ขอลอกข้อความจาก Facebook ค่ะ
วันนี้26/01/14 เที่ยวบิน FD3215 ดอนเมือง-กระบี่ มีปัญหาดังนี้
1.ก่อนเครื่องออกประมาณ 40นาที พนง.ภาคพื้นแจ้งว่าเปลี่ยนจากgate33เป็นgate73ผู้โดยสารหลายคนจึงเดินออกเพื่อไปที่gate73 แต่ไม่มีพนง.ภาคพื้นอยู่เลย อีกประมาณ 10 นาที มีพนง.มาบอกว่ากลับไปคอนเฟิร์มgate33ตามเดิม...เกิดอะไรขึ้น เหตุผลของคุณคืออะไร ไกลนะคะจากgate33ไป73แล้วกลับมาอีก
2.ถึงสนามบินกระบี่ประมาณ21.20น.ประมาณ10นาทีทุกคืนยืนเข้าแถวเพื่อรอออก กัปตันชี้แจงว่าพลังงานสำรองขัดข้องไม่สามารถเปิดประตูได้ จำเป็นต้องปิดแอร์แล้วจะเปิดประตูฉุกเฉินด้านขวาเพื่อให้ผู้โดยสารลงแต่ไม่สามารถให้ผู้โดยสารเดินไปอาคารผู้โดยสารได้...จากนั้นแอร์ก็เริ่มหายไป คนกว่าร้อยคนรออยู่ในเครื่องอีกกว่า30นาที โดยไม่มีประกาศใดๆ แล้วเราก็ได้ออกประตูปกติพร้อมคำขอโทษ ที่ไม่อาจทดแทนความเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นตั้งแต่แรก มาตรฐานความปลอดภัย การตรวจเช็คเครื่องของคุณเป็นอย่างไร แล้วผู้โดยสารอีกหลายชีวิตที่จะต้องต่อเครื่องลำนี้กลับดอรเมืองจะเป็นอย่างไร น่าจะมีคำชี้แจงถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
เราโพสต์ในfacebook ของAirAsiaThailandค่ะ เพื่อทวงถามถึงสาเหตุ เนื่องจากเดือนหน้าเราต้องไปกลับไฟล์ทนี้อีกครั้งนึง แล้วเราก็ตกใจและกลัวมากกว่าเดิมเมื่อมีคนมาโพสต์ต่อจากเราว่า เคยเกิดเหตุการณ์นี้แล้วเมื่อต้นเดือนนี้นี่เอง
ขออนุญาตลงรูปจากแคปหน้าจากในfacebookค่ะ
คือเราคุยกับพี่สาวเราที่เป็นพนักงานภาคพื้นที่สุวรรณภูมิ พี่สาวตั้งข้อสงสัยว่าเครื่องน่าจะมีปัญหาตั้งแต่แรกจึงเปลี่ยนgateแต่สักครู่คงทำงานได้ปกติจึงย้งให้เครื่องลำนี้ออกได้ และที่ไม่เปิดประตูฉุกเฉินอาจจะเป็นเพราะสนามบินกระบี่ไม่มีรถฉุกเฉินมารับก็ได้ -"-
ตอนนี้แอดมินของfacebookแอร์เอเชียก็มาตอบว่าจะแจ้งเรื่องไปยังจนท.ที่เกี่ยวข้องให้
ปัญหาคือมันไม่ใช่ครั้งแรก และทำไมต้องเป็นเที่ยวบินFD3215 ดอนเมือง-กระบี่ และFD3216กระบี่-ดอนเมือง เราเป็นกังวลจริงๆเพราะเดือนหน้าต้องไปกลับไฟล์ทนี้ วันนี้ดีที่Shuttle bus ยังมีให้กลับอ่าวนาง มาถึงก็5ทุ่มกว่า
ไม่ทราบว่าใครเคยเจอเหตุการณ์นี้บ้างคะ เราจะยอมทิ้งตั๋วไปกลับเดือนหน้าดีมั้ย แล้วไปสายการบินอื่นแทน เริ่มรักชีวิตมากกว่าเงินแระ 555
ขอแชร์ปัญหาขัดข้องของสายการบิน Airasia เที่ยวบินที่FD3215 วันที่26/01/14
วันนี้26/01/14 เที่ยวบิน FD3215 ดอนเมือง-กระบี่ มีปัญหาดังนี้
1.ก่อนเครื่องออกประมาณ 40นาที พนง.ภาคพื้นแจ้งว่าเปลี่ยนจากgate33เป็นgate73ผู้โดยสารหลายคนจึงเดินออกเพื่อไปที่gate73 แต่ไม่มีพนง.ภาคพื้นอยู่เลย อีกประมาณ 10 นาที มีพนง.มาบอกว่ากลับไปคอนเฟิร์มgate33ตามเดิม...เกิดอะไรขึ้น เหตุผลของคุณคืออะไร ไกลนะคะจากgate33ไป73แล้วกลับมาอีก
2.ถึงสนามบินกระบี่ประมาณ21.20น.ประมาณ10นาทีทุกคืนยืนเข้าแถวเพื่อรอออก กัปตันชี้แจงว่าพลังงานสำรองขัดข้องไม่สามารถเปิดประตูได้ จำเป็นต้องปิดแอร์แล้วจะเปิดประตูฉุกเฉินด้านขวาเพื่อให้ผู้โดยสารลงแต่ไม่สามารถให้ผู้โดยสารเดินไปอาคารผู้โดยสารได้...จากนั้นแอร์ก็เริ่มหายไป คนกว่าร้อยคนรออยู่ในเครื่องอีกกว่า30นาที โดยไม่มีประกาศใดๆ แล้วเราก็ได้ออกประตูปกติพร้อมคำขอโทษ ที่ไม่อาจทดแทนความเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นตั้งแต่แรก มาตรฐานความปลอดภัย การตรวจเช็คเครื่องของคุณเป็นอย่างไร แล้วผู้โดยสารอีกหลายชีวิตที่จะต้องต่อเครื่องลำนี้กลับดอรเมืองจะเป็นอย่างไร น่าจะมีคำชี้แจงถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
เราโพสต์ในfacebook ของAirAsiaThailandค่ะ เพื่อทวงถามถึงสาเหตุ เนื่องจากเดือนหน้าเราต้องไปกลับไฟล์ทนี้อีกครั้งนึง แล้วเราก็ตกใจและกลัวมากกว่าเดิมเมื่อมีคนมาโพสต์ต่อจากเราว่า เคยเกิดเหตุการณ์นี้แล้วเมื่อต้นเดือนนี้นี่เอง
ขออนุญาตลงรูปจากแคปหน้าจากในfacebookค่ะ
คือเราคุยกับพี่สาวเราที่เป็นพนักงานภาคพื้นที่สุวรรณภูมิ พี่สาวตั้งข้อสงสัยว่าเครื่องน่าจะมีปัญหาตั้งแต่แรกจึงเปลี่ยนgateแต่สักครู่คงทำงานได้ปกติจึงย้งให้เครื่องลำนี้ออกได้ และที่ไม่เปิดประตูฉุกเฉินอาจจะเป็นเพราะสนามบินกระบี่ไม่มีรถฉุกเฉินมารับก็ได้ -"-
ตอนนี้แอดมินของfacebookแอร์เอเชียก็มาตอบว่าจะแจ้งเรื่องไปยังจนท.ที่เกี่ยวข้องให้
ปัญหาคือมันไม่ใช่ครั้งแรก และทำไมต้องเป็นเที่ยวบินFD3215 ดอนเมือง-กระบี่ และFD3216กระบี่-ดอนเมือง เราเป็นกังวลจริงๆเพราะเดือนหน้าต้องไปกลับไฟล์ทนี้ วันนี้ดีที่Shuttle bus ยังมีให้กลับอ่าวนาง มาถึงก็5ทุ่มกว่า
ไม่ทราบว่าใครเคยเจอเหตุการณ์นี้บ้างคะ เราจะยอมทิ้งตั๋วไปกลับเดือนหน้าดีมั้ย แล้วไปสายการบินอื่นแทน เริ่มรักชีวิตมากกว่าเงินแระ 555