,000 บ. (ซึ่งที่จริงเราโอนมา 100,000) และพี่เขาแจ้งไปว่าเขารับทราบและอนุญาติให้ทางธนาคารดึงยอดกลับได้เลย (ธนาคารโทรหาพี่เขาในวันที่ 22/1/57) และเขาก็นึกว่าเราได้เงินคืนไปแล้ว และเขาก็ไม่เคยได้รับการติดต่อใดๆจากทางธนาคารอีกเลย และเขาก็แปลกใจมากที่เรายังไม่ได้เงินคืน เมื่อคุยกันเป็นที่เรียบร้อยเรากับพี่เจ้าของบัญชีก็ไปธนาคารด้วยกัน แต่ปรากฏว่าทำกานโอนไม่ได้เพราะเราไม่ได้เอาเอกสารการแจ้งความตัวจริงไป เราเอาไปแต่ชุดสำเนา เราก็ถามว่านี่เป็นการทำธุรกรรมของบัญชีปลายทาง ถ้าเราไม่มา คุณจะเอาใบแจ้งความที่ไหน แสดงว่าถ้าเราไม่ติดต่อพี่เขาเอง ทางธนาคารก็ทำอะไีไม่ได้ใช่ไหม เจ้าหน้าที่ก็ยืนคำเดิม ขอใบแจ้งความตัวจริง ในวันที่ 10/2/57 เราจึงไม่ได้รับเงิน และนัดพี่เจ้าของบัญชีใหม่ตอนเที่ยงที่ธนาคารไทยพาณิชย์สาขาเดิม วันที่ 11/2/57 และเสร็จเรียบร้อยในวันนั้น เอกสารตัวจริงทุกอย่างเจ้าหน้าที่ธนาคารเก็บไปและเราก็โทรแจ้งทาง02-777777ว่าเราได้รับเงินคืนแล้ว รวมทั้งเรากับพี่เจ้าของบัญชีได้ไปลงบันทึกประจำวันที่สน. ไว้เป็นหลักฐาน
ผ่านมา 1 สัปดาห์เจ้าหน้าที่โทรมาให้เราไปรับเงิน หึ! น่าจะแกล้งไปรับแล้วทำโวยวายสักหน่อยจริงๆ
เมื่อสักครู่ได้รับสายของscb
เราก็นิ่ง เพื่อจะฟังว่าเขาจะพูดอะไรต่อ
เขาบอกว่าตอนนี้ติดต่อเจ้าของบัญชีได้แล้ว เจ้าตัวไม่สะดวกมาดำเนินการโอนเงินคืนให้เรา และให้ทางธนาคารดำเนินการดึงเงินกลับเอง ถามเราว่าเราสะดวกไปเซ็นรับเงินคืนที่สาขาไหม
เราตอบกลับไปว่า เขาโอนเงินคืนมาให้เราแล้วตั้งแต่วันที่ 11/2/57 แล้ว คุณมัวทำอยู่ค่ะ
รายละเอียดเรื่องนี้ที่เกิดขึ้นเมื่อ 20/1/57 เราโอนเงินทางอีซี่ เน็ต ผิดธนาคาร โดยเลขบัญชีนั้นถูกทุกตัว แต่เลือกธนาคารผิดจากกสิร เป็นไทยพาณิชย์ เพียงเสี้ยววินาทีที่เราเห็นว่าชื่อปลายทางไม่ใช่ แต่มือมันไวกว่าตา กดคลิ๊กถูกต้องไปแล้ว เรารีบโทรไปที่ 02-777777 ทันที่ และดำเนินการตามทีเขาแจ้งมาทุกอย่าง และติดตามความคืบหน้าทุก 2-3 วัน ไเ้รับคำตอบเพียงแค่ติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทางไม่ได้ จนในที่สุดเราตัดาิสินใจสืบเองว่าเจ้าของบัญชีเป็นใคร อยู่ที่ไหน และเราเดินทางไปหาด้วยตัวเอง ในวันที่ 10/2/57 พี่เจ้าของบัญชีน่ารักมาก เขาเล่าให้เราฟังว่า ทางธนาคารโทรมาแจ้งเขาว่า เราโิอนเงินผิดมาที่เขาเป็นเงินจำนวน 1,000,000 บ. (ซึ่งที่จริงเราโอนมา 100,000) และพี่เขาแจ้งไปว่าเขารับทราบและอนุญาติให้ทางธนาคารดึงยอดกลับได้เลย (ธนาคารโทรหาพี่เขาในวันที่ 22/1/57) และเขาก็นึกว่าเราได้เงินคืนไปแล้ว และเขาก็ไม่เคยได้รับการติดต่อใดๆจากทางธนาคารอีกเลย และเขาก็แปลกใจมากที่เรายังไม่ได้เงินคืน เมื่อคุยกันเป็นที่เรียบร้อยเรากับพี่เจ้าของบัญชีก็ไปธนาคารด้วยกัน แต่ปรากฏว่าทำกานโอนไม่ได้เพราะเราไม่ได้เอาเอกสารการแจ้งความตัวจริงไป เราเอาไปแต่ชุดสำเนา เราก็ถามว่านี่เป็นการทำธุรกรรมของบัญชีปลายทาง ถ้าเราไม่มา คุณจะเอาใบแจ้งความที่ไหน แสดงว่าถ้าเราไม่ติดต่อพี่เขาเอง ทางธนาคารก็ทำอะไีไม่ได้ใช่ไหม เจ้าหน้าที่ก็ยืนคำเดิม ขอใบแจ้งความตัวจริง ในวันที่ 10/2/57 เราจึงไม่ได้รับเงิน และนัดพี่เจ้าของบัญชีใหม่ตอนเที่ยงที่ธนาคารไทยพาณิชย์สาขาเดิม วันที่ 11/2/57 และเสร็จเรียบร้อยในวันนั้น เอกสารตัวจริงทุกอย่างเจ้าหน้าที่ธนาคารเก็บไปและเราก็โทรแจ้งทาง02-777777ว่าเราได้รับเงินคืนแล้ว รวมทั้งเรากับพี่เจ้าของบัญชีได้ไปลงบันทึกประจำวันที่สน. ไว้เป็นหลักฐาน
ผ่านมา 1 สัปดาห์เจ้าหน้าที่โทรมาให้เราไปรับเงิน หึ! น่าจะแกล้งไปรับแล้วทำโวยวายสักหน่อยจริงๆ