"เรื่องนี้ไม่ได้เกิดกับตัวผมเองนะ ผมเอามาจากในเฟสบุ๊คเพื่อนผม เค้าแชร์ไว้"
เรื่องมีอยู่ว่า.... เมื่อเช้าเข้าไปใช้บริการเปลี่ยนและเติมลมไนโตรเจนที่ ค๊อกพิท สาขาตรงข้ามแหลมทองระยอง ค่าใช้จ่ายทั้งหมด 200 บาท เราก็จ่ายแบงค์ 500 ไปให้
แคชเชียร์ : พี่ไปแลกตังค์มาทีซิ หนูไม่มีตังค์ทอน ไปซื้อโค้กซื้อน้ำสักแก้วก็ได้
(เอ๊ะ !! นี่มันหน้าที่เราหรอ งง !! แต่ช่างมัน จะรีบไปธุระต่อ ไป แลกให้ก็ได้ว่ะ) และแล้วก็เดินไปแลกที่ร้านก๊วยเตี๋ยวเนื้อ
แต่ก็ไม่มีให้แลกเหมือนกัน ก็เลยเดินกลับมา
ฉัน : ที่ร้านนั้นก็ไม่มีเงินให้แลกเหมือนกัน
แคชเชียร์ : งั้นก็คงต้องให้พี่เดินออกไปแลกร้านค้านอกถนนใหญ่แล้วแหละ แต่มันไกลหน่อยนะ
ฉัน : ขอโทษนะคะ เป็นหน้าที่ของลูกค้าที่ต้องไปแลกเงินหรอคะ
แคชเชียร์ : ใช่ค่ะ ลูกค้าต้องไปหาเงินมาให้พอจ่ายเอง เพราะเราไม่มีเงินทอน (เธอเถียงเสียงแข็งสู้) ไม่เป็นไรเดี๋ยวให้พี่น้อยเคลียร์
(ไอ้พี่น้อยมันคือ Manager ไอ้หัวล้านในรูปนี่แหละ)
เมเนเจอร์ : มีอะไรครับ (เดินยิ้มหวานเข้ามา)
แคชเชียร์ : เขาไม่ยอมไปแลกเงิน เขาบอกไม่ใช้หน้าที่ของลูกค้า
เมเนเจอร์ : (ขึ้นเสียงใส่ทันที) มันไม่ใช่หน้าที่ของใครหรอก มันไม่ใช่หน้าที่ผม ไม่ใช่หน้าที่คุณ แต่ในเมื่อผมไม่มีทอน
ลูกค้าก็ต้องไปหาแลก เตรียมเงินมาให้พอดีจ่ายค่าบริการ
ฉัน : มันถูกต้องหรอ คุณเป็นสถานบริการ คุณเป็นร้านค้า แต่ไม่มีเงินทอนลูกค้า
เมเนเจอร์ : แล้วทำไมลูกค้าไม่เตรียมเงินมาให้พอดีกับค่าบริการ
ฉัน : ตกลงจะต้องให้ลูกค้าไปแลกใช่มั๊ย
เมเนเจอร์ : ใช่
ฉัน : ได้ งั้นก็เอาเบอร์คอมเพลนมา
เมเนเจอร์ : โธ่พี่คร๊าบ (จากหน้ามือเป็น) เดี๋ยวผมหาทอนให้พี่ก็ได้
เขาก็หยิบแบงค์ร้อยมา 1 ใบ แบงค์ห้าสิบ 1 ใบ แบงค์ยี่สิบ 4 ใบ แล้วนับเหรียญให้ 1 กอง พร้อมพูดว่า
"ผมก็หาเงินทอนให้พี่แล้ว พี่ยังเล่นอย่างนี้อีกหรอ" ขณะที่ฉันกำลังหยิบโทรศัพท์ถ่ายรูปนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้(ผมได้ตัดภาพด้านบนออกเพื่อไม่ให้เห็นรูปใบหน้าครับ)
เรื่องราวก็มีแค่นี้ สำหรับผมไม่เคยใช้บริการสาขานี้ ที่ถูกต้องคือ เราต้องเตรียมเงินให้พอดีหรือใกล้เคียงกับค่าบริการ หรือ
เป็นหน้าที่ ที่สถานประกอบการร้านค้าจะต้องเตรียมเงินทอนให้เราครับ เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรครับ
ไม่มีเงินทอนให้ลูกค้า ลูกค้าต้องไปหาแลกเองเหรอครับ
เรื่องมีอยู่ว่า.... เมื่อเช้าเข้าไปใช้บริการเปลี่ยนและเติมลมไนโตรเจนที่ ค๊อกพิท สาขาตรงข้ามแหลมทองระยอง ค่าใช้จ่ายทั้งหมด 200 บาท เราก็จ่ายแบงค์ 500 ไปให้
แคชเชียร์ : พี่ไปแลกตังค์มาทีซิ หนูไม่มีตังค์ทอน ไปซื้อโค้กซื้อน้ำสักแก้วก็ได้
(เอ๊ะ !! นี่มันหน้าที่เราหรอ งง !! แต่ช่างมัน จะรีบไปธุระต่อ ไป แลกให้ก็ได้ว่ะ) และแล้วก็เดินไปแลกที่ร้านก๊วยเตี๋ยวเนื้อ
แต่ก็ไม่มีให้แลกเหมือนกัน ก็เลยเดินกลับมา
ฉัน : ที่ร้านนั้นก็ไม่มีเงินให้แลกเหมือนกัน
แคชเชียร์ : งั้นก็คงต้องให้พี่เดินออกไปแลกร้านค้านอกถนนใหญ่แล้วแหละ แต่มันไกลหน่อยนะ
ฉัน : ขอโทษนะคะ เป็นหน้าที่ของลูกค้าที่ต้องไปแลกเงินหรอคะ
แคชเชียร์ : ใช่ค่ะ ลูกค้าต้องไปหาเงินมาให้พอจ่ายเอง เพราะเราไม่มีเงินทอน (เธอเถียงเสียงแข็งสู้) ไม่เป็นไรเดี๋ยวให้พี่น้อยเคลียร์
(ไอ้พี่น้อยมันคือ Manager ไอ้หัวล้านในรูปนี่แหละ)
เมเนเจอร์ : มีอะไรครับ (เดินยิ้มหวานเข้ามา)
แคชเชียร์ : เขาไม่ยอมไปแลกเงิน เขาบอกไม่ใช้หน้าที่ของลูกค้า
เมเนเจอร์ : (ขึ้นเสียงใส่ทันที) มันไม่ใช่หน้าที่ของใครหรอก มันไม่ใช่หน้าที่ผม ไม่ใช่หน้าที่คุณ แต่ในเมื่อผมไม่มีทอน
ลูกค้าก็ต้องไปหาแลก เตรียมเงินมาให้พอดีจ่ายค่าบริการ
ฉัน : มันถูกต้องหรอ คุณเป็นสถานบริการ คุณเป็นร้านค้า แต่ไม่มีเงินทอนลูกค้า
เมเนเจอร์ : แล้วทำไมลูกค้าไม่เตรียมเงินมาให้พอดีกับค่าบริการ
ฉัน : ตกลงจะต้องให้ลูกค้าไปแลกใช่มั๊ย
เมเนเจอร์ : ใช่
ฉัน : ได้ งั้นก็เอาเบอร์คอมเพลนมา
เมเนเจอร์ : โธ่พี่คร๊าบ (จากหน้ามือเป็น) เดี๋ยวผมหาทอนให้พี่ก็ได้
เขาก็หยิบแบงค์ร้อยมา 1 ใบ แบงค์ห้าสิบ 1 ใบ แบงค์ยี่สิบ 4 ใบ แล้วนับเหรียญให้ 1 กอง พร้อมพูดว่า
"ผมก็หาเงินทอนให้พี่แล้ว พี่ยังเล่นอย่างนี้อีกหรอ" ขณะที่ฉันกำลังหยิบโทรศัพท์ถ่ายรูปนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เรื่องราวก็มีแค่นี้ สำหรับผมไม่เคยใช้บริการสาขานี้ ที่ถูกต้องคือ เราต้องเตรียมเงินให้พอดีหรือใกล้เคียงกับค่าบริการ หรือ
เป็นหน้าที่ ที่สถานประกอบการร้านค้าจะต้องเตรียมเงินทอนให้เราครับ เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรครับ