สวัสดีครับมีเรื่องรบกวนสอบถามครับ คือ แฟนผมได้สั่งซื้อ iPad 4 มาใช้ในนามบริษัท โดยได้โทรสั่งผ่านโทรศัพท์ไปที่ Call center ของ True ซึ่งติดต่อไปจนกระทั่งตกลงซื้อ iPad 4 จำนวน 3 เครื่อง ซึ่งทาง True ได้ส่ง iPad ทั้ง 3 เครื่องไปที่บริษัทตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค. 57 แต่หลังจากได้รับเครื่องแล้ว ยังไม่ได้แกะซีลเริ่มใช้งานทั้ง 3 เครื่อง เก็บไว้จนกระทั่งเมื่อวาน (5 ก.พ.) ได้นำเครื่องออกมาแกะซีลทีละเครื่องเพื่อลงทะเบียน
2 เครื่องแรก ก็ปกติ คือ เปิดมาก็จะเข้าหน้า Welcome แล้วก็ให้เรากรอก Apple ID ข้อมูลต่างๆ
แต่พอมาเปิดเครื่องสุดท้ายปรากฏว่า เปิดขึ้นมาก็เป็นหน้าจอใช้งานของ iPad ทันที!! (หน้าจอ Home screen) ไม่ต้องลงทะเบียนแต่อย่างใด
วันนี้แฟนผมเลยโทรกลับไปหาเซลล์ตามเบอร์ติดต่อที่แนบมา
เซลล์ขอเวลาไปตรวจสอบ
ซักพักเซลล์ได้ Forward mail หลักฐานการ Activate iPad เครื่องนี้มาให้ ว่าได้ทำการ Activate ไปแล้วเมื่อวันที่ 9 ม.ค. ซึ่งเซลล์ได้อธิบายว่าเป็นขั้นตอนการตรวจสอบเครื่องปกติก่อนส่งให้ลูกค้า??? โดย 2 เครื่องแรกได้ทำการ Reset ไปแล้ว??? จึงเข้าสู่หน้า Activate อีกครั้ง
ผมมีข้อสงสัย ดังนี้ครับ
1. True มีนโยบายเปิดเครื่องเช็คตรวจสอบก่อนส่งให้ลูกค้าหรือครับ โดยเฉพาะอุปกรณ์ iDevice ซึ่งเราทุกคนเชื่อมั่นว่าการได้เปิดซีลเองเป็นการยืนยันได้ระดับหนึ่งว่าอันนี้เป็นเครื่องใหม่
2. ถ้า True มีนโยบายเปิดเครื่องเช็คจริงๆ ทำไม True ต้องเช็คครับ ในเมื่อหากมี Defect ใดๆ ก็สามารถเคลมกลับไปที่ Apple ได้อยู่แล้ว
3. ถ้าต้องเปิดเครื่องเช็คจริงๆ แล้วทำไมต้องซีลกลับมาให้เหมือนเป็นเครื่องใหม่ที่กล่องไม่เคยถูกเปิดมาก่อน
4. ถ้าการซีลกล่องใหม่เป็นมาตรฐานของ True แล้วลูกค้าจะมั่นใจได้อย่างไรครับ ว่าซื้อเครื่อง True แล้วได้ของใหม่แน่นอน
ผมไม่ได้ต้องการร้องเรียน True นะครับ ความจริงอาจเป็นไปตามที่เซลล์แจ้งมาก็ได้ แต่โดยส่วนตัวผมว่ามันแปลกครับ ซื้อเครื่องใหม่ แต่ถูกแกะมาแล้ว โดน Activate แล้ว แต่ซีลยังสมบูรณ์????
ใครมีประสบการณ์เช่นนี้รบกวนชี้แนะด้วยครับ
ซื้อ iPad จาก True เปิดเครื่องมาพบว่า Activate ไปแล้วนี่ปกติหรือปล่าวครับ
2 เครื่องแรก ก็ปกติ คือ เปิดมาก็จะเข้าหน้า Welcome แล้วก็ให้เรากรอก Apple ID ข้อมูลต่างๆ
แต่พอมาเปิดเครื่องสุดท้ายปรากฏว่า เปิดขึ้นมาก็เป็นหน้าจอใช้งานของ iPad ทันที!! (หน้าจอ Home screen) ไม่ต้องลงทะเบียนแต่อย่างใด
วันนี้แฟนผมเลยโทรกลับไปหาเซลล์ตามเบอร์ติดต่อที่แนบมา
เซลล์ขอเวลาไปตรวจสอบ
ซักพักเซลล์ได้ Forward mail หลักฐานการ Activate iPad เครื่องนี้มาให้ ว่าได้ทำการ Activate ไปแล้วเมื่อวันที่ 9 ม.ค. ซึ่งเซลล์ได้อธิบายว่าเป็นขั้นตอนการตรวจสอบเครื่องปกติก่อนส่งให้ลูกค้า??? โดย 2 เครื่องแรกได้ทำการ Reset ไปแล้ว??? จึงเข้าสู่หน้า Activate อีกครั้ง
ผมมีข้อสงสัย ดังนี้ครับ
1. True มีนโยบายเปิดเครื่องเช็คตรวจสอบก่อนส่งให้ลูกค้าหรือครับ โดยเฉพาะอุปกรณ์ iDevice ซึ่งเราทุกคนเชื่อมั่นว่าการได้เปิดซีลเองเป็นการยืนยันได้ระดับหนึ่งว่าอันนี้เป็นเครื่องใหม่
2. ถ้า True มีนโยบายเปิดเครื่องเช็คจริงๆ ทำไม True ต้องเช็คครับ ในเมื่อหากมี Defect ใดๆ ก็สามารถเคลมกลับไปที่ Apple ได้อยู่แล้ว
3. ถ้าต้องเปิดเครื่องเช็คจริงๆ แล้วทำไมต้องซีลกลับมาให้เหมือนเป็นเครื่องใหม่ที่กล่องไม่เคยถูกเปิดมาก่อน
4. ถ้าการซีลกล่องใหม่เป็นมาตรฐานของ True แล้วลูกค้าจะมั่นใจได้อย่างไรครับ ว่าซื้อเครื่อง True แล้วได้ของใหม่แน่นอน
ผมไม่ได้ต้องการร้องเรียน True นะครับ ความจริงอาจเป็นไปตามที่เซลล์แจ้งมาก็ได้ แต่โดยส่วนตัวผมว่ามันแปลกครับ ซื้อเครื่องใหม่ แต่ถูกแกะมาแล้ว โดน Activate แล้ว แต่ซีลยังสมบูรณ์????
ใครมีประสบการณ์เช่นนี้รบกวนชี้แนะด้วยครับ