อยากให้ สนง.บัญชี ช่วยส่งต่อข้อมูลและให้ความร่วมมือกับ สนง.ใหม่ด้วย เมื่อลูกค้าเลิกใช้บริการ ช่วยมีจรรยาบรรณหน่อย

กระทู้สนทนา
อยากให้ สนง.บัญชี ช่วยส่งต่อข้อมูลและให้ความร่วมมือกับ สนง.ใหม่ด้วย เมื่อลูกค้าเลิกใช้บริการ ช่วยมีจรรยาบรรณหน่อย

หลายครั้งที่มีโอกาสรับทำบัญชีจากสำนักงานอื่น บางครั้งต้องมาเริ่มใหม่ แล้วก็มั่วๆ มาก ก็เลยเกิดข้อสงสัยว่า ทำไมเดี๋ยวนี้สำนักงานบัญชีหลายๆ แห่งไม่มีจรรยาบรรณเอาซะเลย
เมื่อลูกค้าเปลี่ยนไปใช้บริการสำนักงานอื่น มันเป็นหน้าที่ของคุณไม่ใช่เหรอ ที่จะต้องส่งต่อข้อมูลทั้งหมดให้กับผู้ทำบัญชีรายถัดไป
ตัวเลขในงบการเงินของคุณปีนี้ มันก็ต้องยกไปเป็นยอดตั้งต้นในงบดุลของปีถัดไป มันแยกกันไม่ออกอ่ะคร้าบบบ
แต่บางครั้ง ผมมักจะติดต่อสำนักงานบัญชีแห่งเดิมไม่ได้เลย และไม่ค่อยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานบัญชีเก่าเท่าไหร่

ลองสังเกตดูง่ายๆ อย่างเช่น ทะเบียนทรัพย์สิน บางทีเปลี่ยน สนง.บัญชีแล้ว แต่ไม่รู้ว่าไอ้ fixed assets มันประกอบไปด้วยอะไรบ้าง
ซื้อมาวันไหน ต้องมารวบยอดเป็นรายการเดียว เพื่อตั้งต้นยกมา ซึ่งมั่วสุดๆ เพราะ สนง.เก่าไม่ให้ข้อมูล
บางครั้งตารางการผ่อนชำระเงินกู้ หรือสัญญาเช่าการเงิน ถ้าคุณทำไว้ ก็ช่วยส่งต่อให้ด้วย เพราะเราไม่รู้ว่าของเก่าตั้งตารางไว้อย่างไร จ่ายไปกี่งวดแล้ว
อย่างน้อยเวลาโทรไปสอบถาม ช่วยให้ความร่วมมือด้วย จะเป็นพระคุณอย่างสูง ไม่ใช่คิดว่าลูกค้าหลุดไปแล้ว ก็ถีบหัวส่งเลย

ขอระบายแค่นี้ครับ....
สำหรับผม ยินดีให้ความช่วยเหลือกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานบัญชีใหม่ หรือผู้สอบบัญชีคนใหม่ ในกรณีที่ลูกค้าเปลี่ยนผู้ใช้บริการครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่