สวัสดีค่ะ วันนี้มีเรื่องจะมาแชร์ และขอคำแนะนำนิดหน่อยค่ะ เรื่องยาวหน่อยนะคะ
พอดีเมื่อวันที่ 3มกราคม 2557ที่ผ่านมา เราเพิ่งได้รับจดหมายจากบริษัท อินโนเซอร์วิส จำกัด(สำนักงานกฎหมาย)ส่งมาที่บ้านเราค่ะ แจ้งว่าโทรศัพท์ของเรามีค้างหนี้ค่าใช้บริการกับทางDTACเป็นเงินจำนวน 1600กว่าบาท ในเงินจำนวนนี้ในจดหมายระบุไว้ว่า มีหนี้ที่เราค้างชำระ เบี้ยปรับ และค่าทวงหนี้ ซึ่งเราก็งงมาก เพราะเราได้ทำการย้ายค่ายจากDTAC มาเป็นTRUEMOVE Hมาได้เกือบๆ1ปีแล้วค่ะ แล้วตอนไปแจ้งDTACก็มีการจ่ายเงินไปให้ทางบริษัทแล้ว
เราก็เลยได้ติดต่อไปทางDTAC CALL CENTER 1678 ว่าค่าบริการในส่วนนี้คืออะไร เพราะก่อนหน้านี้หลังจากที่เรายกเลิกสัญญากับทางบริษัทและทำการย้ายค่ายก็ไม่เคยมีใบแจ้งหนี้ส่งมาที่บ้านเลย แต่พอมาวันนี้มีจดหมายมาพร้อมทั้งระบุว่าทางบริษัทได้ทวงเรามาหลายครั้งแล้ว แต่ทางเราเพิกเฉยไม่ยอมไปชำระหนี้ เราก็ได้ถามทางDTACไปว่า ถ้ามียอดค้างชำระมันจะย้ายค่ายไม่ได้ไม่ใช่หรือ ทางนั้นก็ตอบมาว่าใช่ ไม่สามารถย้ายค่ายได้ถ้ามียอดค้างชำระ เราเลยย้อนถามเค้าไปว่าแล้วเราย้ายค่ายมาได้อย่างไร เค้าก็ไม่มีคำตอบให้เรา และเราก็ยังได้ถามอีกว่ายอดตรงนี้มันคืออะไร ทางDTACเลยตอบมาว่า มันเป็นยอดของเดือนธันวาคม 2555 และ มกราคม 2556 ซึ่งทางเราได้ทำเรื่องขอย้ายค่ายเมื่อวันที่ 10มกราคม 2556 และได้ย้ายค่ายสำเร็จ วันที่ 29มกราคม 2556 อันนี้อ้างอิงจากทางDTACนะคะ เพราะเราก็จำวันที่ไม่ได้
หลังจากนั้นเราก็จึงได้โทรไปเบอร์มือถือที่ทางบริษัทแนบไว้ทางจดหมายที่เราได้รับ เราสอบถามก็ได้ความว่า ค่าใช้บริการที่คอลเซนเตอร์บอกนั้นไม่ถูกต้อง จริงๆต้องเป็น2เดือนหลังจากที่เราได้ย้ายค่ายไปแล้ว ขอแนบบทสนทนาคร่าวๆนะคะ
เรา: อ้าว แล้วทำไมทางคอลเซนเตอร์บอกมาอีกอย่างล่ะคะ
เค้า: ทางคอลเซนเตอร์เช็คได้ไม่ละเอียดเท่าทางนี้ค่ะ
เรา: แล้วตอนนี้ดิฉันควรจะทำยังไงคะ
เค้า: เอาจดหมายที่ได้รับไปติดต่อศูนย์บริการเลยค่ะ แล้วแจ้งเค้าไปว่ามีข้อผิดพลาด
เรา: เราอยู่จังหวัดเชียงรายนะคะ เข้าไปติดต่อที่สาขาเซนทรัลเลยได้ใช่มั้ยคะ
เค้า: ได้เลยค่ะ
ได้ฟังตามนั้นเราก็โอเค ตอนเย็นเลยขับรถจากอ.แม่สาย เข้าอ.เมือง ซึ่งเป็นระยะทางประมาณ 63กิโลเมตร เราก็ไปติดต่อทางศูนย์ พนักงานเค้าก็บอกเราว่า เช็คให้ไม่ได้ แล้วกดโทรออกหาคอลเซนเตอร์ให้เราอย่างเดียว บอกให้เราคุยเอง เราก็เหวี่ยงบ้างนะคุยมาทั้งวันแล้ว ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แต่สุดท้ายเราก็ได้คุย แล้วเค้าก็บอกว่ามีการรับเรื่องไว้แล้ว ฝ่ายบัญชีจะติดต่อเรากลับมาเอง
วันนี้ 5มกราคม 2557 ตอนเช้าประมาณ 11โมง ทางDTACมีการติดต่อเรากลับมา ก็มาคุยสเตปเดิมๆของเค้า ขอพิมพ์บทสนทนาคร่าวๆอีกรอบนะคะ
DTAC: คุณลูกค่าค้างจ่ายค่าบริการ ของเดือนธันวาคม และมกราคมค่ะ
เรา: งั้นรบกวนตอบดิฉันหน่อยนะคะ ว่าดิฉันย้ายค่ายมาได้อย่างไร ในเมื่อทางคอลเซนเตอร์ก็บอกว่าจะย้ายไม่ได้ถ้าค้างชำระ
DTAC: ทุกโอเปอเรเตอร์เป็นแบบนี้หมดค่ะ ถ้ายอดระหว่างรอบบิลที่ยังไม่ออกมา จะทำให้ย้ายค่ายได้ค่ะ
เรา: แล้วทำไมไม่มีใบแจ้งหนี้ส่งมาที่บ้านดิฉันล่ะคะ ถ้าทางบริษัทคุณยืนยันว่าดิฉันค้างชำระจริงๆ ในเมื่อตอนนี้ก็เวลาล่วงเลยมาเป็นจะปีแล้วนะคะ
DTAC: ทางบริษัทส่งใบแจ้งหนี้มาแล้วค่ะ และไม่มีการตีกลับของจดหมาย
เรา: ที่อยู่มันก็ที่อยู่เดียวกันนะคะ ทำไม่เราได้จดหมายของสำนักงานกฎหมาย แต่ใบแจ้งหนี้เราไม่ได้รับ อีกอย่าง ตอนนี้ทางสำนักงานกฎหมายกับทางคอลเซนเตอร์ก็แจ้งดิฉันไม่เหมือนกันนะคะ คนนึงบอกข้อมูลอย่าง อีกคนพูดอีกอย่าง จะให้ดิฉันทำยังไงคะ
DTAC: ถ้ายังงั้น รบกวนขอเบอร์ของสำนักงานกฎหมายที่คุณติดต่อตอนนี้ได้ไหมคะ
เรา: จดหมายยังไม่อยู่กับตัวค่ะ ยังไม่สะดวกจะให้เบอร์ตอนนี้
DTAC: อยากได้เบอร์เพื่อที่จะประสานงานค่ะ ว่าทำไมถึงบอกข้อมูลผิดกับลูกค้า
เรา: (โมโหมาก) อะไรของคุณคะ พอติดต่อมาคุณก็เอาเวลาที่คุณสะดวก แล้วตอนนี้ดิฉันยังไม่สะดวกจะให้เบอร์คุณก็จะมาเอาเบอร์ ยังไงรบกวนโทรมาขอเบอร์ตอนบ่ายสามนะคะ จะได้เตรียมจดหมายไว้ให้
DTAC: 15นาฬิกาตรงนะคะ
เรา: ใช่ค่ะ
DTAC: แล้วคุณลูกค้าสะดวกจะจ่ายเงินที่สาขาไหนคะ เชียงรายใช่ไหมคะ
เรา: (ปรี๊ดค่ะ) บอกตามตรงนะคะ ตอนนี้ไม่มีความประสงค์จะจ่ายค่ะ แค่ข้อมูลบริษัทคุณยังบอกให้ตรงกันไม่ได้เลยค่ะ
DTAC: ไม่งั้นก็จะมีจดหมายทวงมาเรื่อยๆนะคะ
เรา: คุณไปคุยกับสำนักงานกฎหมาย ที่คุณอ้างว่าเป็นOutsourceมาก่อนเถอะค่ะ แล้วค่อยมาคุบกับดิฉันอีกที เพราะตอนนี้เสียเวลามากมากแล้ว ไหนจะเดินทางไปศูนย์บริการของคุณ ไหนจะเสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน
DTAC: ได้ค่ะๆ
หลังจากนั้นเราก็ได้ติดต่อไปตามเบอร์บนจดหมายอีกรอบค่ะ แล้วก็ได้สอบถามเค้า เค้าก็แจ้งข้อมูลเราตามเดิมค่ะ ว่าไม่ใช่ธันวาและมกรา และทางคอลเซนเตอร์แก้ข้อมูลอะไรไม่ได้ ยังไงเค้าก็จะลงข้อมูลอะไรซักอย่างให้เรา เราไม่แน่ใจ แล้วทางDTACก็โทรหาเราตอน3โมงแล้วเราก็ได้ให้เบอร์เค้าไปค่ะ ตอนนี้เค้าคงคุยกันเองละค่ะว่ายังไงกันแน่
รบกวนแสดงความคิดเห็นหน่อยนะคะ และเรามีคำถามนิดนึงค่ะ
คำถามค่ะ
1. ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั้ยคะ
2. ตอนนี้เราควรจะทำยังไงคะ เพราะตอนนี้ไม่มีความต้องการจะจ่ายเงินค่ะ ยอดของเราจริงมั้ยเราก็ไม่รู้ เราย้ายค่ายมาจะปีนึงแล้วค่ะ
ขอบคุณทุกๆท่านที่แสดงความคิดเห็นค่ะ และเราอาจจะพิมพ์งงๆนะคะ เล่าไม่ค่อยเก่งค่ะ ขออภัยล่วงหน้าค่ะ
ขอบคุณDTACสำหรับของขวัญปีใหม่ที่ทำให้รู้ว่าคิดไม่ผิดเลยที่ย้ายค่ายมาTRUEMOVE H
พอดีเมื่อวันที่ 3มกราคม 2557ที่ผ่านมา เราเพิ่งได้รับจดหมายจากบริษัท อินโนเซอร์วิส จำกัด(สำนักงานกฎหมาย)ส่งมาที่บ้านเราค่ะ แจ้งว่าโทรศัพท์ของเรามีค้างหนี้ค่าใช้บริการกับทางDTACเป็นเงินจำนวน 1600กว่าบาท ในเงินจำนวนนี้ในจดหมายระบุไว้ว่า มีหนี้ที่เราค้างชำระ เบี้ยปรับ และค่าทวงหนี้ ซึ่งเราก็งงมาก เพราะเราได้ทำการย้ายค่ายจากDTAC มาเป็นTRUEMOVE Hมาได้เกือบๆ1ปีแล้วค่ะ แล้วตอนไปแจ้งDTACก็มีการจ่ายเงินไปให้ทางบริษัทแล้ว
เราก็เลยได้ติดต่อไปทางDTAC CALL CENTER 1678 ว่าค่าบริการในส่วนนี้คืออะไร เพราะก่อนหน้านี้หลังจากที่เรายกเลิกสัญญากับทางบริษัทและทำการย้ายค่ายก็ไม่เคยมีใบแจ้งหนี้ส่งมาที่บ้านเลย แต่พอมาวันนี้มีจดหมายมาพร้อมทั้งระบุว่าทางบริษัทได้ทวงเรามาหลายครั้งแล้ว แต่ทางเราเพิกเฉยไม่ยอมไปชำระหนี้ เราก็ได้ถามทางDTACไปว่า ถ้ามียอดค้างชำระมันจะย้ายค่ายไม่ได้ไม่ใช่หรือ ทางนั้นก็ตอบมาว่าใช่ ไม่สามารถย้ายค่ายได้ถ้ามียอดค้างชำระ เราเลยย้อนถามเค้าไปว่าแล้วเราย้ายค่ายมาได้อย่างไร เค้าก็ไม่มีคำตอบให้เรา และเราก็ยังได้ถามอีกว่ายอดตรงนี้มันคืออะไร ทางDTACเลยตอบมาว่า มันเป็นยอดของเดือนธันวาคม 2555 และ มกราคม 2556 ซึ่งทางเราได้ทำเรื่องขอย้ายค่ายเมื่อวันที่ 10มกราคม 2556 และได้ย้ายค่ายสำเร็จ วันที่ 29มกราคม 2556 อันนี้อ้างอิงจากทางDTACนะคะ เพราะเราก็จำวันที่ไม่ได้
หลังจากนั้นเราก็จึงได้โทรไปเบอร์มือถือที่ทางบริษัทแนบไว้ทางจดหมายที่เราได้รับ เราสอบถามก็ได้ความว่า ค่าใช้บริการที่คอลเซนเตอร์บอกนั้นไม่ถูกต้อง จริงๆต้องเป็น2เดือนหลังจากที่เราได้ย้ายค่ายไปแล้ว ขอแนบบทสนทนาคร่าวๆนะคะ
เรา: อ้าว แล้วทำไมทางคอลเซนเตอร์บอกมาอีกอย่างล่ะคะ
เค้า: ทางคอลเซนเตอร์เช็คได้ไม่ละเอียดเท่าทางนี้ค่ะ
เรา: แล้วตอนนี้ดิฉันควรจะทำยังไงคะ
เค้า: เอาจดหมายที่ได้รับไปติดต่อศูนย์บริการเลยค่ะ แล้วแจ้งเค้าไปว่ามีข้อผิดพลาด
เรา: เราอยู่จังหวัดเชียงรายนะคะ เข้าไปติดต่อที่สาขาเซนทรัลเลยได้ใช่มั้ยคะ
เค้า: ได้เลยค่ะ
ได้ฟังตามนั้นเราก็โอเค ตอนเย็นเลยขับรถจากอ.แม่สาย เข้าอ.เมือง ซึ่งเป็นระยะทางประมาณ 63กิโลเมตร เราก็ไปติดต่อทางศูนย์ พนักงานเค้าก็บอกเราว่า เช็คให้ไม่ได้ แล้วกดโทรออกหาคอลเซนเตอร์ให้เราอย่างเดียว บอกให้เราคุยเอง เราก็เหวี่ยงบ้างนะคุยมาทั้งวันแล้ว ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แต่สุดท้ายเราก็ได้คุย แล้วเค้าก็บอกว่ามีการรับเรื่องไว้แล้ว ฝ่ายบัญชีจะติดต่อเรากลับมาเอง
วันนี้ 5มกราคม 2557 ตอนเช้าประมาณ 11โมง ทางDTACมีการติดต่อเรากลับมา ก็มาคุยสเตปเดิมๆของเค้า ขอพิมพ์บทสนทนาคร่าวๆอีกรอบนะคะ
DTAC: คุณลูกค่าค้างจ่ายค่าบริการ ของเดือนธันวาคม และมกราคมค่ะ
เรา: งั้นรบกวนตอบดิฉันหน่อยนะคะ ว่าดิฉันย้ายค่ายมาได้อย่างไร ในเมื่อทางคอลเซนเตอร์ก็บอกว่าจะย้ายไม่ได้ถ้าค้างชำระ
DTAC: ทุกโอเปอเรเตอร์เป็นแบบนี้หมดค่ะ ถ้ายอดระหว่างรอบบิลที่ยังไม่ออกมา จะทำให้ย้ายค่ายได้ค่ะ
เรา: แล้วทำไมไม่มีใบแจ้งหนี้ส่งมาที่บ้านดิฉันล่ะคะ ถ้าทางบริษัทคุณยืนยันว่าดิฉันค้างชำระจริงๆ ในเมื่อตอนนี้ก็เวลาล่วงเลยมาเป็นจะปีแล้วนะคะ
DTAC: ทางบริษัทส่งใบแจ้งหนี้มาแล้วค่ะ และไม่มีการตีกลับของจดหมาย
เรา: ที่อยู่มันก็ที่อยู่เดียวกันนะคะ ทำไม่เราได้จดหมายของสำนักงานกฎหมาย แต่ใบแจ้งหนี้เราไม่ได้รับ อีกอย่าง ตอนนี้ทางสำนักงานกฎหมายกับทางคอลเซนเตอร์ก็แจ้งดิฉันไม่เหมือนกันนะคะ คนนึงบอกข้อมูลอย่าง อีกคนพูดอีกอย่าง จะให้ดิฉันทำยังไงคะ
DTAC: ถ้ายังงั้น รบกวนขอเบอร์ของสำนักงานกฎหมายที่คุณติดต่อตอนนี้ได้ไหมคะ
เรา: จดหมายยังไม่อยู่กับตัวค่ะ ยังไม่สะดวกจะให้เบอร์ตอนนี้
DTAC: อยากได้เบอร์เพื่อที่จะประสานงานค่ะ ว่าทำไมถึงบอกข้อมูลผิดกับลูกค้า
เรา: (โมโหมาก) อะไรของคุณคะ พอติดต่อมาคุณก็เอาเวลาที่คุณสะดวก แล้วตอนนี้ดิฉันยังไม่สะดวกจะให้เบอร์คุณก็จะมาเอาเบอร์ ยังไงรบกวนโทรมาขอเบอร์ตอนบ่ายสามนะคะ จะได้เตรียมจดหมายไว้ให้
DTAC: 15นาฬิกาตรงนะคะ
เรา: ใช่ค่ะ
DTAC: แล้วคุณลูกค้าสะดวกจะจ่ายเงินที่สาขาไหนคะ เชียงรายใช่ไหมคะ
เรา: (ปรี๊ดค่ะ) บอกตามตรงนะคะ ตอนนี้ไม่มีความประสงค์จะจ่ายค่ะ แค่ข้อมูลบริษัทคุณยังบอกให้ตรงกันไม่ได้เลยค่ะ
DTAC: ไม่งั้นก็จะมีจดหมายทวงมาเรื่อยๆนะคะ
เรา: คุณไปคุยกับสำนักงานกฎหมาย ที่คุณอ้างว่าเป็นOutsourceมาก่อนเถอะค่ะ แล้วค่อยมาคุบกับดิฉันอีกที เพราะตอนนี้เสียเวลามากมากแล้ว ไหนจะเดินทางไปศูนย์บริการของคุณ ไหนจะเสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน
DTAC: ได้ค่ะๆ
หลังจากนั้นเราก็ได้ติดต่อไปตามเบอร์บนจดหมายอีกรอบค่ะ แล้วก็ได้สอบถามเค้า เค้าก็แจ้งข้อมูลเราตามเดิมค่ะ ว่าไม่ใช่ธันวาและมกรา และทางคอลเซนเตอร์แก้ข้อมูลอะไรไม่ได้ ยังไงเค้าก็จะลงข้อมูลอะไรซักอย่างให้เรา เราไม่แน่ใจ แล้วทางDTACก็โทรหาเราตอน3โมงแล้วเราก็ได้ให้เบอร์เค้าไปค่ะ ตอนนี้เค้าคงคุยกันเองละค่ะว่ายังไงกันแน่
รบกวนแสดงความคิดเห็นหน่อยนะคะ และเรามีคำถามนิดนึงค่ะ
คำถามค่ะ
1. ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั้ยคะ
2. ตอนนี้เราควรจะทำยังไงคะ เพราะตอนนี้ไม่มีความต้องการจะจ่ายเงินค่ะ ยอดของเราจริงมั้ยเราก็ไม่รู้ เราย้ายค่ายมาจะปีนึงแล้วค่ะ
ขอบคุณทุกๆท่านที่แสดงความคิดเห็นค่ะ และเราอาจจะพิมพ์งงๆนะคะ เล่าไม่ค่อยเก่งค่ะ ขออภัยล่วงหน้าค่ะ