กรณีการยื่นคำขอใช้สิทธิรถยนต์ใหม่คันแรก
คับข้องใจทำไม พนักงานฝ่ายชายบริษัทนิสสัน มันด้านหน้า เอ้ย ... หน้าด้านนัก ... อ่านให้จบ นะ ผู้บริหารบริษัทนิส
ผู้ขายเป็นพนักงานฝ่ายขายของบริษัท สยามนิสสันประจวบคีรีขันธ์จำกัด ไม่บอกข้อเท็จจริงกับลูกค้า กรณีการยื่นคำขอใช้สิทธิรถยนต์ใหม่คันแรกในขั้นตอนที่ 2 ต้องยื่นเอกสารของตนเองชุดที่ 2 ภายใน 90 วัน นับถัดจากวันส่งมอบรถ โดยบริษัทสยามนิสสันประจวบคีรีขันธ์จำกัด ได้ขายรถยนต์ให้กับผู้ซื้อเป็นรถนิสสันรุ่น FDWURTZK13XH5---A- ราคา 464,000 (สี่แสนหกหมื่นสี่พันบาทถ้วน) และบริษัทได้มอบรถยนต์ให้ผู้ซื้อเมื่อว้นที่ 24 ม.ค. 2556 และผู้ขายได้แจ้งผู้ซื้อว่า จะพาไปยื่นคำขอผู้ใช้สิทธิ์รถยนต์ใหม่คันแรกให้ที่ สำนักงานสรรพสามิต จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยกำหนดนัดในวันที่ 22 เม.ย. 2556 ต่อมาผู้ขายแจ้งว่าไม่ว่างขอเลื่อนนัดใหม่เป็นวันที่ 26 เม.ย. 2556 ซึ่งผู้ซื้อเป็นชาวบ้านไม่มีความรู้ระยะเวลาการใช้สิทธิ์ จึงไม่ทราบว่าในวันดังกล่าว ล่วงเลยระยะเวลากำหนดในขั้นตอนที่ 2 ที่ต้องยื่นภายใน 90 ว้น โดยในวันที่ 26 เม.ย. 2556 เกิดกำหนดมา 2 วัน ทำให้ผู้ซื้อต้องเสียสิทธิ์รถยนต์ใหม่คันแรกไป ถือว่าผู้ขายมีความรู้ในเรื่องดังกล่าว ไม่แจ้งข้อเท็จจริง ให้ผู้ใช้สิทธิ์ทราบ เป็นการละเลยปฏิบ้ติหน้าที่ไม่เหมาะสมกับผู้ขายที่ดี ไม่เอาใจใส่ในสิทธิ์ของลูกค้า ไม่รักษาสิทธิ์ของลูกค้า
อยากให้ช่วยกันประณามพนักงานขายบริษัทข้างต้น ที่ไม่รับผิดชอบการใช้สิทธิ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ซื้อป่วยเป็นมะเร็ง เมื่อโทรไปสอบถามถึงข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้ขายกลับบอกว่า "ให้ปล่อยวาง" อย่างนี้มันหมายถึงความไม่รับผิดชอบ เอาเปรียบลูกค้า ไม่มีจรรยาบรรณในวิชาชีพของตน
จากผู้เสียสิทธิ์ ชาวประจวบฯ
กรณีการยื่นคำขอใช้สิทธิรถยนต์ใหม่คันแรก
คับข้องใจทำไม พนักงานฝ่ายชายบริษัทนิสสัน มันด้านหน้า เอ้ย ... หน้าด้านนัก ... อ่านให้จบ นะ ผู้บริหารบริษัทนิส
ผู้ขายเป็นพนักงานฝ่ายขายของบริษัท สยามนิสสันประจวบคีรีขันธ์จำกัด ไม่บอกข้อเท็จจริงกับลูกค้า กรณีการยื่นคำขอใช้สิทธิรถยนต์ใหม่คันแรกในขั้นตอนที่ 2 ต้องยื่นเอกสารของตนเองชุดที่ 2 ภายใน 90 วัน นับถัดจากวันส่งมอบรถ โดยบริษัทสยามนิสสันประจวบคีรีขันธ์จำกัด ได้ขายรถยนต์ให้กับผู้ซื้อเป็นรถนิสสันรุ่น FDWURTZK13XH5---A- ราคา 464,000 (สี่แสนหกหมื่นสี่พันบาทถ้วน) และบริษัทได้มอบรถยนต์ให้ผู้ซื้อเมื่อว้นที่ 24 ม.ค. 2556 และผู้ขายได้แจ้งผู้ซื้อว่า จะพาไปยื่นคำขอผู้ใช้สิทธิ์รถยนต์ใหม่คันแรกให้ที่ สำนักงานสรรพสามิต จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยกำหนดนัดในวันที่ 22 เม.ย. 2556 ต่อมาผู้ขายแจ้งว่าไม่ว่างขอเลื่อนนัดใหม่เป็นวันที่ 26 เม.ย. 2556 ซึ่งผู้ซื้อเป็นชาวบ้านไม่มีความรู้ระยะเวลาการใช้สิทธิ์ จึงไม่ทราบว่าในวันดังกล่าว ล่วงเลยระยะเวลากำหนดในขั้นตอนที่ 2 ที่ต้องยื่นภายใน 90 ว้น โดยในวันที่ 26 เม.ย. 2556 เกิดกำหนดมา 2 วัน ทำให้ผู้ซื้อต้องเสียสิทธิ์รถยนต์ใหม่คันแรกไป ถือว่าผู้ขายมีความรู้ในเรื่องดังกล่าว ไม่แจ้งข้อเท็จจริง ให้ผู้ใช้สิทธิ์ทราบ เป็นการละเลยปฏิบ้ติหน้าที่ไม่เหมาะสมกับผู้ขายที่ดี ไม่เอาใจใส่ในสิทธิ์ของลูกค้า ไม่รักษาสิทธิ์ของลูกค้า
อยากให้ช่วยกันประณามพนักงานขายบริษัทข้างต้น ที่ไม่รับผิดชอบการใช้สิทธิ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ซื้อป่วยเป็นมะเร็ง เมื่อโทรไปสอบถามถึงข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้ขายกลับบอกว่า "ให้ปล่อยวาง" อย่างนี้มันหมายถึงความไม่รับผิดชอบ เอาเปรียบลูกค้า ไม่มีจรรยาบรรณในวิชาชีพของตน
จากผู้เสียสิทธิ์ ชาวประจวบฯ