วันนี้ (17 กพ. 2558) เวลา 15:20 น. ได้ไปใช้บริการเรือด่วนเจ้าพระยาที่ท่าเรือสะพานตากสิน พนักงานของบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยา (ทั้งที่ใส่เสื้อสีขาวและสีส้ม) แสดงกิริยาที่ไม่สุภาพ พูดจาตะคอกใส่ทั้งคนไทยและต่างชาติ ไม่มีการแนะนำว่าเรือธงส้ม, เรือท่องเที่ยว หรือเรือประเภทไหน ต้องเข้าคิวอย่างไร
พอผู้โดยสารเดินเข้ามารอเรือแล้วก็แสดงอาการไม่พอใจว่าเข้าแถวไม่รู้เรื่อง ยิ่งผู้โดยสารต่างชาติจะเดินไปลงเรือเพราะเห็นว่าเรือโดยสารมาแล้ว เจ้าหน้าที่บริษัทเรือด่วนเจ้าพระยาก็ชักสีหน้า พูดจาตะโคกใส่ ซึ่งสร้างความตกใจให้ผู้ที่รอเรืออยู่
พอผมแจ้งกับเจ้าหน้าที่ที่เดินมาเก็บค่าโดยสาร ก็พูดโบ้ยว่าให้ไปพูดกับคนที่ตะคอกใส่ที่ใส่เสื้อสีขาวเอง
ทางกรมเจ้าท่าหรือบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยา ควรจะมีมาตรการแก้ไขปัญหาเช่นนี้ให้เข้มงวด เพราะเป็นภาพลักษณ์ของประเทศไทย การที่มีพนักงานบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยาแสดงกิริยาแบบนี้ ดูไม่ป็นการเหมาะสมอย่างยิ่ง
สมควรหรือไม่ที่พนักงานเรือด่วนเจ้าพระยาจะแสดงกิริยาแบบนี้
พอผู้โดยสารเดินเข้ามารอเรือแล้วก็แสดงอาการไม่พอใจว่าเข้าแถวไม่รู้เรื่อง ยิ่งผู้โดยสารต่างชาติจะเดินไปลงเรือเพราะเห็นว่าเรือโดยสารมาแล้ว เจ้าหน้าที่บริษัทเรือด่วนเจ้าพระยาก็ชักสีหน้า พูดจาตะโคกใส่ ซึ่งสร้างความตกใจให้ผู้ที่รอเรืออยู่
พอผมแจ้งกับเจ้าหน้าที่ที่เดินมาเก็บค่าโดยสาร ก็พูดโบ้ยว่าให้ไปพูดกับคนที่ตะคอกใส่ที่ใส่เสื้อสีขาวเอง
ทางกรมเจ้าท่าหรือบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยา ควรจะมีมาตรการแก้ไขปัญหาเช่นนี้ให้เข้มงวด เพราะเป็นภาพลักษณ์ของประเทศไทย การที่มีพนักงานบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยาแสดงกิริยาแบบนี้ ดูไม่ป็นการเหมาะสมอย่างยิ่ง