เหตุเกิดมาสดๆร้อนๆ ในช่วงหัวค่ำวันนี้เองครับ( 5 มิถุนายน60 ) ผมขึ้นเรือด่วนเจ้าพระยาธงส้ม จากท่าเรือสาทร เที่ยวสุดท้ายของวัน ตอนเวลา 1 ทุ่มตรง เพื่อมาลงที่ท่าเรือพระอาทิตย์ ระหว่างที่นั่งอยู่บนเรือก็ปกติดีครับ แต่พอถึงจังหวะที่เรือกำลังจะแล่นเข้าจอดเทียบท่าที่ท่าพระอาทิตย์ เวลาประมาณ1ทุ่มครึ่ง. ผมก็เดินออกมารอตรงท้ายเรือตามปกติ พอเรือจอดเทียบท่านิ่งดี และผมกำลังพร้อมที่จะเดินขึ้นท่าเรือ พนักงานผู้ชายที่อยู่ตรงท้ายเรือ ได้เดินมาผลักหน้าอกอย่างแรงจนผมงง เหมือนจะไม่ให้ผมลงจากรือ แล้วพูดจาหาว่าผมเดินเบียดกลุ่มพระที่ยืนอยู่ตรงท้ายเรือ ไม่ยอมเดินออกอีกทาง ซึ่งผมก็ได้แต่งงกับพฤติกรรมพาลหาเรื่องของพนักงานคนนี้ในเรื่ิองที่ไม่น่าจะเป็นเรื่องได้ ผมเป็นผู้ชาย แล้วทางเดินในเรือก็ค่อนข้างแคบ ผมก็แค่ทำตัวลีบๆเดินผ่านกลุ่มพระที่อยู่ด้านหลังเรือแค่นั้นเอง เพื่อที่จะเตรียมลงซึ่งไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไรเลย. พอผมเดินลงออกมาจากเรือได้ พนักงานท้ายเรือคนนั้นยังพูดจาท้าทายต่ออีกว่า ถ้าอยากมีเรื่องก็ให้กลับขึ้นมาบนเรือ ผมเองทำอะไรไม่ได้และไม่คิดอยากจะมีเรื่องกับคนพันธุ์นี้ก็ได้แต่หันไปชำเลืองมองหน้าพนักงานคนนั้นด้วยความไม่พอใจกับพฤติกรรมที่
ต่ำช้าเช่นนี้ที่มีกับผู้โดยสารอย่างผม
พอจะทราบในเบื้องต้นอยู่ว่า บริษัท สุภัทรา เป็นบริษัทที่ดูแลเรื่องการให้บริการเรือด่วนเจ้าพระยา ขอถามว่าสมควรแล้วหรือที่จะให้พนักงานที่มีพฤติกรรมเกเรพูดจาระรานหาเรื่องถึงกับขั้นผลักอกผู้โดยสาร ให้สามารถปฏิบัติงานต่อไปได้อีก ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้โดยสาร ต่อไปผมจะวางใจได้อย่างไร ผมเองใช้บริการเรือด่วนธงส้มมานานเกิน 20ปีแล้ว สังเกตมานานกับพฤติกรรมก้าวร้าวพูดจาไม่สุภาพของพนักงานเรือบางคน โดยเฉพาะกับนักท่องเที่ยวคนต่างชาตินี่พูดจาตะคอกใส่เหมือนคนไม่มีการศึกษา เห็นมานานแต่ไม่คิดว่าวันนึงตัวเราคนไทยจะมาโดนพนักงานท้ายเรือมาหาเรื่องถึงขั้นผลักอกเราซะเอง ท่านใดมีคำแนะนำว่าผมควรจะทำยังไงต่อ เพราะตัวเองก็ใช้บริการเรือด่วนธงส้มอยู่บ่อยๆ บอกตรงๆครับคงรู้สึกไม่ดีแน่ถ้ามาขึ้นเรือแล้วต้องมาเจอพนักงานท้ายเรือคนนั้นอีก
เมื่อช่วงหัวค่ำนี่เองครับ โดนพนักงานท้ายเรือของเรือด่วนเจ้าพระยาธงส้ม มาผลักอกและพูดจาไม่สุภาพ เราจะทำอะไรได้บ้างครับ
พอจะทราบในเบื้องต้นอยู่ว่า บริษัท สุภัทรา เป็นบริษัทที่ดูแลเรื่องการให้บริการเรือด่วนเจ้าพระยา ขอถามว่าสมควรแล้วหรือที่จะให้พนักงานที่มีพฤติกรรมเกเรพูดจาระรานหาเรื่องถึงกับขั้นผลักอกผู้โดยสาร ให้สามารถปฏิบัติงานต่อไปได้อีก ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้โดยสาร ต่อไปผมจะวางใจได้อย่างไร ผมเองใช้บริการเรือด่วนธงส้มมานานเกิน 20ปีแล้ว สังเกตมานานกับพฤติกรรมก้าวร้าวพูดจาไม่สุภาพของพนักงานเรือบางคน โดยเฉพาะกับนักท่องเที่ยวคนต่างชาตินี่พูดจาตะคอกใส่เหมือนคนไม่มีการศึกษา เห็นมานานแต่ไม่คิดว่าวันนึงตัวเราคนไทยจะมาโดนพนักงานท้ายเรือมาหาเรื่องถึงขั้นผลักอกเราซะเอง ท่านใดมีคำแนะนำว่าผมควรจะทำยังไงต่อ เพราะตัวเองก็ใช้บริการเรือด่วนธงส้มอยู่บ่อยๆ บอกตรงๆครับคงรู้สึกไม่ดีแน่ถ้ามาขึ้นเรือแล้วต้องมาเจอพนักงานท้ายเรือคนนั้นอีก