เรื่องก็มีอยู่ว่า เราไปซื้อ iPad Pro 9.7 Cellular 128gb. จาก True Shop สาขาฟอร์จูน ชั้น3 เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 60
โดยใช้สิทธิ Black Card ลดค่าเครื่อง 50% แต่ต้องเปิดเบอร์ใหม่ แพ็คเกจ 899 สัญญา 24 เดือน และจ่ายค่าบริการล่วงหน้า 5,000 บาท
ตอนซื้อพนักงานก็ให้ตรวจเครื่อง เราก็ตรวจอย่างละเอียด เครื่องก็ใช้ได้ปกติ ทุกอย่าง ซื้อเสร็จ เราก็ไปซื้อ Apple Pencil ที่ iStudio 3,900 บาท
และติดฟิล์มกระจก 800 บาท พอตอนดึก เราก็ไปซื้อเคสหลัง และ Smart Key Board ที่ iStudio สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว รวมราคา 9,100 บาท
กลับมาถึงบ้าน ก็ต่อทุกอย่างเข้าด้วยกัน ปรากฎว่า ใช้ Smart Keyboard ไม่ได้ค่ะ พิมพ์ไม่ได้เลย ก็เลยคิดว่า Keyboard พังแน่เลย เพราะไม่ได้
ลองก่อนที่จะออกจากร้าน แต่ไม่เป็นไรเนอะ เคลมได้อยู่แล้ว
วันรุ่งขึ้น 10 โมง ก็มาที่ iStudio เซ็นทรัลลาดพร้าวเลยค่ะ พนักงานก็เอา Keyboard ของเราไปลองกะเครื่องของร้าน ปรากฎว่า พิมพ์ได้แฮะ
พนักงานก็เลย ลองเอา Keyboard ของร้านมาใช้กะเครื่องเรา ปรากฎว่า ใช้ไม่ได้จ้าาา เครื่องกูเองที่พัง พนักงานก็แนะนำให้รีบเอาเครื่องไปเคลมเลย
(เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า อุปกรณ์แบบนี้ เก็บใบเสร็จไว้ อุปกรณ์ครบ เครื่องมีปัญหา เคลมได้ภายใน 7 วัน ใช่ไหมค่ะ)
เราก็ไปเลย True Shop สาขา ฟอร์จูน และแล้ว เราก็ได้รับประสบการณ์ใหม่ จาก True Shop พนักงานบอกเราว่า "True ไม่ได้เคลมเครื่อง
ลูกค้าสามารถติดต่อส่งซ้อมได้ที่ AppleCare ได้เลย แต่ถ้าให้ True ส่งให้จะช้า และมีค่าขนส่ง" โอโห้!!!!!!!!!!!! มือไม้สั่นไปหมด เราก็ถามพนักงานเค้าไปว่า "พี่เพิ่งซื้อเครื่องเมื่อวานนะคะ แล้วตอนลองเครื่อง ก็ไม่มีอุปกรณ์ Keyboard ให้ลองเลย ทำไมต้องให้พี่เอาไปซ่อมเอง พี่ต้องการเคลมเครื่องใหม่เท่านั้น" พนักงานก็ยืนยันว่าสินค้าไม่เสีย เพราะเช็คจาก Serial Number Apple เพื่อเช็คเครื่องว่ามันเสียจริงไหม เราก็กลั้นใจ เดินไปกะพนักงาน
ผ่านไป ครึ่งชั่วโมง พนักงาน AppleCare ยืนยันว่าเครื่องเสียจริง พนักงาน True จึงพาเรากลับไปที่ Shop
มาถึง Shop เราได้คุยกับผู้จัดการร้าน (เห็นใส่สูท เลยคิดว่าเป็นผู้จัดการ) ผู้จัดการก็บอกว่า True ไม่มีนโยบาย เคลมเครื่อง เราก็บอกไปทันทีว่า "ไม่พูดเรื่องเก่าแล้วค่ะ ยืนยันว่าวันนี้ต้องได้เครื่องใหม่" พอเราเริ่มเสียดัง พนักงานก็เลยยอม พนักงานก็เริ่มโทรไปตามสาขาอื่นๆ เพื่อเช็คของ เพราะบอกว่า สาขานี้ไม่มีของแล้ว เสร็จแล้ว พนักงานก็บอกว่า มีของอยู่ที่ตึก CP ลูกค้าสะดวกรอมั้ย เราถามว่านานแค่ไหน (ในใจคิดว่า 2-3 ชั่วโมง) พนักงานบอกว่า 3 วันทำการ!!!! โอโห้!!!!!!!!!!!!!! ตึก CP อยู่อินเดียหรอ ทำไมนานขนาดนั้นนนนนนน เราบอกพนักงานไปว่า เราเสียตังไปแล้ว ซื้ออุปกรณ์
มาหมดแล้ว แต่กลับไม่ได้เครื่อง iPad เราก็เริ่มโวยวาย สุดท้ายพนักงาน จะทำเรื่องคืนเงินให้เรา แต่เราไม่สามารถใช้สิทธิ Black Card ได้ทันที
ต้องรอ 3 วัน ถึงจะไปซื้อใหม่ได้ และยกเลิกบัตรเครดิต ค่าเครื่องและค่าบริการ อีก 2 อาทิตย์
เราทำอะไรไม่ได้เลย เสียค่าเคส ค่า Smart Keyboard ค่า Apple Pencil ค่าฟิล์มกระจก รวมแล้ว เกือบ 15,000 พนักงานก็ได้แต่ขอโทษ
ถ้า True มี Keyboard ให้ลูกค้าลอง ก็จะไม่เป็นแบบนี้
ถ้า True ใส่ใจลูกค้า รีบไปเอาเครื่องจาก CP มาให้เราวันนี้ เราก็จะรอ
ถ้า True จะรับผิดชอบอะไรบ้าง นอกจากการขอโทษ
ที่สำคัญ ทุกคนรู้ไว้นะคะ True ไม่มีนโยบาย เคลมเครื่อง ถึงแม้จะเพิ่งซื้อเมื่อวาน
และไอเครื่องที่เสีย เอาไปทำไรต่อ ขายต่อมั้ย ลูกค้าผู้โชคร้ายจะเป็นใคร
ย้ายค้ายด่วน!!!
ซื้อ iPad Pro ที่ True Shop ไม่รับ เคลมเครื่อง ประสบการณ์จริง เจ็บจริง
โดยใช้สิทธิ Black Card ลดค่าเครื่อง 50% แต่ต้องเปิดเบอร์ใหม่ แพ็คเกจ 899 สัญญา 24 เดือน และจ่ายค่าบริการล่วงหน้า 5,000 บาท
ตอนซื้อพนักงานก็ให้ตรวจเครื่อง เราก็ตรวจอย่างละเอียด เครื่องก็ใช้ได้ปกติ ทุกอย่าง ซื้อเสร็จ เราก็ไปซื้อ Apple Pencil ที่ iStudio 3,900 บาท
และติดฟิล์มกระจก 800 บาท พอตอนดึก เราก็ไปซื้อเคสหลัง และ Smart Key Board ที่ iStudio สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว รวมราคา 9,100 บาท
กลับมาถึงบ้าน ก็ต่อทุกอย่างเข้าด้วยกัน ปรากฎว่า ใช้ Smart Keyboard ไม่ได้ค่ะ พิมพ์ไม่ได้เลย ก็เลยคิดว่า Keyboard พังแน่เลย เพราะไม่ได้
ลองก่อนที่จะออกจากร้าน แต่ไม่เป็นไรเนอะ เคลมได้อยู่แล้ว
วันรุ่งขึ้น 10 โมง ก็มาที่ iStudio เซ็นทรัลลาดพร้าวเลยค่ะ พนักงานก็เอา Keyboard ของเราไปลองกะเครื่องของร้าน ปรากฎว่า พิมพ์ได้แฮะ
พนักงานก็เลย ลองเอา Keyboard ของร้านมาใช้กะเครื่องเรา ปรากฎว่า ใช้ไม่ได้จ้าาา เครื่องกูเองที่พัง พนักงานก็แนะนำให้รีบเอาเครื่องไปเคลมเลย
(เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า อุปกรณ์แบบนี้ เก็บใบเสร็จไว้ อุปกรณ์ครบ เครื่องมีปัญหา เคลมได้ภายใน 7 วัน ใช่ไหมค่ะ)
เราก็ไปเลย True Shop สาขา ฟอร์จูน และแล้ว เราก็ได้รับประสบการณ์ใหม่ จาก True Shop พนักงานบอกเราว่า "True ไม่ได้เคลมเครื่อง
ลูกค้าสามารถติดต่อส่งซ้อมได้ที่ AppleCare ได้เลย แต่ถ้าให้ True ส่งให้จะช้า และมีค่าขนส่ง" โอโห้!!!!!!!!!!!! มือไม้สั่นไปหมด เราก็ถามพนักงานเค้าไปว่า "พี่เพิ่งซื้อเครื่องเมื่อวานนะคะ แล้วตอนลองเครื่อง ก็ไม่มีอุปกรณ์ Keyboard ให้ลองเลย ทำไมต้องให้พี่เอาไปซ่อมเอง พี่ต้องการเคลมเครื่องใหม่เท่านั้น" พนักงานก็ยืนยันว่าสินค้าไม่เสีย เพราะเช็คจาก Serial Number Apple เพื่อเช็คเครื่องว่ามันเสียจริงไหม เราก็กลั้นใจ เดินไปกะพนักงาน
ผ่านไป ครึ่งชั่วโมง พนักงาน AppleCare ยืนยันว่าเครื่องเสียจริง พนักงาน True จึงพาเรากลับไปที่ Shop
มาถึง Shop เราได้คุยกับผู้จัดการร้าน (เห็นใส่สูท เลยคิดว่าเป็นผู้จัดการ) ผู้จัดการก็บอกว่า True ไม่มีนโยบาย เคลมเครื่อง เราก็บอกไปทันทีว่า "ไม่พูดเรื่องเก่าแล้วค่ะ ยืนยันว่าวันนี้ต้องได้เครื่องใหม่" พอเราเริ่มเสียดัง พนักงานก็เลยยอม พนักงานก็เริ่มโทรไปตามสาขาอื่นๆ เพื่อเช็คของ เพราะบอกว่า สาขานี้ไม่มีของแล้ว เสร็จแล้ว พนักงานก็บอกว่า มีของอยู่ที่ตึก CP ลูกค้าสะดวกรอมั้ย เราถามว่านานแค่ไหน (ในใจคิดว่า 2-3 ชั่วโมง) พนักงานบอกว่า 3 วันทำการ!!!! โอโห้!!!!!!!!!!!!!! ตึก CP อยู่อินเดียหรอ ทำไมนานขนาดนั้นนนนนนน เราบอกพนักงานไปว่า เราเสียตังไปแล้ว ซื้ออุปกรณ์
มาหมดแล้ว แต่กลับไม่ได้เครื่อง iPad เราก็เริ่มโวยวาย สุดท้ายพนักงาน จะทำเรื่องคืนเงินให้เรา แต่เราไม่สามารถใช้สิทธิ Black Card ได้ทันที
ต้องรอ 3 วัน ถึงจะไปซื้อใหม่ได้ และยกเลิกบัตรเครดิต ค่าเครื่องและค่าบริการ อีก 2 อาทิตย์
เราทำอะไรไม่ได้เลย เสียค่าเคส ค่า Smart Keyboard ค่า Apple Pencil ค่าฟิล์มกระจก รวมแล้ว เกือบ 15,000 พนักงานก็ได้แต่ขอโทษ
ถ้า True มี Keyboard ให้ลูกค้าลอง ก็จะไม่เป็นแบบนี้
ถ้า True ใส่ใจลูกค้า รีบไปเอาเครื่องจาก CP มาให้เราวันนี้ เราก็จะรอ
ถ้า True จะรับผิดชอบอะไรบ้าง นอกจากการขอโทษ
ที่สำคัญ ทุกคนรู้ไว้นะคะ True ไม่มีนโยบาย เคลมเครื่อง ถึงแม้จะเพิ่งซื้อเมื่อวาน
และไอเครื่องที่เสีย เอาไปทำไรต่อ ขายต่อมั้ย ลูกค้าผู้โชคร้ายจะเป็นใคร
ย้ายค้ายด่วน!!!