เด็กท้ายเรือด่วนเจ้าพระยา 153 บริการแย่ แม้กระทั่งกับคนใบ้!!

นี่เป็นกระทู้แรกของเราใน Pantip เลย เป็นเรื่องร้อนใจ จนทนไม่ไหว
กับบริการแย่สุดๆ ของเรือด่วนเจ้าพระยาสาย 153

หมายเหตุ : เรื่องนี่ คุณพ่อของเรามาเล่าให้ฟังด้วยความอึดอัดใจ ยาวหน่อยนะคะ

เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 16.00 น. คุณพ่อได้ขึ้นเรือด่วนเจ้าพระยาบริเวณท่าเตียน มุ่งหน้าไปท่าสาทร
คนก็ขึ้นไปพอสมควร รวมไปถึงนักท่องเที่ยวอีกเพียบ ขึ้นไปส่วนท้ายเรือยังไม่ทันจะเขยิบไปไหน ...
พนักงานก็พยายามดันคนที่อยู่บริเวณท้ายเรือเข้าไปส่วนด้านในของเรือ
ก็ได้เห็นครอบครัวนึง มีคุณแม่ คุณลูก (ประมาณ ป.2) และคุณพ่อ ยืนอยู่ห่างๆ
กำลังโดนพนักงาน (หรือ ที่เรียกกันว่า เด็กท้ายเรือ) ตะคอก ย้ำ!! ว่าตะคอก!! เสียงดังใส่คุณแม่คนนี้
พนักงาน  :  "ลงท่าไหน"
คุณแม่     :  ไม่ตอบ ได้แต่ส่งสัญญาณมือ ให้กับพนักงานคนนี้ (ใครเห็นก็รู้แล้วว่าเธอพูดไม่ได้ใช่มั้ยคะ)
พนักงาน  : "พูดไม่รู้เรื่อง ไม่ตอบหรอ ไม่ตอบลงป้ายหน้าไปเลยนะ"

ระหว่างนี้คุณพ่อดิฉันได้เห็นเหตุการณ์ก็ทนไม่ไหว เรียกพนักงานคนนั้นมาคุยด้วย
คุณพ่อดิฉัน : "น้อง ทำงานบริการทำอย่างนี้ได้อย่างไง เค้าเป็นใบ้ ไม่เห็นหรอ เค้าจะตอบได้อย่างไง"
พนักงาน    :  "มันหน้าที่ผมอ่ะ จะต้องให้คนเข้าไป" (พร้อมตะโกนใส่คนอื่น และไล่ฝรั่งว่า Go in Go in ต่ออย่างไม่สนใจ)
                  พร้อมกับกระชากแขน คุณแม่ และพูดว่า "พูดไม่รู้เรื่อง เดี๋ยวลงป้ายหน้าเลย"
คุณพ่อดิฉัน  : "เฮ้ย เค้าเป็นใบ้ ไปไล่เค้าได้ยังไง" พร้อมกันกับเรียกกระเป๋าว่า ให้ช่วยบอกเด็กพนักงานหน่อยว่า เค้าเป็นใบ้ จะเอาอะไรกับเค้า
พนักงาน    :  เถียงต่อ ว่า "หน้าที่ผม (ย้ำคำเดิม) ผมต้องให้คนท้ายเรือ เข้าไปในเรือ และยังมองหน้าพ่อดิฉัน
คุณพ่อดิฉัน  : "รอเดี๋ยวนะ ทำอย่างนี้ไม่ได้ ฝรั่งเยอะแยะ เดี๋ยวจะเอาเรื่อง เสียชื่อหมด"

เรือได้เข้ามาจอดถึงท่าสุรวงศ์
เด็กพนักงานได้ขึ้นไปตามพวกบริเวณท่านี้มาหาพ่อดิฉัน ประมาณ 2-3 คน และลงมาคุยที่เรือ 1 คน
พนักงานท่า : "ลงป้ายไหน" (ถามพ่อดิฉัน แต่ลักษณะจะเป็นการขู่มากกว่า)
คุณพ่อดิฉัน :  "จะลงป้ายไหน ก็เรื่องของผม เป็นสิทธิของผม ผมจะเอาเรื่องเด็กคนนี้ ไม่มีมารยาทเลย ทำกับคนใบ้เค้าได้ยังไง"
พนักงานท่า :  "แล้วคุณจะลงป้ายไหน" (แน่ะ ถามย้ำเพื่อ !!!)
คุณพ่อดิฉัน  : "ผมจะไม่คุยกับพวกคุณแล้ว ผมจะขอร้องเรียนกรมเจ้าท่า และนายของพวกคุณ"

ระหว่างนั้นเรือออกพอดี เด็กพนักงานคนนั้นก็ขึ้นเรือมา พ่อดิฉันจึง snap ภาพเด็กพนักงานคนนี้ก
คุณแม่คนนั้น มายืนใกล้ๆ คุณพ่อของดิฉัน (น่าจะเข้ามาแสดงความขอบคุณ รึเปล่า)
คุณพ่อเลยทำภาษามือ (แบบที่พอสื่อสารได้) ว่า เดี๋ยวจะโทรไปร้องเรียนให้นะ ถ่ายรูปเก็บไว้ให้แล้ว ไม่ต้องห่วงนะ
คุณแม่คนนั้น ก็ยื่นแขนให้ดู มีรอยจ้ำๆ ครอบครัวนี้ก็เข้ามาขอบคุณคุณพ่อของดิฉันอีกครั้ง

ฝากถึงผู้เกี่ยวข้องด้วยนะคะ ว่าการบริการไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหน ก็ควรจะแสดงถึงความจริงใจ ความเต็มใจในการบริการออกมาให้ลูกค้าเห็นได้มากที่สุด และควรเห็นอกเห็นใจเพื่อนมนุษย์ด้วยกันด้วย ไม่ว่าเค้าจะเป็นใคร คุณไม่มีสิทธิที่จะไปดูถูกเค้าแบบนี้

ขอฝากไว้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่