เนื่องจากผมเองเป็น Staff ของเวป Jukeclubthailand.com ขออนุญาตรายงานข้อบกพร่องในการประกอบรถ Juke ตามที่เพื่อนสมาชิกใน Club ได้แชร์ข้อมูล และภาพประกอบ ซึ่งผมขอรวบรวมข้อบกพร่องต่าง ๆ ให้กับผู้บริหารนิสสัน (ประเทศไทย) หรือผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดทราบ และหาแนวทางป้องกัน แก้ไขไม่ให้เกิดข้อบกพร่องต่าง ๆ เหล่านี้อีกในรถ Lot ถัด ๆ ไป ดังนี้ครับ
1. มีสีปูดขึ้นที่บริเวณประตู, ใต้ฝากระโปรงหน้า
2. มีเม็ดขึ้นคล้ายละอองสีบนประตูหลังซ้าย
3. สีเห็นเป็นหยด ๆ คล้ายพ่นมากเกินไป เอามือลูบไม่เรียบ บริเวณขอบประตูหลังด้านล่าง
4. ไฟท้ายไม่สนิทกับตัวถัง เผยอออกจากตัวถังประมาณ 5-6 มม.
5. ด้านข้างประตูหน้าฝั่งคนขับไม่สนิทกับแก้มหน้า ห่างมากจนมองเห็นหัวน๊อต
6. ฝากระโปรงหน้าล้นออกมาจากแนวขอบกันชน (ใต้ไฟหรี่) เล็กน้อย
7. ฝากระโปรงหน้าเอียงข้างจนเผยอออกมา
8. กันชนหน้าด้านข้างกิ๊ปแตก ทำให้กันชนยื่นออกมาจากแก้มข้าง
9. รอยที่แผงประตูหลัง
กระผมในฐานะที่เป็นลูกค้า และจองรถ Juke รุ่นนี้อยู่ด้วยรวมถึงเพื่อนสมาชิกใน Club ต่างทราบดีว่าบริษัทนิสสันเป็นบริษัทที่ให้การดูแลลูกค้าอย่างดียิ่ง จึงขอฝากถึงผู้บริหารครับว่า รถใหม่ป้ายแดงที่มีปัญหาเหล่านี้หรือปัญหาอื่น ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในอนาคต ขอให้ทางบริษัทแสดงความรับผิดชอบโดยการเปลี่ยนรถคันใหม่ให้กับลูกค้า เพื่อความสบายใจ หรือถ้าเป็นกรณีที่สามารถปรับตั้งแก้ไขได้โดยไม่เสียสภาพรถขอให้รีบดำเนินการแก้ไขโดยเร็วด้วยครับ
หากทางบริษัทต้องการชี้แจงถึงข้อบกพร่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น สามารถชี้แจงในกระทู้นี้ได้เลยครับ เพื่อเป็นการทราบถึงแก่ลูกค้าโดยทั่วไปครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้าถึงความใส่ใจ และจริงใจในการแก้ปัญหาครับขอบคุณครับ
ถึงผู้บริหารนิสสัน (ประเทศไทย) รายงานข้อบกพร่องการประกอบรถ Juke จากอินโด และกระบวนการ QC
1. มีสีปูดขึ้นที่บริเวณประตู, ใต้ฝากระโปรงหน้า
2. มีเม็ดขึ้นคล้ายละอองสีบนประตูหลังซ้าย
3. สีเห็นเป็นหยด ๆ คล้ายพ่นมากเกินไป เอามือลูบไม่เรียบ บริเวณขอบประตูหลังด้านล่าง
4. ไฟท้ายไม่สนิทกับตัวถัง เผยอออกจากตัวถังประมาณ 5-6 มม.
5. ด้านข้างประตูหน้าฝั่งคนขับไม่สนิทกับแก้มหน้า ห่างมากจนมองเห็นหัวน๊อต
6. ฝากระโปรงหน้าล้นออกมาจากแนวขอบกันชน (ใต้ไฟหรี่) เล็กน้อย
7. ฝากระโปรงหน้าเอียงข้างจนเผยอออกมา
8. กันชนหน้าด้านข้างกิ๊ปแตก ทำให้กันชนยื่นออกมาจากแก้มข้าง
9. รอยที่แผงประตูหลัง
กระผมในฐานะที่เป็นลูกค้า และจองรถ Juke รุ่นนี้อยู่ด้วยรวมถึงเพื่อนสมาชิกใน Club ต่างทราบดีว่าบริษัทนิสสันเป็นบริษัทที่ให้การดูแลลูกค้าอย่างดียิ่ง จึงขอฝากถึงผู้บริหารครับว่า รถใหม่ป้ายแดงที่มีปัญหาเหล่านี้หรือปัญหาอื่น ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในอนาคต ขอให้ทางบริษัทแสดงความรับผิดชอบโดยการเปลี่ยนรถคันใหม่ให้กับลูกค้า เพื่อความสบายใจ หรือถ้าเป็นกรณีที่สามารถปรับตั้งแก้ไขได้โดยไม่เสียสภาพรถขอให้รีบดำเนินการแก้ไขโดยเร็วด้วยครับ
หากทางบริษัทต้องการชี้แจงถึงข้อบกพร่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น สามารถชี้แจงในกระทู้นี้ได้เลยครับ เพื่อเป็นการทราบถึงแก่ลูกค้าโดยทั่วไปครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้าถึงความใส่ใจ และจริงใจในการแก้ปัญหาครับขอบคุณครับ