กรณีการยื่นคำขอใช้สิทธิรถยนต์ใหม่คันแรก

กระทู้คำถาม
กรณีการยื่นคำขอใช้สิทธิรถยนต์ใหม่คันแรก
คับข้องใจทำไม พนักงานฝ่ายชายบริษัทนิสสัน  มันด้านหน้า เอ้ย ... หน้าด้านนัก   ... อ่านให้จบ นะ ผู้บริหารบริษัทนิส

ผู้ขายเป็นพนักงานฝ่ายขายของบริษัท สยามนิสสันประจวบคีรีขันธ์จำกัด ไม่บอกข้อเท็จจริงกับลูกค้า กรณีการยื่นคำขอใช้สิทธิรถยนต์ใหม่คันแรกในขั้นตอนที่ 2 ต้องยื่นเอกสารของตนเองชุดที่ 2 ภายใน 90 วัน นับถัดจากวันส่งมอบรถ โดยบริษัทสยามนิสสันประจวบคีรีขันธ์จำกัด ได้ขายรถยนต์ให้กับผู้ซื้อเป็นรถนิสสันรุ่น FDWURTZK13XH5---A- ราคา 464,000 (สี่แสนหกหมื่นสี่พันบาทถ้วน)  และบริษัทได้มอบรถยนต์ให้ผู้ซื้อเมื่อว้นที่ 24 ม.ค. 2556 และผู้ขายได้แจ้งผู้ซื้อว่า จะพาไปยื่นคำขอผู้ใช้สิทธิ์รถยนต์ใหม่คันแรกให้ที่ สำนักงานสรรพสามิต จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยกำหนดนัดในวันที่ 22 เม.ย. 2556  ต่อมาผู้ขายแจ้งว่าไม่ว่างขอเลื่อนนัดใหม่เป็นวันที่ 26 เม.ย. 2556  ซึ่งผู้ซื้อเป็นชาวบ้านไม่มีความรู้ระยะเวลาการใช้สิทธิ์ จึงไม่ทราบว่าในวันดังกล่าว ล่วงเลยระยะเวลากำหนดในขั้นตอนที่ 2 ที่ต้องยื่นภายใน 90 ว้น โดยในวันที่ 26 เม.ย. 2556  เกิดกำหนดมา 2 วัน ทำให้ผู้ซื้อต้องเสียสิทธิ์รถยนต์ใหม่คันแรกไป ถือว่าผู้ขายมีความรู้ในเรื่องดังกล่าว ไม่แจ้งข้อเท็จจริง ให้ผู้ใช้สิทธิ์ทราบ เป็นการละเลยปฏิบ้ติหน้าที่ไม่เหมาะสมกับผู้ขายที่ดี ไม่เอาใจใส่ในสิทธิ์ของลูกค้า ไม่รักษาสิทธิ์ของลูกค้า
    อยากให้ช่วยกันประณามพนักงานขายบริษัทข้างต้น  ที่ไม่รับผิดชอบการใช้สิทธิ์  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ซื้อป่วยเป็นมะเร็ง เมื่อโทรไปสอบถามถึงข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเรื่องนี้  ผู้ขายกลับบอกว่า  "ให้ปล่อยวาง"   อย่างนี้มันหมายถึงความไม่รับผิดชอบ เอาเปรียบลูกค้า ไม่มีจรรยาบรรณในวิชาชีพของตน

    จากผู้เสียสิทธิ์ ชาวประจวบฯ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่