AIS โกงค่าใช้ internet รายเดือน รึเปล่า ??? ช่วยมาอธิบายให้รายละเอียดที่แท้จริง ถูกต้อง เชื่อถือได้หน่อยค่ะ

กระทู้คำถาม
เนื่องจากเราเป็นลูกค้า AIS มาแล้ว 11 ปี ตั้งแต่ one-2-call จนเปลี่ยนมาเป็นรายเดือน ใช้มาตั้งแต่รุ่น Nokia BB ปัจจุบันเป็น iphone แล้วก็ไปเปิดไว้อีกเบอร์นึงเป็น sim net ไว้ใช้กับ ipad เรื่องมีอยู่ว่า ตอนแรกเราก็ใช้ net 3G ของ AIS สำหรับเล่นกับ ipad แต่มาระยะหลัง เราติด wifi ที่บ้าน ก็แทบจะไม่ได้เปิดใช้ 3G เลย เพราะใช้ wifi อยู่บ้านตลอด แล้วมีอยู่เดือนนึงก็มีบิลมาว่าเราใช้เนตไป 1800 กว่าบาท ทั้งที่ปกติใช้ไป 214 บาทต่อเดือน เคยมีแค่บางเดือนก่อนหน้านี้ที่ยังไม่ได้ใช้ iphone กับ wifi ที่อาจจะใช้เกินไปบ้าง แต่ก็ประมาณเดือนละ 900 บาท ก็ไม่ได้คิดอะไร ก็จ่ายไปตามปกติตลอด แต่พอมาบอกว่าใช้ไป 1800 กว่าบาทเลยเริ่มงง คิดว่าไม่น่าจะมีการใช้เยอะขนาดนั้น ก็อยู่บ้านใช้แต่ wifi เลยอยา
กขอรายละเอียดมาดูก่อนว่าใช้อะไรไปบ้าง call center ก็บอกว่าให้เข้าไปเช็ครายละเอียดใน e-service เราก็งงๆ อยู่เรื่องวิธีการใช้ เพราะเป็น ipad เลยไม่รู้จะเข้าเช็คยังไง ก็คิดว่าแจ้ง AIS ไปแล้วว่าคิดว่าตัวเองไม่ได้ใช้ และขอรายละเอียดการใช้ ก็คิดว่า AIS น่าจะมีวิธีการส่งรายละเอียดมาให้ ก็รอการติดต่อกลับ เพราะก็คิดว่ามีการโทรคุยกับ AIS อยู่แล้วในเรื่องการใช้งานอื่นๆ ผ่านทาง call center กับผู้ช่วยส่วนตัวอยู่เรื่อยๆ อยู่แล้ว ก็คิดว่ามีอะไรก็น่าจะแจ้งกันได้ บวกกับเราก็ไม่ว่างไป shop AIS ด้วย ก็ไม่ได้ทำอะไร เราก็จ่ายของเดือนอื่นไปก่อน ก็เว้นเดือนที่มีปัญหาไว้ ก็ว่าจ่ายตรงทุกเดือน ตามยอดที่ telewiz แจ้งเวลาไปจ่าย เราก็เข้าใจว่าค้างยอดอยู่เดือนเดียวคือเดือนที่มีปัญหา เวลาจ่ายมา ด้วยความเชื่อใจก็ไม่ได้ดูวันที่ในบิลหรอก แต่ก็เก็บบิลไว้บ้าง ไม่ค่อยเป็นที่เท่าไหร่

จนเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา มีคนโทรมาบอกว่ามียอดค่าใช้จ่าย สะดวกไปจ่ายวันไหน เราก็บอกว่าขอดูรายละเอียดก่อน เลยถามว่าโทรจากไหน บอกว่าบริษัท commercial เกี่ยวกับกฎหมาย เราเลยโทรหา call center AIS คุยกับผู้ช่วยส่วนตัว ก็สงสัยว่าทำไม AIS ไม่ติดต่อเรากลับมาเอง ต้องให้บริษัทกฎหมายโทรมาข่มขู่ให้จ่ายด้วย เค้าบอกว่าก็พยายามติดต่อมาแล้ว แต่ติดต่อไม่ได้ เราถามว่าติดต่อเบอร์ไหน เค้าบอกเบอร์ ipad เราเลยงงว่าแล้วโทรเข้า ipad ใครจะไปรับได้ยังไง ทำไมไม่โทรเข้าเบอร์ iphone ในเมื่อเราก็โทรเข้า call center บ่อย ทั้ง 1175 1148 02-271-9024 ไม่รู้เลยหรอว่าเบอร์นั้นเป็น sim อยู่ใน ipad ในเมื่อ shop AIS เป็นคนใส่ sim ให้เอง ไม่มีข้อมูลบันทึกเกี่ยวกับการใช้ของลูกค้าไว้บ้างเลยหรอ แปลว่าการบริการทำได้ไม่ดี เค้าบอกว่าไม่กล้าโทรเข้าเบอร์อื่น เพราะกลัวจะเป็นคนอื่นใช้ เลยอยากถามว่าแค่โทรมาถามว่าใช่เราใช้เบอร์นี้อยู่ป่าว แค่นี้ทำไม่ได้หรอ จะได้คุยกันให้รู้เรื่อง ถ้าจะทวงหนี้ควรพยายามติดต่อมาให้ได้เองสิ แล้วส่งข้อมูลการใช้จริงมาให้ดู ถ้าเราดูแล้วว่าเราใช้จริง อาจลืมปิด 3G หรืออะไรก็ว่าไป ก็จะได้ยอมรับแล้วไปจ่าย เค้าดูให้แล้วบอกว่ามันเกิน 3 เดือนไปแล้ว และเบอร์ถูกระงับไปแล้ว ทำให้เข้าไปตรวจข้อมูลการใช้ไม่ได้ เลยถามเค้าว่างั้นค้างจ่ายเดือนไหนบ้าง เพราะเวลาเราไปจ่าย ก็ถาม telewiz แล้วว่ามียอดขึ้นมาเท่าไหร่ ก็ให้จ่ายย้อนหลังไปทุกเดือน แต่แค่เว้นเดือนที่มีปัญหาคือเดือนสิงหาคมไว้แค่นั้น

call center แจ้งว่า ยอดใช้งานวันที่ 1-31 ส.ค. มีการใช้เป็นหมื่นนาที ยอดใช้ 7000 กว่าบาทแต่ลดให้จากโปรโมชั่นเหลือ 1500 แล้วยังไง จะบอกว่าเราลืมปิด 3G หรอ หรือว่าจะบอกว่า wifi หลุด ไอแพดเลยเลื่อนเปิดอัตโนมัติ ??? แบบนี้ ก็แย่สิ ไม่มีระบบการป้องกันช่วยลูกค้าเลยหรอ ไม่ได้ใช้งานจริง แต่ต้องมาจ่ายเงินให้แบบนี้ แล้วมาบอกว่ายอดใช้งานเดือนก.ย. กับ ต.ค. ใช้งานไปแค่ 16 กับ 18 นาทีเนี่ยนะ แปลว่าอะไร แปลว่าจะมารู้ตัวแล้วปิด 3G วันที่ 1 ก.ย. พอดีหรอ ฟังดูแล้วมันไม่ค่อยมีเหตุผลที่จะฟังขึ้นรึเปล่า ก็เราบอกแล้วว่าเราไม่ได้ใช้ ใช้แต่ wifi อยู่บ้าน แล้วยอดนั้นมาจากไหน พอบอกให้ดูรายละเอียดให้หน่อยว่าใช้อะไรไปบ้าง ก็บอกว่าเบอร์ระงับไปแล้ว ตรวจให้ไม่ได้ เราไม่รู้จะทำยังไงดี เราเลยบอกว่าจะไปแจ้งสคบ.

ตอนเย็นเราเลยไป shop AIS ที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เผื่อจะไปดูรายละเอียดการใช้ หรือคุยอะไรกันให้รู้เรื่อง พนักงานบอกว่าเราค้างยอดเดือนส.ค. 1600 จาก 1800 มีการชำระมาแล้ว 214 บาท  แล้วก็ค้างอีก 2 เดือน เลยให้เค้าเขียนวันที่มาให้ดูว่าตกลงค้างเดือนไหนอีกบ้างนอกจากเดือนส.ค. ที่มีปัญหา เพราะเราก็ว่าไปให้ telewiz จ่ายย้อนหลัง 1 เดือนตามยอดที่แจ้งมาให้ทุกเดือน เค้าเขียนมาว่ามีวันที่ 1/10-30/11 กับ 1/12-26/12 เราเลยกลับมาหาบิลที่เก็บไว้ที่บ้านว่าตกลงเราจ่ายเดือนไหนไปแล้วบ้าง ถ้าจ่ายล่าสุดเราจ่ายวันที่ 26/12 ก็น่าจะเป็นรอบของเดือนพ.ย. แล้วยอดที่ต้องจ่ายวันที่ 26/1 นี้ก็น่าจะต้องเป็นยอดของเดือนธ.ค. แล้วค้างไว้แต่ยอดส.ค. ที่มีปัญหาอยู่ ที่ shop พยายามจะช่วยเราด้วยการบอกให้จ่ายเป็น pro unlimited 799 บาทแทน แต่เรายังยืนยันอยู่ว่าเรายังไม่จ่าย จนกว่าจะเอารายละเอียดการใช้งานจริงมาให้เราตรวจสอบก่อน พนักงานได้แต่แจ้งว่า ข้อมูลย้อนหลังเกิน 3 เดือนมาแล้ว และเบอร์ปิดไปแล้ว เค้าดูข้อมูลให้ไม่ได้ เราเลยบอกว่า โอเค งั้นขอเวลาเราไปติดต่อ สคบ. ก่อนละกัน ในเมื่อ AIS พึ่งอะไรไม่ได้ ให้ข้อมูลอะไรเรามาก็ไม่ได้ จะให้จ่ายอย่างเดียวเลย

เลยกลับมาค้นบิล เจอบิลของวันที่ 1/10-31/10 แปลว่าเราจ่ายของเดือนต.ค.ไปแล้ว แต่ทำไมที่ shop บอกว่าเรายังไม่ได้จ่าย คิดในแง่ดีว่าพนักงานอาจเขียนเลขผิด จบไป 1 ประเด็น เจอบิลของเดือนส.ค.อีกที่จ่ายไปแล้ว 214 บาทวันที่ 26/12 เลยเพิ่งเข้าใจว่า อ้าวที่เราไปจ่ายล่าสุดนี่ telewiz ไปจ่ายของเดือนส.ค. ให้เราหรอ ตอนแรกเรานึกว่าเราจ่ายของเดือนพ.ย. ซะอีก แต่ที่งงคือ ยอดค่าใช้จ่ายตั้งแต่ 1/12-31/12 ในบิลที่จ่ายมาแล้วคือ 934.24 บาท แถมมีส่วนหักลบจากไหนให้อีกไม่รู้ 734.24 บาท เหลือ 200 บาท ภาษี 14 บาท รวม 214 บาท ซึ่งเราจ่ายไปแล้ว เลยกลายเป็นเหลือเดือนพ.ย. กับเดือนธ.ค. เดือนละ 214 บาท แค่นั้นที่เรายังไม่ได้จ่าย

เราโทรบอก 1148 อีกทีว่าเราจ่ายไปแล้ว แล้วยอดอะไรไม่รู้ 900 กว่าบาท แล้วส่วนลด 700 กว่าบาท ซึ่งก็ไม่รู้ว่าคืออะไร AIS ก็ยังยืนยันคำเดิมว่า ขอดูข้อมูลย้อนหลังไม่ได้แล้ว และให้จ่าย 1600 กว่าบาทเหมือนเดิม เราเลยโทรไปหาสำนักงานกฎหมาย ถามว่า AIS แจ้งยอดว่าเราค้างค่าใช้จ่ายอยู่เท่าไหร่ เค้าบอกว่า AIS แจ้งว่าค้างค่าใช้จ่ายเดือนก.ย. ถึงเดือนธ.ค. เราก็งงอีก ไหนบอกว่าเดือนที่มีปัญหาคือเดือนส.ค.ไง แล้วเดือนต.ค. เราก็มีบิลที่จ่ายมาทั้ง 2 เดือนแล้วด้วย แล้วเดือนต.ค.มาจากไหน สำนักงานกฎหมายบอกให้ช่วย fax ใบเสร็จเดือนส.ค. กับต.ค. ไปให้เค้าดูหน่อย และขอเมลล์ไป เค้าจะให้ AIS ส่ง statement สรุปยอดของเดือนที่ค้างอยู่มาให้ พอ AIS ส่งมา ปรากฎว่าเป็นของเดือนพ.ย.กับ ธ.ค. โอเค อันนี้ถูกต้อง เรายอมรับว่ายังไม่ได้จ่าย ส่วนนี้เราจ่ายให้ได้ เพราะเป็นค่ารายเดือนปกติที่เราต้องจ่ายอยู่แล้ว แต่ของเดือนส.ค. อีก 1819 บาทล่ะคืออะไร ??? ใครจะช่วยอธิบายให้ได้บ้างมั้ยว่ายอดนี้คืออะไร มาจากไหน ในเมื่อเราก็มีใบเสร็จยืนยันการจ่ายของเดือนส.ค.แล้ว ขณะนี้ก็ยังไม่มีใครให้คำตอบกับเราได้ทั้ง AIS ทั้งสำนักงานกฎหมาย เรากำลังรอการติดต่อกลับอยู่

ถ้าทั้งหมดนี้เป็นการทำงานที่ผิดพลาดของ AIS มันจะเป็นการทำงานให้บริการที่แย่มากตั้งแต่ระบบจดการใช้งาน internet จริง ระบบการเงิน ค่าใช้จ่ายรายเดือน ระบบบัญชี ระบบการทวงหนี้ call center รวมไปถึงพนักงานที่ shop AIS ตกลงค่าใช้จ่ายที่แจ้งมาให้ลูกค้าจ่ายเงินให้พวกคุณใช้ทุกเดือน มีความถูกต้องและน่าเชื่อถือได้หรือไม่ ก่อนที่พวกคุณจะใช้ให้บริษัทกฎหมายโทรมาทวงหนี้ให้ลูกค้าจ่ายเงินให้คุณอย่างเดียว AIS คุณได้มีความรับผิดชอบต่อการทำงานที่ไม่น่าเชื่อถือของพวกคุณหรือไม่ คุณไม่มีบริการที่ดีเลยแม้แต่นิดเดียว ตอบคำถามอะไรให้ก็ไม่เคลียร์ จะทวงหนี้อย่างเดียว แต่ไม่มีรายละเอียดการใช้มาให้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่านั่งเทียนตัวเลขมารึเปล่า แล้วไม่รู้ว่าเคยทำมาแล้วกี่เดือนกับลูกค้ากี่คน กรุณาพิสูจน์หลักฐานทั้งหมดที่เชื่อถือได้และตอบคำถามทั้งหมดที่ยังคลุมเครืออยู่มาให้เคลียร์ว่าเกิดอะไรขึ้น อย่าให้ลูกค้าของพวกคุณต้องมารับเคราะห์จ่ายหนี้ที่ไม่ได้ก่อให้ เพราะการทำงานที่ล้มเหลวของพวกคุณ อย่างน้อยควรมีคำขอโทษ และหนังสือชี้แจงรายละเอียดอย่างเป็นทางการให้รับทราบ ว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่เช่นนั้น คุณจะได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าของคุณได้อย่างไรคะ ว่าพวกคุณทำงานได้น่าเชื่อถือ ถูกต้อง มีความรับผิดชอบ และมีความเป็นมืออาชีพ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่