ซื้อ IPhone 5s AIS เจอ Dead pixel ไร้ซึ่งการบริการที่ดี

กระทู้คำถาม
ได้เข้าไปซื้อเครื่อง IPhone 5s สีดำ 32GB เช็คสภาพรอบนอกมีรอยสีถลอกอยู่ด้านหลังเครื่อง แต่ไม่มากนักยอมรับได้
จากนั้นก็เช็คเรื่องระบบเสียง แต่ไม่ได้เช็ค หน้าจอว่ามี Dead pixel หรือไม่ หลังจากออกจาก Ais มาเวลาประมาณ 17.00น.
กลับมาถึงบ้านได้ เปิดเครื่องและทำการดึงข้อมูลจากเครื่องเก่ามาลงไว้ใน Iphone 5s เครื่องนี้ บังเอิญไปเจอโปรแกรมเช็ค
Dead pixel เลยเข้าไปเช็ค ปรากฏว่าเจอ Dead pixel จริงๆ จึงคิดว่าจะรีบกลับไปที่ Ais สาขาเซ็นทรัลบางนา ซึ่งเป็นสาขาที่ซื้อเครื่องนี้
แต่พอมองไปที่นาฬิกาเป็นเวลา 19.30 น ซึ่งหากไปเวลานั้นคงไม่ทันเวลา กลัวว่าสาขาจะปิดก่อน เช้าจึงได้เข้าไปที่สาขา ในเวลา 11.30 น. และแจ้งกับพนักงานว่า ได้ซื้อเครื่องไปเมื่อวานตอนเย็น พอให้พนักงานตรวจสอบพนักงานเจอ Dead อยู่กลางจอจริงๆ แต่พนักงานได้นำเครื่องเคลมที่มีอยู่มาให้เปลี่ยน จึงได้แจ้งพนักงานไปว่าผมต้องการเป็นเครื่องใหม่แกะกล่องไม่ใช้เป็นเครื่องเคลม
          พนักงานแจ้งว่า นี้ก็เป็นเครื่องที่เข้าไปเครมเครื่องที่มีปัญหาค่ะ แต่แค่ไม่มีอุปกรณ์เสริม ผมจึงคิดว่าหากเสียเงินเต็มจำนวนแล้วต้องมาได้เครื่องรหัสเครื่องไม่ตรงกับกล่องแล้วขายต่อราคาตก และยังไม่มีผู้ใดยืนยันว่าเครื่องที่มีปัญหาทั้งหลายนั้นมันไปอยู่ไหนหรือทิ้งลงทะเลหมด   มันก็ต้องเอามาซ่อมแล้ววนกลับมาให้ลูกค้าที่เครื่องมีปัญหา พนักงานยังได้แจ้งว่า หากเดินออกไปจากไม่นานภายใน 1-2 ชม. หรือภายในวัน และกลับมาเปลี่ยน อาจจะเปลี่ยนเป็นเครื่องที่แกะกล่องได้ และผมถามหน่อยคงไม่มีใครมานั่งเช็คเครื่องในห้างหรอกครับ และหากภายในวันผมก็คงเสียเปรียบ เพราะผมซื้อเครื่องเวลาเย็น คงเอาเครื่องกลับมาเปลี่ยนภายในวันนั้นไม่ทันซึ่งเป็นที่ไม่พอใจของผมมาก ในเมื่อผมได้เสียเงินเต็มจำนวน 100% ในเวลาไม่ถึง 24 ชม. กลับได้รับ เครื่องเคลม ที่ไม่ใช่รหัส TH

          จึงได้ขอคุยกับผู้จัดการสาขาและเล่าเหตุการณ์ตามที่เกิดให้ผู้จัดการสาขาฟังเพื่อที่จะให้ช่วยดำเนินการหรือรับเรื่องไว้พิจารณาแต่ ผู้จัดการดันแจ้งว่า "เราเป็นแค่ตัวแทนจำหน่ายไม่สามารถทำอะไรได้ ในเมื่อ Apple มีเครื่องเคลมมาให้แล้ว ทางสาขาก็ไม่สามารถจะเปลี่ยนเป็นเครื่องแกะกล่องได้" คำตอบนั้นผมไม่เชื่อเลยว่าจะได้ยินกับคนที่มีตำแหน่งเป็นผู้จัดการ หากคุณเป็นแค่ตัวแทนจำหน่าย ผมก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้บริการของ Ais อีกต่อไป และ หาซื้อเครื่องตามร้านตู้ด้านนอกก็ได้ครับ คงไม่ต้องไว้ใจแบรนด์ที่ชื่อ Ais อีกต่อไป ผมจึงยืนยันกับผู้จัดการว่า ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องที่เป็นเครื่องแกะกล่องใหม่ให้ผมได้ใช่ไหม ผู้จัดการกล่าวว่าใช่ค่ะ ผมจึงเดินออกมาด้วยความไม่พอใจ  และจดจำสิ่งที่ได้รับวันนี้ไปอีกนาน ทั้งนี้คงต้องเตือนให้ทุกท่านตรวจเครื่องให้ดี ๆ เพราะเขาเอาเงินเราไปแล้วก็คงเรียกร้องอะไรกลับมาไม่ได้ ได้แต่จำไว้ว่า Ais เป็นแค่ตัวแทนจำหน่าย แต่ไม่ใช่ผู้ให้บริการที่ดีอีกต่อไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่