ได้รับหนังสือทวงหนี้ยอดค้างจากเจ้าของเบอร์คนก่อน .... เจ้าของเบอร์ปัจจุบันเกี่ยวอะไร ???

กระทู้คำถาม
เมื่อสัปดาห์ก่อนได้รับหนังสือทวงถามหนี้จากบริษัทกฎหมายที่เป็นตัวแทนจากทางทรู ครับ 
เบื้องต้นเป็นเบอร์ดังกล่าวเป็นเบอร์ของผมเอง ซึ่งเป็นแบบเติมเงินและได้เปิดใช้งานในช่วงปีนี้นี่เอง
แต่ได้รับจดหมายทวงยอดคงค้างระหว่างช่วงปี 2017 ซึ่งผมไม่ได้ใช้งานเบอร์นี้ ค่ายนี้ในช่วงนั้น

เบื้องต้นสอบถามกับทางบริษัทกฎหมายตัวแทน ...ซึ่งก็ไม่ได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เท่าไรนัก
ตอบได้เพียงแค่ "ให้ไปชำระแทน" หรือ "ลงบันทึกประจำวัน" ไว้ ... แต่ไม่อธิบายขั้นตอนอื่นๆอีก

สอบถามไปยังคอลเซนเตอร์ ... คำตอบแรกคือให้ "ให้ไปชำระแทน"  เช่นกัน แต่รอบนี้ผมเสียงแข็งไป เพราะไม่ใช่หน้าที่ที่ต้องชำระแทนอยู่แล้ว
จนมีการขอระยะเวลาตรวจสอบแล้วจะติดต่อกลับมาใหม่

วันนี้ได้รับข้อมูลแล้ว .... ซึ่งทางคอลเซ็นเตอร์เองยอมรับว่า เบอร์และยอดชำระดังกล่าวเป็นข้อมูลจากช่วงปี2017จริง 
แต่!!! .... เหตุใด? ต้องให้ผมไปลงบันทึกประจำวันเอง และให้เดินทางไปที่ศูนย์เพื่อแก้ไขยอดหนี้เองครับ ? ในเมื่อเป็นความผิดพลาดของทรูเอง
เหตุใดถึงไม่ปรับยอดหนี้ให้อัตโนมัติ แล้วไปค้นหาข้อมูลเจ้าของเบอร์คนเก่าเองครับ?

ปล. ตอนคอลเซนเตอร์โทรมา ไม่สะดวกคุยครับ เลยรอช่วงว่างโทรกลับไปเอง ซึ่งก็ต้องเริ่มเรื่องนับหนึ่งใหม่หมด .....

ขอคำตอบดีๆ และการแก้ไขที่ถูกต้อง ถูกวิธีที่ดีกว่านี้นะครับ
จะได้ไม่ต้องพาญาติย้ายไปอีกค่ายที่ Service ดีกว่า

ขอบคุณครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ผมอ่านแล้วอึ้งไปเลย ให้ไปชำระแทนเนี่ยนะ ว๊อททททท
ความคิดเห็นที่ 5
ถาม:เวลาร้านอาหารเจอลูกค้าชักดาบหนีไปไม่จ่ายตัง ทำอย่างไร


ตอบ:ก็ไปทวงกับลูกค้าที่มานั่งโต๊ะนี้ต่อสิวะ ยากอะไร
ความคิดเห็นที่ 14
แปลว่าได้เจอพนักงาน true call center ของจริง ไม่ใช่มิจฉาชีพครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่