ผมทำเรื่อง ย้ายค่ายจาก DTAC ไป AIS ผลปรากฏว่า ถูกปฏิเสธครับ เนื่องจาก
ชื่อ หรือ นามสกุล หรือ หมายเลขบัตรประชาชน ไม่ถูกต้อง
- ผมจึงโทรไปหาทาง AIS ได้รับคำตอบว่า ทาง DTAC ปฏิเสธว่า ชื่อที่ลงทะเบียนไว้ไม่ถูกต้อง ให้ติดต่อไปหา DTAC
- ผมจึงโทรไป DTAC ได้รับคำตอบว่า ทาง AIS ส่งชื่อมาไม่ถูกต้อง โดยส่ง "ฎ" มา จริงๆต้องเป็น "ฏ" ให้ติดต่อไป AIS
- ผมจึงโทรไป AIS ได้รับคำตอบว่า ส่ง "ฏ" ไปให้ถูกต้องแล้ว ให้ตรวจสอบกับทาง DTAC อีกที
- ผมจึงโทรไป DTAC ได้รับคำตอบว่า AIS ส่งเว้นวรรคระหว่าง ชื่อ กับ นามสกุล มา 2 เคาะ ทั้งๆที่ต้องเคาะเดียว และ ยืนยังว่า ส่ง "ฎ" มาไม่ใช่ "ฏ" ให้ติดต่อไป AIS อีกที
<<ตรงนี้ผมขอให้ DTAC ประสานกับทาง AIS เองเลยได้หรือเปล่า เพราะมันไม่จบ ทาง DTAC บอกไม่ได้คะ ต้องให้ผู้ใช้บริการติดต่อไปเอง>>
เฮ่อออ ถอนหายใจยาวๆ สัก 1 ที ก่อนแล้วค่อย...
- ผมจึงโทรไป AIS และ AIS รับเรื่องตรวจสอบพร้อมกับรับปากว่าจะประสานงานกันทาง DTAC ให้
ผมก็คิดว่าเรื่องจะจบ เปล่าเลย ไม่จบครับ อีก 2 วัน AIS โทรมาบอกว่า
ทาง DTAC ส่งนามสกุล และ หมายเลขบัตรประชาชนมาผิด พร้อมกับบอกว่า ให้ติดต่อกลับไปให้ DTAC แก้ไข เมื่อแก้ไขแล้วให้ผมติดต่อกลับมาที่ AIS อีกทีนึง....
ผมบอก AIS ว่า คุณช่วยประสานกับทาง DTAC ให้ผมหน่อยได้มั๊ย เพราะที่ผ่านมา มันโยนกันไปมา ไม่จบ
"ดิฉันเห็นใจนะคะ แต่ บลาๆๆๆ" เอาเป็นว่า คุณลูกค้าจัดการแก้ปัญหาเองคะ
ผมบอก AIS ว่า คุณทั้ง 2 บริษัทจะไม่คุยกันเลยใช่หรือเปล่าครับ
"ไม่คุยคะ เพราะว่า มีบริษัทตัวกลางอยู่ ทำหน้าที่ส่งข้อมูล"
ใครเป็นคนคิดระบบนี้ขึ้นมาครับ ผมว่ามันเป็นระบบที่ห่วยแตกมากที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา
ทั้งๆ ที่หลักฐานทุกอย่าง ถูกต้องครบถ้วน บัตรประชาชน ใบขอย้ายผู้ให้บริการฯ ก็ชัดเจน
แต่เมื่อมีฝั่งใดสักฝั่งนึง คีย์ข้อมูล เพื่อส่งให้กันผิดเมื่อไหร่ นรกจะมาเยือนผู้ใช้บริการ
สุดท้าย ถอดใจ ผมก็บอกไปว่า ไม่ย้ายก็ไม่ย้าย ทาง AIS ตอบว่า "คะ"
หลังจากนั้น ผมก็ขยำ ใบขอย้ายผู้ให้บริการฯ ลงถังขยะ และเอาขยะไปไว้หน้าบ้านให้รถขยะ มารับช่วงต่อไปพรุ่งนี้เช้า
แชร์ประสพการณ์ "ย้ายค่ายเบอร์เดิม" ของบ้านนี้เมืองนี้ ที่มันแสนจะห่วยแตกสิ้นดี
ชื่อ หรือ นามสกุล หรือ หมายเลขบัตรประชาชน ไม่ถูกต้อง
- ผมจึงโทรไปหาทาง AIS ได้รับคำตอบว่า ทาง DTAC ปฏิเสธว่า ชื่อที่ลงทะเบียนไว้ไม่ถูกต้อง ให้ติดต่อไปหา DTAC
- ผมจึงโทรไป DTAC ได้รับคำตอบว่า ทาง AIS ส่งชื่อมาไม่ถูกต้อง โดยส่ง "ฎ" มา จริงๆต้องเป็น "ฏ" ให้ติดต่อไป AIS
- ผมจึงโทรไป AIS ได้รับคำตอบว่า ส่ง "ฏ" ไปให้ถูกต้องแล้ว ให้ตรวจสอบกับทาง DTAC อีกที
- ผมจึงโทรไป DTAC ได้รับคำตอบว่า AIS ส่งเว้นวรรคระหว่าง ชื่อ กับ นามสกุล มา 2 เคาะ ทั้งๆที่ต้องเคาะเดียว และ ยืนยังว่า ส่ง "ฎ" มาไม่ใช่ "ฏ" ให้ติดต่อไป AIS อีกที
<<ตรงนี้ผมขอให้ DTAC ประสานกับทาง AIS เองเลยได้หรือเปล่า เพราะมันไม่จบ ทาง DTAC บอกไม่ได้คะ ต้องให้ผู้ใช้บริการติดต่อไปเอง>>
เฮ่อออ ถอนหายใจยาวๆ สัก 1 ที ก่อนแล้วค่อย...
- ผมจึงโทรไป AIS และ AIS รับเรื่องตรวจสอบพร้อมกับรับปากว่าจะประสานงานกันทาง DTAC ให้
ผมก็คิดว่าเรื่องจะจบ เปล่าเลย ไม่จบครับ อีก 2 วัน AIS โทรมาบอกว่า
ทาง DTAC ส่งนามสกุล และ หมายเลขบัตรประชาชนมาผิด พร้อมกับบอกว่า ให้ติดต่อกลับไปให้ DTAC แก้ไข เมื่อแก้ไขแล้วให้ผมติดต่อกลับมาที่ AIS อีกทีนึง....
ผมบอก AIS ว่า คุณช่วยประสานกับทาง DTAC ให้ผมหน่อยได้มั๊ย เพราะที่ผ่านมา มันโยนกันไปมา ไม่จบ
"ดิฉันเห็นใจนะคะ แต่ บลาๆๆๆ" เอาเป็นว่า คุณลูกค้าจัดการแก้ปัญหาเองคะ
ผมบอก AIS ว่า คุณทั้ง 2 บริษัทจะไม่คุยกันเลยใช่หรือเปล่าครับ
"ไม่คุยคะ เพราะว่า มีบริษัทตัวกลางอยู่ ทำหน้าที่ส่งข้อมูล"
ใครเป็นคนคิดระบบนี้ขึ้นมาครับ ผมว่ามันเป็นระบบที่ห่วยแตกมากที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา
ทั้งๆ ที่หลักฐานทุกอย่าง ถูกต้องครบถ้วน บัตรประชาชน ใบขอย้ายผู้ให้บริการฯ ก็ชัดเจน
แต่เมื่อมีฝั่งใดสักฝั่งนึง คีย์ข้อมูล เพื่อส่งให้กันผิดเมื่อไหร่ นรกจะมาเยือนผู้ใช้บริการ
สุดท้าย ถอดใจ ผมก็บอกไปว่า ไม่ย้ายก็ไม่ย้าย ทาง AIS ตอบว่า "คะ"
หลังจากนั้น ผมก็ขยำ ใบขอย้ายผู้ให้บริการฯ ลงถังขยะ และเอาขยะไปไว้หน้าบ้านให้รถขยะ มารับช่วงต่อไปพรุ่งนี้เช้า