บอกเล่าประสบการณ์การใส่ สตรัทปรับเกลียว (Coilover) ใน BMW 323iASE (E46) ครับ

เริ่มเรื่องกับ KW ชุดนี้เลยแล้วกันครับ ขณะที่ผมกำลังตามหาสตรัทปรับเกลียวดี ๆ จากญี่ปุ่นหรือต่างประเทศสักชุด ที่ไม่ใช่แบรนด์ขายในไทยอย่าง H-Drive , Silver หรือ TEIN เนื่องจากรถเยอรมัน ผมมีความรู้สึกส่วนตัว (อคติ , มายาคติ) ว่ารถมันควรจะใช้ของเยอรมันตามไปด้วย แต่ในพักหลังชักหายากกับยี่ห้ออย่าง Ruff , KW , WEITEC ๆลๆ จึงไปเล็งชุด Koni FSD + Eibach Pro Kit ตามไกด์ฝรั่งไว้

พี่อนันต์ BMW Body Part ก็ไลน์สายตรงมา พร้อมกับรูปชุดสตรัทปรับเกลียวยี่ห้อระดับเทพ KW ไม่เท่านั้น รุ่นที่นำมาก็เทพด้วย

KW Clubsport ในราคา 22000 บาท มัดจำ 2000 มีตำหนิคือ ต้นด้านหน้าน้ำมันรั่ว เปลี่ยนซีน ไม่เกิน 3000 บาท

หากจะนับกันจริง ๆ แล้ว KW ในไทยก็ชื่อดัง แพง และดี วาล์วพังบ่อย และสุดท้ายคือ Euromotive นำเข้ามาราคาแรงมาก ในไทยจะนิยมตัว Street Comfort , V1 Basic , V1 Innox ตามด้วย V2 ส่วน V3 มีน้อยมาก แต่หากพูดถึง Clubsport แล้ว แทบจะไม่มี หรือผมอาจจะไม่เจอคนใช้ก็เป็นได้ ตามด้วยรุ่น Competition ซึ่งมันอยู่แต่ในสนาม และบ้านเรา .. ครับ ดิสอิสไทยแลนด์ น้อทเยอรมัน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่